Tin tức

Thứ năm: 22/08/2019 lúc 09:31
Nguyễn Trang

Đỗ ĐH Y Tp.HCM những không có tiền nhập học, nam sinh bất ngờ nhận được sự giúp đỡ của cộng đồng mạng

Chỉ sau một đêm, nam sinh Nguyễn Đặng Thắng Lợi đã vỡ òa trong niềm hạnh phúc khi số tiền 13 triệu đồng học phí đã được những người xa lạ chung tay giúp đỡ.

Một năm học nữa lại bắt đầu, khi các bạn cùng trang lứa đã chuẩn bị hành trang vào các trường Đại học thì em Nguyễn Đặng Thắng Lợi sinh năm 2001 tại Tiền Giang và người cha già chỉ biết ngồi lặng thinh trong ngôi nhà nhỏ cũ kỹ và mục nát. Khuôn mặt buồn rầu, bất lực và em lo mình không được đến trường,...

nam-sinh-duoc-cong-dong-mang-giup-do-1
Đỗ ĐH Y Tp.HCM những không có tiền nhập học, nam sinh bất ngờ nhận được sự giúp đỡ của cộng đồng mạng

Giấy báo nhập nhập Đại học Y Tp. Hồ Chí Minh - ngành Kỹ thuật Xét nghiệm Y học đã gửi về tận nhà, Nguyễn Đặng Thắng Lợi lo lắng vì không thể đến trường như những bạn bè cùng trang lứa. Niềm vui mừng chưa được bao lâu thì em và người cha già đứng ngồi không yên vì số tiền học phí em phải đóng ban đầu lên đến 13 triệu đồng.

nam-sinh-duoc-cong-dong-mang-giup-do-2
Giấy báo nhập học của Nguyễn Đặng Thắng Lợi

Số tiền 13 triệu đối với nhiều người có lẽ không lớn nhưng với người cha già quanh năm chỉ chạy xe ôm và tằn tiện từng đồng để nuôi con ăn suốt 12 năm thì đây là cả một “gia tài”.

Thương cảm cho hoàn cảnh éo le cùng giấc mơ được đến lớp của Thắng Lợi, một người hàng xóm tốt nhất đã chia sẻ câu chuyện của em lên mạng và kèm theo những thông tin cần được giúp đỡ. Những tấm lòng nhân ái dù chưa lần nào gặp Thắng Lợi đã cùng chung tay góp để có thể lo cho em đủ số tiền học phí trước ngày vào trường để nhập học.

nam-sinh-duoc-cong-dong-mang-giup-do-3
Thông tin của Thắng Lợi được chia sẻ trên mạng xã hội

Tấm lòng của các nhà hảo tâm đã giúp Thắng Lợi viết tiếp được giấc mơ đến trường. Liên lạc với Thắng Lợi, giọng em nghẹn đi: “Em vui lắm chị ạ, đến sáng nay thì em đã đủ tiền đóng học phí, em được đi học rồi… Em cảm ơn tất cả mọi người”.

Có lẽ, Thắng Lợi muốn khóc và khóc vì vui sướng và hạnh phúc, khóc vì trong lần đầu tiên em được cộng đồng mạng cùng chung tay giúp đỡ, khóc vì em có thể viết tiếp được giấc mơ đến trường và được học hành thành người tài.

nam-sinh-duoc-cong-dong-mang-giup-do-4
Thành tích học tập của Thắng Lợi

Đối với những người đã giúp đỡ em, Thắng Lợi đã ngay lập tức gọi điện thoại nói lời cảm ơn. Em nói: “Trên đường đời, có thể em sẽ gặp hoặc không gặp những ân nhân của mình, nhưng trong lòng em vẫn luôn khắc ghi tấm lòng nhân ái mà họ dành cho em. Em hứa sẽ cố gắng học tập thật tốt để sự giúp đỡ của mọi người ngày hôm nay không vô nghĩa”.

Hiện tại, gia đình em đang có ông bà già hay mắc bệnh, nên từ nhỏ em đã ấp ủ giấc mơ được học ngành Y để chữa bệnh cho ông bà lúc còn đau ốm. Thắng Lợi đã lựa chọn trường Y là nguyện vọng 1 trong kỳ thi tuyển sinh Đại học 2019.

nam-sinh-duoc-cong-dong-mang-giup-do-5
Hình ảnh Thắng Lợi và người cha già chạy xem ôm hàng ngày 

Một năm học mới sắp bắt đầu, Lợi và đình tạm gác nỗi lo về phần học phí ban đầu. Dù khó khăn vẫn còn ở phía trước, Lợi nói, em sẽ cố gắng để theo đuổi giấc mơ ngành Y của mình, cha em ở quê cũng cố gắng tiếp tục cày cuốc để nuôi em ăn học thành tài.

Thắng Lợi có chia sẻ: “Em sẽ vừa học vừa làm thêm để đỡ đần cha chi phí ăn học”.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tổng hợp!

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Có lưu ý gì khi sử dụng thuốc Becozyme để đạt hiệu quả trong điều trị?

Có lưu ý gì khi sử dụng thuốc Becozyme để đạt hiệu quả trong điều trị?

Becozyme là thuốc gì? Có tác dụng và công dụng như thế nào? Tác dụng phụ nào có thể xảy ra khi dùng thuốc?... Tất cả...
Sử dụng thuốc Immubron cần lưu ý điều gì?

Sử dụng thuốc Immubron cần lưu ý điều gì?

Immubron là loại thuốc thường được sử dụng trong chỉ định, điều trị và dự phòng tình trạng nhiễm khuẩn đường hô hấp...
02871060222