Tin tức

Thứ sáu: 21/12/2018 lúc 17:11
Nguyễn Trang

Danzen® - Hướng dẫn cách dùng thuốc an toàn

Danzen® là thuốc được chỉ định điều trị bệnh lý gì? Liều dùng thuốc tương ứng như thế nào? Mọi người cùng cập nhật chi tiết về thuốc ở bài viết dưới đây.

Danzen® là thuốc gì?

Danzen® được chỉ định điều trị tình trạng viêm sau khi phẫu thuật, những đối tượng bị chấn thương hay cơ thể bị viêm trong những bệnh khác như: bệnh lý căng vú, bị viêm xoang, viêm mào tinh hoàn, viêm tiết niệu bàng quang, những ca nhổ răng khôn hay nha khoa và phẫu thuật miệng,...

Danzen® - Hướng dẫn cách dùng thuốc an toàn 1
Danzen® là thuốc gì?

Ngoài ra, thuốc được chỉ định điều trị khạc đời trong những bệnh như: hen phế quản, lao phổi, viêm phế quản hay có thể là tình trạng khạc ra đời sau khi gây tê. Trước khi dùng thuốc Danzen® mọi người cần phải cân nhắc kỹ lưỡng về liều dùng cũng như về cách dùng thuốc an toàn. Không được tự ý sử dụng khi chưa được các bác sĩ chỉ định.

Hướng dẫn liều dùng và cách dùng thuốc Danzen® an toàn

Liều dùng thuốc Danzen® dành cho mỗi bệnh nhân là không giống nhau. Tùy vào tình trạng sức khỏe cũng như khả năng điều trị bệnh khi đó các bác sĩ chỉ định được liều dùng thuốc phù hợp. Theo đó, liều dùng thuốc Danzen® được chỉ định cụ thể như sau:

- Liều dùng thuốc Danzen® dành cho người lớn: bác sĩ chỉ định dùng 1 viên thuốc/ lần và ngày uống 3 lần.

- Thuốc Danzen® dành cho trẻ em: Hiện nay liều dùng thuốc Danzen® dành cho trẻ em hiện nay vẫn chưa được nghiên cứu và xác định về mức độ an toàn khi dùng thuốc. Bởi vậy, tốt nhất các bậc phụ huy hãy trao đổi kỹ với các bác sĩ/ dược sĩ về liều dùng cũng như cách dùng trước khi cho trẻ sử dụng.

Hướng dẫn về cách dùng thuốc Danzen® an toàn

Tốt nhất mọi người hãy dùng thuốc Danzen® sau mỗi bữa ăn và tuyệt đối không được nhai thuốc; bẻ hay nghiền viên thuốc. Tốt nhất mọi người hãy dùng thuốc nuốt cả viên.

Hãy trao đổi với các bác sĩ nếu bạn có bất kỳ vấn đề gì thắc mắc trong thời gian dùng thuốc. Không được tự ý dùng thuốc thay đổi về liều lượng thuốc dùng khi chưa được các bác sĩ chỉ định cụ thể.

Trong những trường hợp dùng thuốc Danzen® quá liều khi đó mọi người cần phải nhanh chóng đến gặp các bác sĩ để được thăm khám cụ thể. Khi đi mọi người nhớ mang theo những loại thuốc đang dùng kể cả thuốc kê đơn/ không được kê đơn; thực phẩm chức năng hay Vitamin/ khoáng chất,... để các bác sĩ xem xét. Khi quên dùng thuốc Danzen® một liều khi đó mọi người hãy dùng càng sớm càng tốt, nhưng khi quá cận kề với liều dùng tiếp theo thì mọi người nên bỏ qua và dùng liều thuốc mới theo kế hoạch. Tuyệt đối không được dùng gấp đôi liều thuốc bởi khi đó sẽ gây sốc thuốc hay gặp phải những tác dụng phụ ảnh hưởng đến sức khỏe.

Tác dụng phụ & Những lưu ý khi dùng thuốc Danzen®

Tìm hiểu những tác dụng phụ khi dùng thuốc Danzen®

Khi dùng thuốc Danzen® sẽ có khả năng gây ra một số tác dụng phụ làm ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe, cụ thể:

- Bị rối loạn về hệ tiêu hóa, gây cảm giác chán ăn hay gặp phải một số vấn đề về dạ dày, buồn nôn.

- Triệu chứng sốc phản vệ, bị vàng da hay vàng mắt, hội chứng Steven - Johnson hay có thể bị hoạt tử độc biểu bì.

Danzen® - Hướng dẫn cách dùng thuốc an toàn 2
Tìm hiểu những tác dụng phụ khi dùng thuốc Danzen®

Không phải đối tượng nào trong thời gian dùng thuốc Danzen® cũng gặp phải những tác dụng phụ trên. Tốt nhất mọi người hãy dùng thuốc theo đúng chỉ định về liều lượng cũng như cách dùng thuốc an toàn được bác sĩ đưa ra. Trong suốt thời gian dùng thuốc nếu gặp bất kỳ vấn đề gì liên quan đến tình trạng sức khỏe khi đó hãy quay lại gặp bác sĩ để được thăm khám cụ thể.

Những lưu ý trước khi dùng thuốc Danzen®

Trước khi dùng loại thuốc Danzen® điều trị bệnh lý mọi người cần phải lưu ý kỹ một số vấn đề như sau:

+ Bạn bị dị ứng với bất kỳ thành phần nào của thuốc Danzen®. Hãy tham khảo kỹ những thành phần của thuốc Danzen® ở trên bao bì của sản phẩm.

+ Phụ nữ đang trong thời gian mang thai/ cho con bú cũng cần phải lưu ý kỹ lưỡng.

+ Những đối tượng bị dị ứng với những loại thực phẩm; hóa chất; thuốc nhuộm hay những con vật khác.

+ Bạn đang gặp phải bất kỳ vấn đề gì liên quan đến tình trạng sức khỏe.

+ Đối tượng dùng thuốc Danzen® là người lớn tuổi hay trẻ nhỏ.

Hướng dẫn cách bảo quản thuốc Danzen® hợp lý

Mọi người nên bảo quản thuốc Danzen® ở nhiệt độ phòng là thích hợp nhất. Bên cạnh đó, mọi người không được để thuốc ở nhiệt độ ẩm hay có ánh nắng trực tiếp từ mặt trời. Bởi khi đó sẽ làm mất tác dụng của thuốc Danzen®. Mọi người có thể tham khảo về cách bảo quản thuốc ở trên bao bì hay có thể trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ để biết rõ hơn.

Tuy nhiên, khi muốn xử lý thuốc mọi người cần phải trao đổi với các bác sĩ hay những người làm việc trong công ty xử lý nước để biết được cách xử lý phù hợp. Không được tự ý vứt thuốc khi chưa có chỉ định bởi có thể làm ô nhiễm môi trường xung quanh.

Tổng hợp tất cả những thông tin cung cấp trên nhằm giúp cho mọi người hiểu hơn về thuốc Danzen® cũng như cách dùng thuốc sao cho an toàn. Tuy nhiên, những thông tin này chỉ mang tính chất tham khảo và không thay thế những lời khuyên của các bác sĩ/ dược sĩ.

Khoa Cao đẳng Dược Thành phố Hồ Chí Minh tổng hợp!

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Quyết định 298/QĐ-TTg được Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà ký và ban hành 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực...
Thúc đẩy xây dựng đề kiểm tra theo định hướng thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Thúc đẩy xây dựng đề kiểm tra theo định hướng thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Đề kiểm tra định kỳ lớp 10, 11 vận dụng cấu trúc đề thi tốt nghiệp THPT từ 2025 đang được các địa phương đang tích...
02871060222