Tin tức

Thứ năm: 13/12/2018 lúc 10:45
Nguyễn Trang

Dùng thuốc Dolfenal® như thế nào an toàn?

Dolfenal® là thuốc gì? Liều dùng thuốc như thế nào? Để dùng thuốc Dolfenal® điều trị bệnh lý an toàn mọi người cần phải tìm hiểu những thông tin liên quan đến thuốc.

Dolfenal® có tác dụng như thế nào?

Dolfenal® được biết đến là loại thuốc chứa hoạt chất axit Mefenamic, đây là thuốc giảm đau kháng viêm không steroid. Thuốc được chỉ định những cơn đau ở cơ thể, đau do viêm dây thần kinh ở mức độ nhẹ đến vừa phải, đau đầu, hay đau nửa đầu, trường hợp đau sinh khi sinh, đau do bị chấn thương, đau răng, cơn đau và sốt do những tình trạng viêm, bị đau bụng kinh hay phụ nữ bị rong kinh kèm theo tình trạng co thắt; đau hạ vị.

Dùng thuốc Dolfenal® như thế nào an toàn? 1
Dolfenal® có tác dụng như thế nào?

Tuy nhiên, trước khi dùng thuốc Dolfenal® mọi người cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ về liều dùng, cũng như cách dùng thuốc an toàn. Tùy thuộc vào tình trạng bệnh và đối tượng khác nhau các bác sĩ sẽ chỉ định được liều dùng thuốc phù hợp.

Hướng dẫn liều dùng thuốc Dolfenal®

Tùy vào đối tượng bệnh lý cũng như tình trạng sức khỏe khi đó các bác sĩ sẽ chỉ định được liều dùng thuốc phù hợp. Theo đó, liều dùng thuốc Dolfenal® dành cho người bệnh cụ thể như sau:

* Liều dùng thuốc Dolfenal® dành cho người lớn

- Liều dùng dành nhằm giảm đau: liều dùng khởi đầu được các bác sĩ chỉ định là 500mg/ lần. Tiếp đến các bạn sẽ dùng 250mg và uống cách 6h vào những thời điểm cần thiết. Thời gian dùng thuốc chỉ định không được vượt quá 1 tuần.

- Liều dùng đối với những bị đau bụng kinh: liều dùng khởi đầu với liều dùng 500mg/ lần. Liều dùng tiếp theo được chỉ định khoảng 250mg và dùng cách 6h mỗi khi cần thiết. Liều dùng chỉ định điều trị trong thời gian từ 2 - 3 ngày.

- Những trường hợp bị bệnh suy giảm chức năng gan/ thận, người lớn tuổi khi đó các bác sĩ sẽ chỉ định về liều dùng thuốc Dolfenal® phù hợp để không làm ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe.

* Hướng dẫn liều dùng thuốc Dolfenal® cho trẻ em

+ Liều dùng dành cho trẻ để giảm đau: Đối với trẻ > 14 tuổi khi đó các bác sĩ sẽ chỉ định được liều dùng tương đương như người lớn.

+ Trẻ bị đau bụng kinh: liều dùng dành cho trẻ từ 14 tuổi trở lên cũng được các bác sĩ chỉ định liều dùng như người lớn.

Trước khi dùng thuốc Dolfenal® mọi người cần phải trao đổi kỹ với các bác sĩ/ dược sĩ về liều dùng cũng như cách sử dụng. Bên cạnh đó, mọi người không được tự ý tăng/ giảm điều dùng, hay kéo dài về thời gian sử dụng khi đó sẽ ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe.

Cách dùng thuốc Dolfenal® an toàn

Tốt nhất mọi người hãy nên dùng thuốc Dolfenal® trong hoặc sau mỗi bữa ăn, đồng thời thực hiện theo đúng hướng dẫn về cách sử dụng thuốc trên nhãn thuốc. Trong thời gian dùng thuốc nếu gặp bất kỳ vấn đề gì liên quan đến tình trạng sức khỏe hay không hiểu rõ về liều dùng khi đó mọi người hãy trao đổi kỹ với các bác sĩ/ dược sĩ được biết.

Dùng thuốc Dolfenal® như thế nào an toàn? 2
Cách dùng thuốc Dolfenal® an toàn

Một số trường hợp khi dùng thuốc Dolfenal® các bác sĩ sẽ thay đổi về liều dùng của thuốc để mang lại kết quả tốt hơn. Tuy nhiên các bạn không được tự ý tăng/ giảm liều dùng, kéo dài thời gian sử dụng khi chưa được các bác sĩ chỉ định cụ thể. Tốt nhất hãy sử dụng liều dùng thuốc thấp sẽ mang lại hiệu quả và đảm bảo tình trạng sức khỏe.

Bên cạnh đó, mọi người không được dùng thuốc kéo dài trong thời gian 7 ngày. Trường hợp tình trạng bệnh chưa được điều trị dứt điểm và bạn muốn kéo dài thời gian dùng thuốc khi đó cần phải kiểm tra sức khỏe, trao đổi kỹ với các bác sĩ về liều dùng thuốc phù hợp. Dolfenal® có khả năng gây những kết quả bất thường, bởi vậy hãy nói với các bác sĩ những dấu hiệu bất thường khi bạn dùng thuốc.

Tác dụng phụ & Lưu ý trước khi dùng thuốc Dolfenal®

Những tác dụng khi dùng thuốc Dolfenal®

Trong thời gian dùng thuốc Dolfenal® một số trường hợp sẽ gặp phải những tác dụng phụ làm ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe như:

- Bị tiêu chảy, đầy hơi hay táo bón.

- Đau nhức đầu, buồn nôn, khó tiêu hay bị nôn mửa.

- Bị nổi phát ban, ngứa ngáy khó chịu.

- Bị ù tai.

Không phải trường hợp nào trong thời gian dùng thuốc Dolfenal® cũng gặp phải những tác dụng phụ trên. Tốt nhất khi dùng thuốc Dolfenal® gặp phải những triệu chứng gì không tốt đối với sức khỏe khi đó hãy quay lại gặp bác sĩ để được trao đổi cụ thể.

Lưu ý trước khi dùng thuốc Dolfenal®

Để dùng thuốc an toàn trước khi dùng mọi người cần phải lưu ý một số vấn đề như sau:

+ Dolfenal® có khả năng làm tăng cơn đau tim/ đột quỵ. Những trường hợp dùng thuốc trong thời gian dài hay dùng với liều cao, những đối tượng dùng liều cao khi đó nguy cơ mắc phải tác dụng phụ. Đối tượng sau khi phẫu thuật bệnh tim không được dùng thuốc.

+ Dolfenal® có khả năng gây xuất huyết dạ dày/ ruột và có thể gây nên tình trạng tử vong. Tình trạng này đã được cảnh báo trong thời gian dùng thuốc Dolfenal®, nhất là đối với người lớn tuổi.

+Không được dùng thuốc nếu các bạn từng bị xuất huyết/ viêm loét dạ dày/ những trường hợp mắc bệnh rối loạn tiêu hóa,....

+ Uống Dolfenal® trong thời gian 3 tháng cuối thai kỳ  cũng có khả năng gây hại đến sức khỏe của thai nhi. Bởi vậy, hãy báo cáo cho các bác sĩ được biết được bạn đang mang thai/ trong thời gian cho con bú hay đang có ý định mang thai.

+ Không được sử dụng thuốc cho trẻ < 14 tuổi.

Thông tin trên liên quan đến thuốc Dolfenal® chỉ mang tính chất tham khảo và không thay thế những lời khuyên của các bác sĩ/ dược sĩ.

Khoa Cao đẳng Dược TP HCM tổng hợp!

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Điểm SAT lần đầu tiên được áp dụng tại Đại học Y Dược TP HCM

Điểm SAT lần đầu tiên được áp dụng tại Đại học Y Dược TP HCM

Năm 2024, ở hai ngành Y khoa và Răng-Hàm-Mặt, trường Đại học Y Dược TP HCM lần đầu xét tuyển bằng điểm...
Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Quyết định 298/QĐ-TTg được Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà ký và ban hành 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực...
02871060222