Tin tức

Thứ hai: 21/10/2019 lúc 10:02
Nguyễn Trang

Dimedrol® - Liều lượng & Cách dùng thuốc an toàn

Dimedrol® là thuốc gì? Sử dụng thuốc như thế nào an toàn? Đây là những thông tin mọi người cần phải tìm hiểu kỹ trước khi dùng thuốc điều trị bệnh. Dưới đây là những thông tin liên quan đến loại thuốc này, mọi người cùng tìm hiểu.

Dimedrol® là thuốc gì?

Trong thuốc Dimedrol® có chứa hoạt chất Diphenhydramin có tác dụng trong quá trình kháng Histamine và có tác dụng an thần chống nôn mửa và tình trạng co thắt. Thuốc này còn được chỉ định điều trị những bệnh dị ứng, hỗ trợ Adrenalin kèm với những loại thuốc chống choáng phản vệ khác nhằm điều trị choáng phản vệ.

thuoc-dimedrol-1
Những tác dụng tương ứng của thuốc Dimedrol®

Bên cạnh đó, thuốc Dimedrol® còn được chỉ định điều trị những bệnh lý khác nhưng tùy vào tình trạng bệnh lý của từng người các bác sĩ sẽ kê đơn thuốc điều trị bệnh tương ứng.

Liều lượng thuốc Dimedrol® chỉ định điều trị bệnh ra sao?

Liều lượng Dimedrol® được các bác sĩ chỉ định dựa vào tình trạng sức khỏe, cũng như khả năng đáp ứng điều trị tình trạng bệnh của từng người. Đối với liều dùng thuốc này sẽ được chỉ định cụ thể như sau:

+ Liều Dimedrol® dành cho người lớn: các bác sĩ sẽ chỉ định tiêm bắp sâu hoặc tiêm tĩnh mạch. Liều lượng thuốc thông thường được chỉ định tương ứng 10 - 50mg/ngày. Liều dùng tối đa được chỉ định tương ứng 400mg/ngày.

+ Liều Dimedrol® dành cho trẻ em: chỉ định sử dụng 5mg/kg/ngày. Liều dùng sử dụng tối đa tương ứng 300mg/ngày.

Cách sử dụng thuốc Dimedrol® điều trị bệnh

Mọi người hãy tuân thủ quá trình sử dụng thuốc Dimedrol® của các bác sĩ/ dược sĩ đã chỉ định trước đó. Nếu như gặp bất kỳ thắc mắc gì hoặc không hiểu về cách sử dụng thuốc này an toàn hãy quay lại gặp bác sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể.

Những tác dụng phụ khi dùng thuốc Dimedrol®

Trong thời gian sử dụng thuốc Dimedrol® điều trị bệnh mọi người có thể sẽ gặp phải những tác dụng phụ ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe như: gây buồn ngủ, bị khô miệng, táo bón, đau nhức đầu hoặc hoa mắt và xuất hiện tình trạng đánh trống ngực.

thuoc-dimedrol-2
Những tác dụng phụ khi dùng thuốc Dimedrol®

Tuy nhiên, không phải đối tượng nào trong thời gian dùng thuốc Dimedrol® cũng gặp phải những tác dụng phụ trên. Do đó, mọi người hãy tuân thủ quá trình sử dụng thuốc này theo đúng chỉ định. Trong trường hợp gặp phải bất kỳ dấu hiệu bất thường nào đối với sức khỏe khi đó hãy quay lại gặp bác sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể.

Những lưu ý trước khi dùng thuốc Dimedrol®

Mọi người lưu ý thuốc Dimedrol® chống chỉ định trong những trường hợp sau:

  • Tình trạng sức khỏe: những trường hợp bị rối loạn niệu đạo, tiền liệt tuyến, Glaucom góc đóng.
  • Trẻ < 2 tuổi.

Bạn cần phải thận trọng khi dùng thuốc Dimedrol® nếu như phải những trường hợp như:

  • Đối tượng phụ nữ đang trong thời gian mang thai hoặc cho con bú.
  • Người cao tuổi, trên 60 tuổi.

Tìm hiểu về khả năng tương tác của Dimedrol®

Đối với thuốc Dimedrol® cũng như những loại thuốc khác có khả năng làm thay đổi hoạt động của những loại thuốc khác, hoặc gia tăng thêm những tác dụng phụ làm ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe. Do đó, điều quan trọng nhất mọi người cần phải liệt kê ra toàn bộ những loại thuốc đang sử dụng, trong đó gồm cả thuốc được kê đơn và không được kê đơn như: thực phẩm chức năng, thảo dược, Vitamin/ khoáng chất,... trên cơ sở đó để điều chỉnh được liều lượng thuốc tương ứng. Đặc biệt, mọi người không được tự ý điều chỉnh liều lượng, tự ý dùng thuốc hoặc thay đổi về liều lượng khi chưa được các bác sĩ cho phép.

Thuốc Dimedrol® có khả năng tương tác với các loại thực phẩm, hóa chất, bia/ rượu, thuốc lá nhất định. Do đó, mọi người cần phải tham khảo ý kiến của các bác sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể.

Tình trạng sức khỏe cũng là một trong những vấn đề quan trọng có khả năng ảnh hưởng đến thuốc Dimedrol®. Do đó, mọi người cần phải nói cho các bác sĩ được biết về tình trạng sức khỏe hiện tại, trên cơ sở đó để cân nhắc điều chỉnh liều tương ứng.

Hướng dẫn về cách bảo quản thuốc Dimedrol® an toàn

Mọi người cần phải bảo quản thuốc Dimedrol® ở nhiệt độ phòng, cần phải tránh nhiệt độ ẩm ướt hoặc những nơi có ánh nắng trực tiếp của mặt trời. Mọi người cần phải lưu ý mỗi một loại thuốc sẽ có những phương pháp bảo quản thuốc tương ứng, do đó mọi người hãy đọc kỹ hướng dẫn ở trên sản phẩm, hoặc trao đổi với bác sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể. Cần phải để thuốc tránh xa tầm với của trẻ em và những vật nuôi trong gia đình.

Lưu ý, không được vứt thuốc Dimedrol® vào trong toilet hoặc đường ống dẫn nước khi chưa được các bác sĩ cho phép. Hãy loại bỏ thuốc Dimedrol® đã hết hạn sử dụng hoặc không sử dụng đến nữa. Có thể hãy tham khảo thêm ý kiến của các bác sĩ, dược sĩ hoặc người làm việc trong công ty xử lý rác thải để được hỗ trợ tư vấn cụ thể.

Tổng hợp tất cả những thông tin cung cấp trên do giảng viên Cao đẳng Y Dược Hồ Chí Minh chia sẻ về thuốc Dimedrol®. Nhưng đây chỉ là những thông tin mang tính tham khảo và không thay thế những lời chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ.

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Quyết định 298/QĐ-TTg được Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà ký và ban hành 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực...
Thúc đẩy xây dựng đề kiểm tra theo định hướng thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Thúc đẩy xây dựng đề kiểm tra theo định hướng thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Đề kiểm tra định kỳ lớp 10, 11 vận dụng cấu trúc đề thi tốt nghiệp THPT từ 2025 đang được các địa phương đang tích...
02871060222