Tin tức

Thứ tư: 24/10/2018 lúc 15:39
Nguyễn Trang

Đăng ký khối A5 thi môn gì? Tổng hợp những ngành khối A5

A5 là một trong những khối thi mới được áp dụng trong những năm trở lại đây và được khá nhiều thí sinh tìm hiểu. Vậy, khối A5 thi môn gì? Các thí sinh cùng cập nhật những tin tức liên quan ở thông bài viết dưới dưới đây.

Đăng ký khối A5 thi môn gì?

Đến thời gian tuyển sinh, thi cử các thí sinh đưa nhau tìm hiểu những thông tin liên quan đến ngành học, khối thi,... Nhằm thuận lợi hơn trong quá trình làm hồ sơ xét tuyển và lựa chọn được ngành học phù hợp với năng lực của bản thân, cũng như nhu cần cần thiết nguồn nhân lực của xã hội. Bởi ngành nghề sẽ theo suốt quãng đường còn lại và sẽ phục vụ cho nhu cầu cuộc sống của bản thân, bởi vậy lựa chọn những ngành nào mà bản thân cảm thấy yêu thích và có niềm đam mê,... Đây là những yếu tố sớm dẫn đến sự thành công của mỗi một người.

Đăng ký khối A5 thi môn gì? Tổng hợp những ngành khối A5 1
Đăng ký khối A5 thi môn gì?

Đăng ký khối A5 thi môn gì? Đối với khối thi A5 sẽ tương ứng với 3 môn thi: Toán - Hóa học - Lịch sử, đây là khối thi được tách ra từ những trường Đại học của khối A cũ. Khối thi A5 mới nên được ít thí sinh quan tâm đến, tuy nhiên đây là một cách đổi mới giáo dục theo hướng tích cực, tăng được mức độ phong phú trong những môn môn thi của các thí sinh.

Trong khối A05 thì môn Lịch sử là môn duy nhất các thí sinh phải học thuộc lòng và cũng là môn có tính đè nặng tính học thuộc kiến thức. Theo đó, người học cần phải ghi nhớ những mốc và thời gian sự kiện của từng bài học,... Môn Toán và Hóa cần phải ghi nhớ những kiến thức lý thuyết, định nghĩa và những công thức tính toán. Cách tốt nhất các bạn hãy luyện tập bằng cách làm thật nhiều bài tập, đa dạng các dạng bài và hướng giải đáp khác nhau, có như vậy khả năng đạt được kết quả cao trong kỳ cao.  

Tổng hợp những ngành học thuộc khối A5

Khối A05 gồm những ngành nào? Đây là một ngành mới nên có khá nhiều câu hỏi được các thí sinh đạt ra. Theo đó, khi đăng ký dự thi khối A5 các thí sinh có thể lựa chọn một số ngành học như sau:

* Ngành Điều dưỡng

Điều dưỡng là một trong những ngành không thể thiếu trong hệ thống ngành Y tế. Khi theo học ngành này sinh viên sẽ được trang bị những kiến thức Y tế, quy trình chăm sóc bệnh nhân, kỹ năng thực hành Y học, hỗ trợ các bác sĩ trong thời gian điều trị bệnh nhân,... Tuy nhiên, trước khi đăng ký hồ sơ xét tuyển các thi sinh cần phải tìm hiểu được địa chỉ đào tạo uy tín và có chất lượng bởi. Bởi đặc trưng của ngành Điều dưỡng liên quan trực tiếp đến sức khỏe của mọi người bởi vậy cần phải được đào tạo trong một chương trình bài bải, giáo dục thực tiễn,... có như vậy mới giúp các sinh viên nắm được những kiến thức và kỹ năng cần trong ngành nghề.

Đăng ký khối A5 thi môn gì? Tổng hợp những ngành khối A5 2
Thí sinh có thể đăng ký dự thi ngành Điều dưỡng

Ở Việt Nam hay những nước khác trên Thế giới đang còn khan hiếm về nguồn nhân lực ngành Điều dưỡng. Bởi vậy, những thí sinh theo học ngành Điều dưỡng được đánh giá là một quyết định đúng đắn. Theo đó, sau khi tốt nghiệp các bạn có thể lựa chọn việc làm tại những Trung tâm Y tế/ Bệnh viện khác nhau để tham gia vào quá trình chăm sóc sức khỏe. Bên cạnh đó, một số bộ phận có thể tham gia vào quá trình giảng dạy tại các trường Đại học/ Cao đẳng Y Dược. Những người có trình độ Ngoại ngữ còn có đi xuất khẩu lao động tại những nước Nhật Bản, CHLB Đức, Úc,... khi đó sẽ được làm việc trong một môi trường làm việc chuyên nghiệp và được hưởng mức lương khá cao.

* Ngành Dinh dưỡng

Hiện nay, đa phần những cơ sở Y tế đang trong tình trạng thiếu hụt những nguồn nhân lực dinh dưỡng. Vào tháng 10/2015 Bộ Y tế - Bộ Nội vụ đã Ban hành thông tư liên tịch số 28/2015 đã đưa ra quy định mã số và quyết định thành lập Ngành Dinh dưỡng.

Bởi vậy, trong những năm trở lại đây số lượng thí sinh sinh theo học ngành Dinh dưỡng khá đông đảo. Đây là một ngành năm trong hệ thống Y tế, theo đó sau khi tốt nghiệp ra trường sinh viên có thể làm việc tại những phòng thí nghiệm nghiên cứu, công ty kinh doanh trong lĩnh vực thực phẩm/ những tổ chức phi chính phủ và truyền thông,...

* Ngành Công nghệ Kỹ thuật Xây dựng

Đối với ngành học này sẽ chuyên về lĩnh vực tư vấn, thi công, quản lý giám sát, thiết kế, tổ chức và nghiệm thu công trình xây dựng công nghiệp,... Khi theo học ngành này sinh viên sẽ được giảng dạy những kiến thức về lĩnh vực xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp.

Các trường xét khối A05 gồm có:

  • Trường Đại Học Bà Rịa – Vũng Tàu
  • Trường Đại Học Thành Đông

Theo đó, các thí sinh tìm hiểu hiểu những thông tin liên quan đến khối thi, trường thi cụ thể trước khi đưa ra quyết định để nên theo học ngành nghề nào. Nhà trường, gia đình là những người sẽ giúp các thí sinh định hướng lựa chọn được ngành nghề phù hợp.

Chắc hẳn những thông tin cung cấp trên nhằm giúp cho các thí sinh được biết rõ đăng ký khối A5 thi môn gì? Những băn khoăn khác liên quan đến ngành học, khối thi các thí sinh có thể liên hệ đến Ban tư vấn của nhà trường để được hỗ trợ giải đáp cụ thể hơn.

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Quyết định 298/QĐ-TTg được Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà ký và ban hành 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực...
Thúc đẩy xây dựng đề kiểm tra theo định hướng thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Thúc đẩy xây dựng đề kiểm tra theo định hướng thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Đề kiểm tra định kỳ lớp 10, 11 vận dụng cấu trúc đề thi tốt nghiệp THPT từ 2025 đang được các địa phương đang tích...
02871060222