Tin tức

Thứ bảy: 27/10/2018 lúc 16:18
Nguyễn Trang

Đạt 18 điểm khối B nên thi trường nào là hợp lý?

Đạt 18 điểm khối B nên thi trường nào? Là băn khoăn của em khi lựa chọn nghề nghiệp phù hợp và có mức độ đỗ đạt cao. Vậy nhờ Ban tư vấn tuyển sinh hỗ trợ giải đáp thắc mắc trên giúp em. (Thanh Huyền - 18 tuổi, Hà Nội)

Hỗ trợ giải đáp thắc mắc:

Chào Thanh Huyền!

Cảm ơn e đã tin tưởng và gửi băn khoăn 18 điểm khối B nên chọn trường nào? về chuyên mục tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Y Dược HCM, câu hỏi trên sẽ được hỗ trợ tư vấn như sau:

Đạt 18 điểm khối B nên thi trường nào là hợp lý?

Thắc mắc đạt 18, 19, 20 điểm khối B nên thi trường nào là hợp lý nhất? Câu hỏi này không chỉ em Thanh Huyền mà có nhiều thí sinh khác quan tâm đến. Tùy vào từng khu vực các thí sinh hãy lựa chọn được trường đào tạo uy tín. Cụ thể:

Những thí sinh ở khu vực phía Bắc

Nếu đạt ngưỡng điểm 17 điểm khối B hay 18; 19; 20 những thí sinh ở khu vực phía Bắc có thể lựa chọn một trong những trường đào tạo dưới đây:

Đạt 18 điểm khối B nên thi trường nào là hợp lý? 1
Chọn trường Đại học khối B đối với thí sinh ở khu vực miền Bắc

+ Trường Đại học Sư phạm Hà Nội: hàng năm nhà trường tiến hành tuyển sinh khối B và tổ hợp môn B03. Vì vậy, các thí sinh cần nắm những rõ những thông tin tuyển sinh để thuận lợi hơn trong thời gian làm hồ sơ xét tuyển tại trường.

+ Đại học Công nghiệp Hà Nội: Nhà trường tiến hành tuyển sinh những ngành học liên quan đến khối B như: Công nghệ Kỹ thuật môi trường, Công nghệ Kỹ thuật Hóa học, Công nghệ Kỹ thuật thực phẩm. Điểm chuẩn tuyển sinh hàng năm đa phần dừng lại ở mức 17 điểm.

+ Học viện Nông nghiệp Việt Nam: mức điểm tuyển sinh khối B tại trường là 17.75 điểm. Một số ngành khác dao động ở mức 20 điểm.

Đại học Thái Nguyên: hàng năm nhà trường tiến hành tuyển sinh khối B cùng với tổ hợp khối B00 và B3. Theo đó, tùy vào mức điểm đạt được các thí sinh hãy lựa chọn được những ngành học phù hợp với năng lực của bản thân.

Những thí sinh ở khu vực miền Trung

Lựa chọn những trường tuyển sinh khối B chất lượng ở khu vực miền Trung các thí sinh có thể lựa chọn một số địa chỉ như sau:

- Đại học Y Dược - Đại học Huế: những ngành khối B thuộc trường này tuyển sinh khá cao. Tuy nhiên, khi đạt mức điểm 18, 19, 29 điểm các thí sinh nên lựa chọn ngành Y tế cộng đồng để theo học. Cơ hội lựa chọn việc làm của ngành này khá cao, vì vậy các thí sinh không cần phải đắn đo trong vấn đề việc làm về sau.

- Đại học Sư phạm - Đại học Đà Nẵng: nhà trường tiến hành xét tuyển những ngành như: Công nghệ Sinh học, Tâm lý học, Địa lý tự nhiên hay Quản lý Tài nguyên & Môi trường. Vì vậy, thí sinh tìm hiểu để lựa chọn được một trong những ngành trên.

- Đại học Kỹ thuật Y - Dược Đà Nẵng: đối với những thí sinh theo học ngành Y tại trường các thí sinh có thể lựa chọn ngành Y tế cộng đồng.

- Đại học Sư phạm - Đại học Huế: nhà trường tiến hành xét tuyển khối B và B00 đối với ngành Sư phạm Địa lý.

- Đại học Nông lâm - Đại học Huế: những thí sinh đặt mức điểm từ 18, 19, 20 có thể cân nhắc để lựa chọn một số ngành nghề như sau: Nuôi trồng thủy hải sản, Chăn nuôi, Bảo vệ thực vật, Nông học,...

Những thí sinh ở khu vực miền Nam

Đạt 18 điểm khối B nên thi trường nào? Theo đó, những thí sinh ở khu vực miền Nam có thể lựa chọn một số trường danh tiếng như sau:

Đạt 18 điểm khối B nên thi trường nào là hợp lý? 2
Cân nhắc lựa chọn trường Đại học khối B đối với thí sinh ở khu vực miền Nam
  • Đại học Sư phạm TP HCM: đây là một trong những địa chỉ thuộc TOP đầu tại khu vực TP.Hồ Chí Minh. Sư phạm Hóa học là ngành duy nhất trường tiến hành tuyển sinh.
  • Đại học Công nghiệp Tp. Hồ Chí Minh: Khi đặt ngưỡng điểm 18, 19, 20 các thí sinh có thể lựa chọn một trong những ngành học sau: Công nghệ Kỹ thuật Hóa học, Công nghệ Kỹ thuật môi trường,...
  • Trường Đại học Khoa học xã hội & Nhân văn - Đại học Quốc gia TP.HCM: nhà trường tiến hành xét tuyển tổ hợp môn B00, những ngành tuyển sinh khối thi này có thể lựa chọn những ngành Giáo dục học.
  • Đại học Mở TP. Hồ Chí Minh: Công nghệ sinh học là ngành quy nhất nhà trường tiến hành xét tuyển. Những thí sinh đạt mức 18 điểm có thể theo học ngành nghề này.
  • Đại học Khoa học tự nhiên - Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh: nhà trường tiến hành xét tuyển tổ hợp môn B00 với ngành Địa chất.
  • Đại học Quốc tế - Đại học Quốc gia Tp. Hồ Chí Minh: thí sinh đạt mức điểm khoảng từ 18 - 20 điểm nên cân nhắc lựa chọn một số ngành nghề như: Công nghệ thực phẩm, Công nghệ Sinh học, Quản lý nguồn lợi thủy sản hay ngành Hóa sinh.

Tổng hợp tất cả những thông tin trên nhằm giúp mọi thí sinh hiểu rõ hơn về vấn đề đạt mức 18 điểm khối B nên thi trường nào là hợp lý? Lựa chọn nghề nghiệp cũng như những môi trường đào tạo rất quan trọng bởi vậy các thí sinh cần phải cân nhắc. Nhà trường, gia đình là những người sẽ giúp các em có thể định hướng được ngành học phù hợp cũng như môi trường đào tạo, bởi vậy hãy biết lắng nghe ý kiến của mọi người.

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Điểm SAT lần đầu tiên được áp dụng tại Đại học Y Dược TP HCM

Điểm SAT lần đầu tiên được áp dụng tại Đại học Y Dược TP HCM

Năm 2024, ở hai ngành Y khoa và Răng-Hàm-Mặt, trường Đại học Y Dược TP HCM lần đầu xét tuyển bằng điểm...
Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Quyết định 298/QĐ-TTg được Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà ký và ban hành 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực...
02871060222