Tin tức

Thứ tư: 12/12/2018 lúc 15:10
Nguyễn Trang

Direxiode® - Liều dùng & Cách dùng thuốc an toàn

Thuốc Direxiode® là gì? Liều dùng thuốc dùng như thế nào? Mọi người cần phải thận trọng trước khi dùng thuốc nhằm sớm điều trị bệnh dứt điểm.

Direxiode® là thuốc gì?

Direxiode® thường được các bác sĩ chỉ định điều trị tình trạng nhiễm ký sinh trùng ở phần ruột như: Giardia, áp - xe gan amip, amip. Bên cạnh đó, loại thuốc này không được khuyến cáo sử dụng điều trị đối với những bệnh nhân bị tiêu chảy không rõ nguyên nhân.

Direxiode® - Liều dùng & Cách dùng thuốc an toàn 1
Direxiode® là thuốc gì?

Thuốc Direxiode® còn được chỉ định trong những trường hợp khác. Tuy nhiên, mọi người cần phải tìm hiểu trao đổi kỹ với các bác sĩ về liều dùng cũng như cách dùng thuốc để sớm điều trị bệnh dứt điểm.

Hướng dẫn về liều dùng của thuốc Direxiode®

Thuốc Direxiode® được chỉ định đối với từng bệnh nhân khác nhau, trước khi dùng thuốc các bác sĩ sẽ chỉ định về liều dùng phù hợp. Theo đó liều dùng thuốc Direxiode® được chỉ định điều trị như sau:

Liều dùng thuốc Direxiode® dành cho người lớn

- Liều dùng thuốc đối với người bị tiêu chảy cấp tính: các bác sĩ chỉ định dùng 1 viên/ ngày và dùng 2 - 3 lần/ngày. Tuy nhiên, sẽ được các bác sĩ chỉ định dùng liều tối đa trong vòng 7 ngày.

- Người bị Amip ruột: chỉ định dùng 3 viên thuốc Direxiode® và dùng 3 lần/ngày. Liều dùng tối đa trong 20 ngày.

Hướng dẫn liều dùng thuốc Direxiode® dành cho trẻ em

+ Liều dùng thuốc đối với trẻ bị tiêu chảy; Amip ruột: đối với trẻ > 30 tháng tuổi: khi đó bác sĩ chỉ định liều dùng thuốc 5 - 10mg/kg/ngày và được chia ra thành 3 - 4 lần dùng.

Mọi người nên uống thuốc Direxiode® sau mỗi bữa ăn, nhằm giảm được tình trạng kích ứng tiêu hóa. Tuyệt đối không được bẻ hay nhai thuốc trong quá trình sử dụng. Tốt nhất hãy nuốt nguyên viên thuốc với một ly nước đầy. Trong thời gian dùng thuốc nếu có bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến liều dùng hay cách dùng thuốc mọi người hãy quay lại trao đổi kỹ với các bác sĩ để được biết rõ. Tuyệt đối không được tự ý tăng/ giảm hay sử dụng thuốc trong một thời gian dài, khi đó sẽ có thể ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe và gây ra những tác dụng phụ.

Tác dụng phụ và Những lưu ý trước khi dùng thuốc Direxiode®

Những tác dụng phụ khi dùng Direxiode®

Trong thời gian dùng thuốc Direxiode® có thể xảy ra một số tác dụng phụ ảnh hưởng đến sức khỏe như:

Direxiode® - Liều dùng & Cách dùng thuốc an toàn 2
Những tác dụng phụ khi dùng Direxiode®

- Cơ thể bị ớn lạnh hay có thể nổi sốt.

- Gặp phải những phản ứng như: bị ngứa hay có thể bị sưng, nổi phát ban, hoa mắt; chóng mặt và khó thở.

- Một số trường hợp khi dùng thuốc Direxiode® sẽ bị teo quang, phì đại tuyến giáp, viêm dây thần kinh thị giác, bệnh thần kinh ngoại biên.

Không phải đối tượng nào trong thời gian dùng thuốc Direxiode® cũng gặp phải những tác dụng phụ trên. Tốt nhất mọi người hãy dùng thuốc theo đúng chỉ định, liều lượng thuốc dùng để sớm điều trị bệnh dứt điểm và tránh những tác dụng phụ không tốt đối với sức khỏe.

Những lưu ý trước khi dùng thuốc Direxiode®

Trước khi dùng thuốc Direxiode® mọi người cần phải lưu ý một số vấn đề như sau:

- Phụ nữ đang trong thời gian mang thai/ cho con bú. Hay những trường hợp có ý muốn sinh em bé cũng cần phải khai báo cụ thể cho các bác sĩ được biết rõ.

- Trường hợp các bạn đang dùng những loại thuốc khác như: thảo dược, thực phẩm chức năng, thuốc được kê đơn/ không được kê đơn.

- Bạn bị dị ứng với bất kỳ thành phần nào của thuốc. Mọi người có thể tham khảo những thành phần của thuốc Direxiode® ở trên sản phẩm.

- Bạn đang mắc bất kỳ bệnh lý nào như: bị rối loạn về gan/ thận, tầm nhìn mờ dần hay có thể bị mất thị lực.

- Những trường bị dị ứng với bất kỳ thực phẩm, hóa chất hay những thực phẩm khác khi đó cũng cần phải khai báo rõ cho các bác sĩ/ dược sĩ được biết rõ.

Tìm hiểu về khả năng tương tác của thuốc Direxiode®

Direxiode® có khả năng tương tác với những loại thuốc khác hay có khả năng làm gia tăng những tác dụng phụ trong thời gian dùng thuốc. Tốt nhất để tránh được tình trạng này mọi người hãy liệt kê danh sách những loại thuốc đang dùng để được các bác sĩ xem xét. Bên cạnh đó, để đảm bảo an toàn mọi người không được tự ý ngừng sử dụng thuốc, tăng/ giảm liều khi được các bác sĩ/ dược sĩ chỉ định cụ thể.

Thuốc Direxiode® có khả năng tương tác với Warfarin, Phenobarbitone, bởi vậy mọi người cần phải cân nhắc kỹ lưỡng trước khi dùng thuốc.

Cách bảo quản thuốc Direxiode® phù hợp

Mọi người hãy quản thuốc ở nhiệt độ phòng là thích hợp nhất. Bên cạnh đó, nên tránh để thuốc ở nơi ẩm ướt hay nơi có ánh nắng trực tiếp bởi khi đó có thể làm mất tác dụng của thuốc. Nếu không hiểu rõ về cách bảo quản khi đó mọi người hãy trao đổi kỹ với các bác sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể. Không được để thuốc ở ngăn đá tủ lạnh hay trong phòng tắm. Cấn để thuốc tránh xa tầm với trẻ em hay những vật nuôi trong gia đình.

Khi muốn xử lý thuốc mọi người cần phải với các bác sĩ hay những người làm việc trong công ty xử lý rác thải . Không được tự ý xử lý bởi có thể sẽ làm ảnh hưởng đến môi trường xung quanh.

Những thông tin trên về thuốc Direxiode® chi mang tính tham khảo và không thay thế những lời khuyên của các bác sĩ. Hãy dùng thuốc theo đúng chỉ định về liều dùng, cách dùng thuốc an toàn do các bác sĩ chỉ dịnh.

Cao đẳng Y Dược HCM tổng hợp!

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Có lưu ý gì khi sử dụng thuốc Becozyme để đạt hiệu quả trong điều trị?

Có lưu ý gì khi sử dụng thuốc Becozyme để đạt hiệu quả trong điều trị?

Becozyme là thuốc gì? Có tác dụng và công dụng như thế nào? Tác dụng phụ nào có thể xảy ra khi dùng thuốc?... Tất cả...
Sử dụng thuốc Immubron cần lưu ý điều gì?

Sử dụng thuốc Immubron cần lưu ý điều gì?

Immubron là loại thuốc thường được sử dụng trong chỉ định, điều trị và dự phòng tình trạng nhiễm khuẩn đường hô hấp...
02871060222