Tin tức

Thứ năm: 06/09/2018 lúc 17:09
Nguyễn Trang

Tìm hiểu về thuốc Acyclovir stada - Chỉ định và chống chỉ định

Acyclovir stada là gì? Cách thức sử dụng và liều dùng như thế nào? Những câu hỏi liên quan được nhiều người thắc mắc khi sử dụng. Mọi người cùng tìm hiểu những thông tin liên quan đến thuốc Acyclovir stada ở bài viết dưới đây.

Tác dụng của thuốc Acyclovir stada

Thuốc Acyclovir stada khá thông dụng và được các bác sĩ kê đơn để điều trị một số bệnh lý khác nhau. Theo một số trong tin Y Dược đưa tin về những công dụng bất ngờ từ thuốc Acyclovir stada mang lại như sau:

Tìm hiểu về thuốc Acyclovir stada - Chỉ định và chống chỉ định 1
Tác dụng của thuốc Acyclovir stada

Acyclovir stada được sử dụng để điều trị những bệnh nhiễm trùng do virus gây ra. Trị những vết loét ở miệng, bệnh thủy đậu hay bệnh zona.

Acyclovir stada còn được sử dụng để điều trị sự bùng phát herpes sinh dục. Loại thuốc này được sử dụng để giảm sự bùng phát số lượng giữa những đợi tái phát.

Acyclovir - Loại thuốc kháng virus, tuy nhiên không có tác dụng bệnh nhiễm trùng. Đồng thời, Acyclovir làm giảm mức độ nghiêm trọng của bệnh cũng như thời gian bùng phát bệnh. Đặc biệt, làm vết thương nhanh lành, giảm tình trạng đau nhức và ngứa ngáy khó chịu.

Ngoài ra, Acyclovir còn có tác dụng đối với hệ miễn dịch yếu, làm giảm nguy cơ virus lây lan đến những bộ phận khác trên cơ thể, không gây nhiễm trùng.

Chỉ định và chống chỉ định của loại thuốc Acyclovir stada

Thuốc Acyclovir stada chỉ định và chống chỉ định như thế nào? Đây là một trong những vấn đề mọi người cần quan tâm đến khi sử dụng thuốc, nhằm tránh để lại những biến chứng không may về sau.

Chỉ định Acyclovir stada

Những bệnh nhân vị nhiễm virus Herpes simplex  ơ da như: Herpes môi, Herpes sinh dục tái phát hay mới khởi phát nên sử dụng thuốc Acyclovir stada. Theo đó, mọi người hãy tiến hành thoa một lớp lem mỏng lên vùng da bị tổn thương, thoa 5 lần/ ngày và mỗi lần thoa cách nhau 4h.

Tiến hành điều trị tình trạng bệnh trong vòng 5 ngày. Trong trường hợp vết thương chưa lành hẳn mọi người tiếp tục điều trị thêm 5 ngày nữa.
Lưu ý: Acyclovir stada chỉ được bôi lên da.

Acyclovir stada chống chỉ định

Thuốc Acyclovir stada chống chỉ định đối với những trường hợp mẫn cảm với Valacyclovir; Acyclovir hay bất cứ những thành phần nào có trong thuốc.

Tác dụng phụ không mong muốn từ Acyclovir stada

Trong thời gian sử dụng thuốc Acyclovir stada có thể gây ra một dấu hiệu dị ứng như: khó thở, sưng mặt; môi; họng; phần lưỡi, phát ban,... Khi đó, hãy đến ngay gặp bác sĩ để được bác sĩ thăm khám và đưa ra hướng điều trị kịp thời.

Tìm hiểu về thuốc Acyclovir stada - Chỉ định và chống chỉ định 2
Tác dụng phụ không mong muốn từ Acyclovir stada

Bên cạnh đó, sử dụng Acyclovir stada có thể để lại những tác dụng phụ như: cơ thể yếu bất thường, dễ bị thâm tím và chảy máu, đi tiểu ít hơn sao với bình thường, đau ở phần sau lưng.

Những tác dụng phụ nghiêm trọng từ thuốc Acyclovir stada có thể gây ra như: nôn mửa, tiêu chảy, biếng ăn và đau bụng. Thường xuyên đau đầu và trong trạng tháu mê sảng. Hay nghiêm trọng hơn có thể gây nên tình trạng phù nền tay chân.

Khi gặp phải những biến chứng trên mọi người nên đến gặp bác sĩ để được thăm khám và hướng điều trị kịp thời. Nhằm tránh để lại những biến chứng xấu gây ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe về sau.

Trên đây là những thông tin liên quan đến thuốc Acyclovir stada và những công dụng kèm theo của nó. Những thông tin này chỉ mang tính chất tham khảo, vì vậy khi sử dụng Acyclovir stada mọi người nên thực hiện theo đúng chỉ định của các bác sĩ để sớm điều trị bệnh dứt điểm.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tổng hợp!

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Quyết định 298/QĐ-TTg được Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà ký và ban hành 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực...
Thúc đẩy xây dựng đề kiểm tra theo định hướng thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Thúc đẩy xây dựng đề kiểm tra theo định hướng thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Đề kiểm tra định kỳ lớp 10, 11 vận dụng cấu trúc đề thi tốt nghiệp THPT từ 2025 đang được các địa phương đang tích...
02871060222