Tin tức

Thứ bảy: 08/12/2018 lúc 11:45
Nguyễn Trang

Decaquinon® - Liều lượng, Cách dùng & Tác dụng phụ

Decaquinon® được sử dụng để điều trị bệnh lý gì? Liều dùng thuốc như thế nào? Trước khi dùng thuốc mọi người cần phải phải đáp được những thắc mắc trên để đảm bảo cho tình trạng sức khỏe.

Decaquinon® có tác dụng gì?

Decaquinon® thường được các bác sĩ chỉ định để điều trị những triệu chứng bệnh có liên quan đến tình trạng suy tim sung huyết ở mức độ nhẹ và vừa đối với những bệnh nhân đang điều trị phác đồ chuẩn.

Decaquinon® - Liều lượng, Cách dùng & Tác dụng phụ 1
Decaquinon® có tác dụng gì?

Bên cạnh đó, loại thuốc này còn có những tác dụng khác tuy không được liệt kê cụ thể trên bao bì. Tuy nhiên, tùy thuộc vào từng tình trạng bệnh lý khác các bác sĩ sẽ chỉ định liều dùng thuốc phù hợp để điều trị bệnh.

Hướng dẫn về liều dùng của thuốc Decaquinon®

Tùy thuộc vào từng đối tượng bệnh lý cũng như đối tượng dùng thuốc khác nhau các bác sĩ sẽ chỉ định được liều dùng thuốc tương ứng. Theo đó, liều dùng thuốc Decaquinon® cụ thể như sau:

- Liều dùng thuốc Decaquinon® dành cho người lớn: các bác sĩ sẽ chỉ định uống 1 viên/ lần và dùng 3 lần/ ngày, dùng sau những bữa ăn chính.

- Liều dùng thuốc Decaquinon® cho trẻ em: tùy thuộc vào từng đối tượng các bác sĩ các bác sĩ sẽ chỉ định được liều dùng phù hợp. Theo đó, liều dùng thuốc Decaquinon® cũng được kê đơn tương tự như người lớn.

Cách dùng thuốc Decaquinon® an toàn

Tốt nhất mọi người cần phải đọc kỹ hướng dẫn về cách sử dụng thuốc trước khi dùng thuốc Decaquinon®. Trong thời gian dùng thuốc nếu gặp bất cứ điều gì không rõ về cách dùng thuốc hãy quay trở lại gặp bác sĩ để trao đổi nhằm biết được cách dùng an toàn.

Bên cạnh đó, mọi người hãy uống thuốc Decaquinon® với một ly nước đầy. Tuyệt đối không được dùng liều cao/ thấp hơn theo với chỉ định. Bên cạnh đó, các bạn không được tự ý ngừng sử dụng thuốc nếu chưa được các các bác sĩ chỉ định.

Trong trường hợp quên dùng thuốc một liều khi đó mọi người hãy dùng càng sớm càng tốt. Tuy nhiên, khi quá cận kề với thời gian dùng liều thuốc dùng tiếp theo khi đó mọi người có thể bỏ qua và dùng liều mới theo đúng kế hoạch. Tuyệt đối không được uống gấp đôi liều khi đó sẽ có thể gây nên những tác dụng phụ đối với sức khỏe. Bên cạnh đó, những trường hợp lỡ không may dùng thuốc Decaquinon® quá liều, khi đó mọi người hãy nhanh chóng đến bệnh viện/ Trung tâm Y tế gần nhất để được các bác sĩ thăm khám. Trước khi đi mọi người cần cần phải liệt kê tất cả những loại thuốc đang dùng bất kể những loại thuốc kê đơn; không kê đơn; thực phẩm chức năng hay thảo dược,... để các bác sĩ xem xét.

Tác dụng phụ & Những lưu ý trước khi dùng thuốc Decaquinon®

Những tác dụng phụ khi dùng thuốc Decaquinon®

Trong thời gian dùng thuốc sẽ có thể gặp phải những tác dụng phụ không tốt đối với sức khỏe như:

+ Gây cảm giác chán ăn.

+ Gây phản ứng dị ứng như: bị khó thở, bị phù mặt/ môi/ lưỡi/ họng, bị nổi phát ban.

+ Gây cảm giác khó chịu ở dạ dày.

+ Gây cảm giác buồn nôn.

Tuy nhiên, không phải đối tượng nào trong thời gian dùng thuốc Decaquinon® cũng gặp phải những tác dụng phụ trên. Tốt nhất khi dùng thuốc Decaquinon® có bất kỳ dầu hiệu nào không tốt đối với sức khỏe mọi người hãy nhanh chóng đến bệnh viện để được các bác sĩ/ dược sĩ thăm khám cụ thể.

Những lưu ý trước khi dùng thuốc Decaquinon®

Trước khi dùng thuốc Decaquinon® mọi người cần phải báo cáo rõ cho các bác sĩ/ dược sĩ được biết nếu:

Decaquinon® - Liều lượng, Cách dùng & Tác dụng phụ 2
Những lưu ý trước khi dùng thuốc Decaquinon®

- Bạn bị dị ứng với bất kỳ thành phần nào của thuốc Decaquinon®.

- Đối tượng là phụ nữ mang thai hay đang trong thời gian cho con bú cũng cần phải khai báo cho các bác sĩ được biết rõ.

- Những đối tượng bị dị ứng với bất cứ thực phẩm, hóa chất hay thuốc nhuộm hay đối với bất kỳ loại vật nào.

Khả năng tương tác của thuốc Decaquinon®

Trong thời gian dùng thuốc Decaquinon® có thể sẽ làm thay đổi khả năng hoạt động của thuốc mà các bạn đang dùng hay có thể làm gia tăng mức độ ảnh hướng của tác dụng phụ. Bên cạnh đó, cần phải tránh tình trạng tương tác thuốc, tốt nhất mọi người hãy liệt kê tất cả những loại thuốc các bạn đang dùng (thuốc kê đơn, không được kê đơn, thảo dược, thực phẩm chức năng,.. để được các bác sĩ xem xét.

Một số loại thuốc Decaquinon® có khả năng tương tác khi dùng chung với thuốc như:

  • Doxorubicin;
  • Thuốc chống đông như: Warfarin;
  • Thuốc chẹn thụ thể Beta như: Atenolol; Carvedilol;
  • Loại thuốc trị tiểu đường bằng đường ống: Gliclazide; Glimepiride;...

Bên cạnh đó, thuốc Decaquinon® còn có khả năng làm thay đổi khi dùng chung với những thực phẩm. hay những loại đồ uống; thức ăn. Bởi vậy, tốt nhất mọi người hãy trao đổi kỹ với các bác sĩ được biết rõ, nhằm tránh tình trạng dùng thuốc gây những tác dụng phụ đối với sức khỏe.

Lời khuyên: Tốt nhất mọi người hãy bảo quản thuốc ở nhiệt độ phòng là thích hợp nhất. Bên cạnh đó, cần tránh tình trạng để thuốc ở nhiệt độ ẩm ướt; tránh ánh nắng trực tiếp của mặt trời,... Khi đó, thuốc sẽ mất tác dụng phụ, hãy trao đổi với các bác sĩ để biết được cách bảo quản thuốc như thế nào cho đúng.

Tổng hợp tất cả những thông tin cung cấp trên liên quan đến thuốc Decaquinon® chỉ mang tính tham khảo. Tốt nhất mọi người hãy dùng thuốc theo đúng chỉ định của các bác sĩ về liều dùng để sớm điều trị dứt điểm được bệnh lý.

Cao đẳng Y Dược HCM tổng hợp!

Chia sẻ

Tin tức liên quan

02871060222