Tin tức

Thứ tư: 05/09/2018 lúc 16:22
Nguyễn Trang

Dư axit dạ dày nên ăn gì? - Những triệu chứng nhận biết

Dư axit dạ dày nên ăn gì để có thể điều trị được? Thắc mắc này được nhiều người quan tâm đến. Dưới đây các giảng viên chuyên khoa Cao đẳng Dược HCM sẽ hỗ trợ giải đáp cụ thể cho mọi người một số thông tin liên quan đến câu hỏi trên.

Triệu chứng khi cơ thể dư axit dạ dày mọi người nên biết đến

Bệnh axit dạ dày là gì? Đâu là những triệu chứng dễ nhận biết bệnh lý này? Hay những câu hỏi liên quan được khá nhiều người quan tâm đến và gửi về chuyên mục tư vấn của trang tin Y Dược.

Dư axit dạ dày nên ăn gì? - Những triệu chứng nhận biết 1
Triệu chứng khi cơ thể dư axit dạ dày mọi người nên biết đến

Thông thường bệnh lý dư axit dạ dày thường có những triệu chứng chủ yếu mọi người có thể nhận biết như sau:

  • Cơ thể luôn trong cảm giác khó chịu, miệng thường bị chua và bụng đầy hơi; ợ chua.
  • Khi dạ dạy hoạt động không tốt cũng khiến làn da của bạn sẽ trở nên thô ráp và có thể xuất hiện những mụn nhỏ.
  • Nước tiểu thường sậm màu và khi đi đại tiện thường bị táo bón; tiêu chảy.
  • Tâm trạng trong trạng thái căng thẳng; người mắc phải chứng dư axit dạy dày làm việc thường mất tập trung và cảm thấy khó chịu.

Vậy, trường hợp dư axit dạ dày nên ăn gì?

Khi bị dư axit dạ dày nên ăn gì để có thể cân bằng được? Đồng thời, có thể giảm thiểu được những cảm giác khó chịu trong cơ thể. Theo như một số lời khuyên của các bác sĩ khi bị dư axit dạ dày trong cơ thể bệnh nhân nên lựa chọn những thực phẩm sau:

Rau xanh: những người bị dư thừa lượng axit trong cơ thể cần ăn nhiều rau xanh mỗi ngày nhằm cung cấp thêm được lượng chất khoáng; dinh dưỡng và các hoạt chất Vitamin thiết yếu cho cơ thể. Theo đó, mọi người nên lựa chọn những loại rau quả như: rau chân vịt, lá bạc hạ, đậu, bông cải,... Bởi những loại ra này có khả năng trung hòa được lượng axit dư thừa bên trong cơ thể. Không chỉ những người dư thừa axit mỗi một chúng ta cần ăn nhiều rau xanh, vì nó rất tốt cho sức khỏe.

Dư axit dạ dày nên ăn gì? - Những triệu chứng nhận biết 2
Ăn nhiều rau xanh mỗi ngày

Chuối: những người bị dư axit dạ dày cần ăn chuối thường xuyên bởi loại quả này có tính kiềm, khi ăn sẽ mang lại cảm giác dễ chịu hơn cho mọi người, đồng thời giảm được lượng axit dư thừa hiệu quả.

Táo: tuy táo có chứa nhiều axit nhưng loại quả này lại chứ những loại axit và các enzym nhằm giúp trung hòa được lượng axit trong dạ dày hiệu quả. Tuy nhiên, mọi người không nên ăn quá nhiều và lưu ý không nên ăn khi đói.

Bánh mì: những loại thực phẩm chứa nhiều tinh bột có tác dụng trung hòa được lượng axit dư trong dạ dày. Khi ăn những thực phẩm nó sẽ hút lượng axit dư thừa và cải thiện được tình trạng bệnh lý.

Hải sản: Những loại hải sản như tôm; mực; cua;... những loại hải sản thường chứa nhiều loại omega -3, chất đạm và những loại Vitamin thiết yếu cho cơ thể. Tuy nhiên, nên chế biến chín, tránh ăn những loại hải sản sống bởi sẽ khiến bạn khó tiêu và ảnh hưởng xấu đến hệ tiêu hóa.

Dưa hấu: như mọi người đã biết trong dưa hấu có chứa acid amin citrulline có tác dụng tạo ra amoniac và duy trì được nồng độ acid luôn trong tình trạng cân bằng; ổn định.

Dư axit dạ dày nên ăn gì? - Những triệu chứng nhận biết 3
Uống bổ sung thêm sữa

Uống sữa: trong sữa chứa nhiều canxi; chất đạm tốt cho hệ xương và cơ thể. Bên cạnh đó, uống sữa mỗi ngày còn giúp mọi người có thể trung hòa được lượng axit dạ dày.

Uống trà hoa cúc: uống trà giúp thanh lọc cơ thể, trà hoa cúc giúp mọi người giảm được những triệu chứng ợ chua; chướng bụng; đầy hơi;... Vì vậy, sử dụng một ly trà hoa cúc sau mỗi bữa ăn sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời cho những người có lượng axit dạ dày dư thừa.

Chắc hẳn những thông tin cung cấp trên đã giúp mọi người giải đáp được thắc mắc khi dư axit dạ dày nên ăn gì là tốt nhất. Khi tình trạng bệnh diễn biến xấu đi mọi người nên đến gặp bác sĩ để được thăm khám và đưa ra hướng điều trị kịp thời, tránh ảnh hưởng xấu đến tình trạng sức khỏe về sau.

Chia sẻ

02871060222