Tin tức

Thứ tư: 22/02/2023 lúc 15:47
Nguyễn Nga

Danh sách trường Đại học xét tuyển IELTS năm 2023

Tuyển sinh 2023 năm nay hiện có rất nhiều trường đã công bố phương án tuyển sinh. Rất nhiều trường đã lựa chọn xét tuyển IELTS. Dưới đây là danh sách trường Đại học xét tuyển IELTS năm 2023.

Danh sách trường Đại học xét tuyển IELTS năm 2023

Trường Đại học Công nghiệp TPHCM

Theo đề án của trường, phương thức xét tuyển thẳng dành cho các nhóm đối tượng có chứng chỉ IELTS từ 5.0 trở lên hoặc các chứng chỉ khác tương đương trong thời gian còn hiệu lực tính đến ngày 29.8.2023.

Tổng điểm 3 môn trong tổ hợp xét tuyển đạt từ 21 điểm là ngưỡng nhận hồ sơ của trường.

Trường Đại học Ngân hàng TPHCM

Danh sách trường Đại học xét tuyển IELTS năm 2023 được cập nhật

>>>> Cập nhật: Tuyển sinh Đại học 2023 sớm hơn năm ngoái nhằm tạo thuận lợi cho thí sinh

Đối với chương trình ĐHCQ quốc tế do đối tác cấp bằng và cử nhân Pathway thì trường sẽ áp dụng phương thức xét tuyển học bạ THPT và phỏng vấn. Thí sinh được tuyển thẳng đặc cách vào học chuyên ngành (năm 2) khi đạt đủ các điều kiện sau:

- Có một trong các chứng chỉ tiếng Anh quốc tế còn thời hạn (tính đến ngày nộp) như sau: IELTS từ 5.5 trở lên; hoặc tương đương;

- Đạt điểm đánh giá của Hội đồng tuyển sinh từ 80% trở lên.

Trường Đại học Luật TPHCM

Thực hiện xét tuyển sớm đối với thí sinh đạt điều kiện IELTS từ 5.5 trở lên hoặc TOEFL iBT từ 65 điểm trở lên; DELF B1 từ B1 trở lên hoặc TCF từ 300 điểm trở lên; JLPT từ N3 trở lên.

Điểm trung bình cộng của năm học kỳ THPT (gồm năm lớp 10, lớp 11 và học kỳ 1 năm lớp 12) của 3 môn thuộc tổ hợp đăng ký xét tuyển đạt tổng điểm từ 22,5 trở lên.

Trường Đại học Xây dựng Hà Nội

Trường Đại học Xây dựng Hà Nội đưa ra phương án tuyển sinh cho nằm 2023 này bằng hình thức xét tuyển kết hợp với điều kiện thí sinh có chứng chỉ quốc tế tiếng Anh (tiếng Pháp) tương đương IELTS 5.0 trở lên, hoặc có kết quả trong kỳ thi SAT đạt từ 1100/1600, hoặc ACT đạt từ 22/36. Các chứng chỉ phải còn hiệu lực tính đến ngày xét tuyển.

Thí sinh phải có tổng điểm 2 môn thi trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 thuộc tổ hợp xét tuyển đạt từ 12 điểm trở lên, trong đó có môn Toán và 1 môn khác không phải ngoại ngữ. Đây là điều kiện quan trọng đi cùng với phương thức xét tuyển này. 

Với các tổ hợp có môn Vẽ Mỹ thuật, tổng điểm môn Toán của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 và điểm môn Vẽ Mỹ thuật của trường năm 2023 phải đạt từ 12 điểm trở lên.

Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội

Đại học Quốc gia Hà Nội và Trường Đại học Ngoại ngữ quy định dành cho phương thức xét tuyển bằng chứng chỉ ngoại ngữ. Điều kiện tiên quyết là thí sinh tốt nghiệp THPT, đạt hạnh kiểm Tốt trong 3 năm học THPT và có kết quả thi tốt nghiệp THPT đạt ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào do Bộ GDĐT.

Thí sinh có chứng chỉ tiếng Anh IELTS từ 6.0 trở lên hoặc chứng chỉ TOEFL iBT đạt từ 79 điểm trở lên và có tổng điểm 2 môn thi còn lại trong tổ hợp xét tuyển đạt từ 14 điểm trở lên trong kỳ thi THPT năm 2023. Môn Toán và Ngoại ngữ là môn thi bắt buộc.

Trường Đại học Kinh tế Quốc dân

Năm 2023, phương thức xét tuyển kết hợp của trường chiếm 70%. Phương thức này áp dụng xét với tất cả các mã ngành/chương trình tuyển sinh năm 2023, trong đó có đối tượng:

- Thí sinh có chứng chỉ IELTS/ TOEFL iBT/ TOEIC 4 kĩ năng kết hợp điểm thi đánh giá năng lực.

- Thí sinh có chứng chỉ IELTS/ TOEFL iBT/ TOEIC 4 kĩ năng kết hợp điểm thi 2 môn thi tốt nghiệp THPT 2023 ( 20% chỉ tiêu).

Trường Đại học Sư phạm Hà Nội

Trường sử dụng phương thức xét tuyển thẳng các thí sinh là học sinh các trường THPT có chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế: IELTS hoặc TOEFL iBT hoặc TOEIC; DELF hoặc TCF; HSK và HSKK (thời hạn 2 năm tính đến ngày 1.6.2023).

Trường Đại học Công nghệ - Đại học Quốc gia Hà Nội

Phương thức tuyển sinh của trường thông báo xét tuyển theo chứng chỉ tiếng Anh quốc tế (IELTS, TOEFL) kết hợp với điểm 2 môn thi Toán và Vật lý trong kỳ thi tốt nghiệp THPT sắp tới.

Trường Đại học Hoa Sen

Phương thức xét tuyển thẳng vào trường có đối tượng là có chứng chỉ Tiếng Anh quốc tế: IELTS (academic) từ 5,5 điểm trở lên hoặc TOEFL iBT từ 61 điểm trở lên hoặc TOEIC từ 600 điểm trở lên.

Nhiều trường áp dụng xét tuyển IELTS năm 2023

>>>> Mách bạn: Danh sách trường Đại học xét học bạ THPT 2023 chất lượng tốt

Theo đó, thí sinh đã tốt nghiệp THPT theo quy định của Bộ GDĐT và có một trong các điều kiện theo yêu cầu của ngành đảm bảo chất lượng đầu vào của trường đều có thể nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển.

Trường Đại học Quản lý và Công nghệ TPHCM

Năm 2023, phương thức Xét tuyển thẳng theo quy định của trường áp dụng cho nhóm thí sinh có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế: IELTS từ 5.0 điểm trở lên hoặc TOEFL iBT từ 61 điểm trở lên hoặc TOEIC từ 600 điểm trở lên.

Trường Đại học Việt Đức

Dự kiến trong năm 2023, thí sinh sẽ được xét tuyển thẳng vào trường khi đạt IELTS 6.0 và điểm trung bình 5 môn đạt từ 8.5 điểm trở lên.

Trường Đại học Yersin Đà Lạt

Đối tượng xét tuyển thẳng là thí sinh có học lực lớp 12 loại Khá và có chứng chỉ IELTS >= 5.5.

Trên đây là danh sách trường Đại học xét tuyển IELTS năm 2023 mà trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn đã tổng hợp. Hy vọng các bạn sẽ tìm được cho mình ngôi trường yêu thích với phương thức xét tuyển phù hợp tốt nhất.

Chia sẻ

02871060222