Tin tức

Thứ hai: 26/09/2022 lúc 11:37
Trần Thị Mai

Danh sách các trường cao đẳng Y top đầu TPHCM

Trong những năm gần đây thí sinh lựa chọn học Cao đẳng Dược khá đông. Thí sinh đang tìm kiếm các trường Cao đẳng Y Dược top đầu tại TPHCM vậy hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để có thêm nhiều thông tin tham khảo nhé.

Các trường cao đẳng Y top đầu TPHCM

Y Dược là một trong những chuyên ngành được nhiều thí sinh lựa chọn theo học bởi ý nghĩa nhân văn, chăm sóc sức khỏe mọi người. Hầu hết các trường đại học sẽ tuyển sinh nhóm ngành Y Dược với điểm chuẩn cao nên nhiều thí sinh đã lựa chọn xét tuyển và theo học tại các trường cao đẳng Y Dược bởi thời gian đào tạo ngắn, phương thức xét tuyển đơn giản, chương trình đào tạo chú trọng thực hành.

Hiện nay trên địa bàn TPHCM có rất nhiều các trường cao đẳng chuyên đào tạo về nhóm ngành Y Dược nên thí sinh cần lựa chọn địa chỉ đào tạo uy tín và chất lượng để được trang bị kỹ năng, chuyên môn tốt.

Để thí sinh có thể lựa chọn trường cao đẳng Y Dược chất lượng tại khu vực TPHCM, dưới đây là danh sách các trường đào tạo Ngành Y dược hiện nay như:

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Cao đẳng Y Dược Sài Gòn là một trong những địa chỉ đào tạo nhóm ngành Y Dược uy tín được các chuyên gia giáo dục, thí sinh đánh giá cao.

Hằng năm nhà trường có tuyển sinh và đào tạo các ngành như: Cao đẳng Dược, Cao đẳng Điều dưỡng, Cao đẳng Phục hồi chức năng, Cao đẳng Kỹ thuật xét nghiệm y học, Cao đẳng Hộ sinh.

Nhà trường tuyển sinh theo phương thức xét học bạ với điều kiện thí sinh đỗ tốt nghiệp THPT hoặc BTVH, đồng thời có đầy đủ sức khỏe để theo học tại nhà trường, thí sinh cần có lý lịch trong sạch, không trong thời gian thi hành án hoặc vi phạm pháp luật hay phải chịu trách nhiệm hình sự.

Đội ngũ giảng viên của nhà trường đều là những người có nhiều năm kinh nghiệm trong công tác giảng dạy đến từ các trường đại học, cơ sở y tế lớn điều này sẽ giúp truyền đạt kiến thức, kỹ năng tốt cho sinh viên. 

Bên cạnh đó nhà trường luôn chú trọng đầu tư về cơ sở vật chất với hệ thống ký túc xá, phòng học, thư viện, khu thực hành… đầy đủ, rộng rãi, chuẩn theo quy định của Bộ Y tế từ đó tạo điều kiện học tập tốt nhất cho sinh viên.

Hàng năm nhà trường thực hiện các chính sách miễn giảm học phí, học bổng cho các sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, con em thương binh liệt sĩ để giảm bớt áp lực về mặt kinh tế, sinh viên tập trung hơn trong học tập.

Theo thống kê cho thấy có đến 98% sinh viên khi được đào tạo tại nhà Trường sẽ có được việc làm ổn định với mức thu nhập cao sau khi tốt nghiệp ra trường.

Trường có 2 cơ sở ở TPHCM và 1 cơ sở ở Nha Trang tạo điều kiện cho sinh viên có thể lựa chọn địa chỉ học phù hợp.

  • Cơ sở 1 TP. HCM: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14, Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP. HCM 
  • Cơ sở 2 TP. HCM: Tòa nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP. HCM 
  • Cơ sở 3 Nha Trang: Số 08 đường Pasteur, phường Xương Huân, TP. Nha Trang, Tỉnh Khánh Hòa.

cac-truong-cao-dang-y-top-dau

Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Hàng năm trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch được nhiều thí sinh nộp hồ sơ theo học các ngành trường đào tạo như Cao đẳng Dược, Cao đẳng Điều dưỡng, Cao đẳng Kỹ thuật Phục hồi chức năng và Y sĩ Y học cổ truyền. 

Trường tuyển sinh theo phương thức xét học bạ, loại bỏ việc thi tuyển hay tuyển thí sinh theo điểm thi tốt nghiệp THPT giảm thiểu áp lực thi cử cho thí sinh.

Với cơ sở vật chất hiện đại, khang trang đi cùng với đó là chương trình đào tạo bài bản chú trọng thực hành sẽ giúp trau dồi thêm nhiều kiến thức, kỹ năng ngành nghề cho sinh viên khi theo học tại trường.

Ngoài ra, sinh viên sau khi ra trường có thể liên thông lên hệ đại học tại các trường Đại học danh tiếng trên địa bàn cả nước hoặc đi làm trực tiếp tại các cơ sở y tế được cấp phép.

  • Địa chỉ: Số 127/3 - 5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Trường Cao đẳng Y Dược ASEAN

Mỗi năm trường Cao đẳng Y Dược Asean đều tuyển sinh trên phạm vi cả nước tạo điều kiện để tất cả các sinh viên có mong muốn học tập tại trường đều có cơ hội được học tập.

Chương trình ngành dược của trường cao đẳng Y Dược Asean  sẽ trang bị cho sinh viên những kiến thức về: bào chế, hóa dược, quản lý tồn trữ thuốc, kiểm nghiệm thuốc, nhà thuốc bệnh viện. Bên cạnh đó, sinh viên còn được đi thực tập, thực tế tại trường và nhiều nhà thuốc, cơ sở chuyên sản xuất thuốc. 

Ngoài ra còn một số các trường đào tạo ngành Y Dược khác như: Cao đẳng Đại Việt Sài Gòn, Trường Cao đẳng Miền Nam, Trường Cao đẳng Công nghệ Sài Gòn, Trường Cao đẳng Y Dược Hồng Đức, Cao đẳng Việt Mỹ, Trường Cao đẳng Y tế Bình Dương…  Hy vọng với thông tin hữu ích của bài viết ở trên sẽ giúp bạn cân nhắc và từ đó lựa chọn được địa chỉ trường đào tạo tốt nhất.

Trường Cao Đẳng Y Dược Sài Gòn tổng hợp

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Cách lấy lại mật khẩu đăng nhập trang thisinh.thitotnghiepthpt.edu.vn

Cách lấy lại mật khẩu đăng nhập trang thisinh.thitotnghiepthpt.edu.vn

Rất nhiều thí sinh đã gặp phải tình trạng quên mật khẩu khi đăng nhập tại trang thisinh.thitotnghiepthpt.edu.vn. Dưới...
Điểm SAT lần đầu tiên được áp dụng tại Đại học Y Dược TP HCM

Điểm SAT lần đầu tiên được áp dụng tại Đại học Y Dược TP HCM

Năm 2024, ở hai ngành Y khoa và Răng-Hàm-Mặt, trường Đại học Y Dược TP HCM lần đầu xét tuyển bằng điểm...
02871060222