Tin tức

Thứ ba: 02/04/2019 lúc 10:29
Nguyễn Trang

Dùng thuốc Naclof® như thế nào an toàn?

Naclof® là thuốc gì? Liều dùng thuốc tương ứng được chỉ định để điều trị bệnh ra sao? Trước khi dùng thuốc mọi người hãy trao đổi cụ thể với các bác sĩ để sớm điều trị bệnh dứt điểm, không để lại những biến chứng về sau.

Thuốc Naclof® có tác dụng như thế nào?

Naclof® là loại thuốc thường được dùng nhằm ngăn ngừa được tình trạng co đồng tử trong quá trình phẫu thuật lấy thủy tinh thể đục, ngừa tình trạng viêm nhiễm sau khi tiến hành phẫu thuật lấy đục thủy tinh thể đục, những can thiệp phẫu thuật khác đi kèm. Ngoài ra, Naclof® còn được chỉ định dùng trước/ sau khi tiến hành phẫu thuật nhằm phòng ngừa phù hoàng điểm dạng nang khi tiến hành phẫu thuật lấy thủy tinh thể đục, đặt thủy tinh thể nhân tạo.

thuoc-naclof-1
Thuốc Naclof® có tác dụng như thế nào?

Thuốc Naclof® ngăn chặn sự co đồng tử trong phẫu thuật lấy thủy tinh thể đục, ngừa được tình trạng viêm mãn tính không do nhiễm trùng, sau khi chấn thương xuyên thủng/ không xuyên thủng (bác sĩ sẽ kê kháng sinh điều trị tại chỗ).

Hướng dẫn về liều dùng thuốc Naclof® điều trị

Liều dùng Naclof® đối với mỗi bệnh nhân là không giống nhau. Trước khi kê đơn thuốc cho bệnh nhân các bác sĩ sẽ thăm khám tình trạng sức khỏe, bệnh lý cũng như độ tuổi để chỉ định được liều dùng tương ứng. Theo đó, liều dùng thuốc Naclof® được chỉ định cụ thể như sau:

Liều dùng thuốc Naclof® dành cho người lớn

- Những trường hợp dùng thuốc Naclof® trước khi phẫu thuật, dùng 1 giọt/ lần và dùng trong vòng 3h trước khi phẫu thuật.

- Ngay sau khi tiến hành phẫu thuật, bệnh nhân được dùng Naclof® 1 giọt và dùng 3 - 5 lần/ ngày. Dùng thuốc cho đến khi đạt được hiệu quả như mong đợi.

- Đối với những trường hợp khác, các bác sĩ chỉ định dùng 1 giọt, dùng 4 - 5 giọt/ ngày, nhưng cũng tùy thuộc vào tình trạng bệnh của mỗi bệnh nhân sẽ có liều dùng thuốc tương ứng. Mọi người không được dùng thuốc kéo dài thời gian sử dụng lâu hơn trong vài tuần.

Hướng dẫn liều dùng thuốc Naclof® cho trẻ em

Liều dùng thuốc Naclof® dành cho trẻ em hiện nay chưa được nghiên cứu và xác định về mức độ an toàn khi dùng thuốc. Loại thuốc này không mang lại sự an toàn đối với trẻ. Do đó, các bậc phụ huynh cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ trước khi có ý định dùng thuốc Naclof® đối với trẻ.

Hướng dẫn về cách dùng thuốc Naclof®

Trước khi dùng thuốc Naclof® mọi người cần phải đọc kỹ hướng dẫn về cách dùng thuốc. Đồng thời, khi dùng thuốc nếu gặp bất kỳ thắc mắc gì liên quan đến liều dùng, cách dùng thuốc an toàn hãy trao đổi cụ thể với các bác sĩ được biết.

Khi dùng thuốc Naclof® nhỏ mắt, tốt nhất mọi người nên đợi tầm khoảng 5 phút sau khi nhỏ thuốc rồi mới sử dụng loại thuốc khác. Hãy dùng thuốc theo đúng chỉ định liều dùng theo đúng chỉ định của các bác sĩ, không được tự ý dùng nhiều hơn/ ít hơn hay kéo dài thời gian dùng thuốc khi chưa được các bác sĩ cho phép.

Tác dụng phụ & Những lưu ý trước khi dùng thuốc Naclof®

Tìm hiểu về những tác dụng phụ của thuốc Naclof®

Trong thời gian dùng thuốc Naclof® mọi người có thể sẽ gây ra một số tác dụng phụ như: thỉnh thoảng sẽ gây những cơn xót nhẹ/ vừa thoáng qua, một số trường hợp có thể gây nên tình trạng mờ mắt sau khi dùng thuốc.

thuoc-naclof-2
Tìm hiểu về những tác dụng phụ của thuốc Naclof®

Không phải bệnh nhân nào khi dùng thuốc Naclof® cũng gặp phải những tác dụng phụ trên. Do đó, nếu gặp bất kỳ thắc mắc gì trong thời gian dùng thuốc Naclof® mọi người hãy liên hệ về với bác sĩ/ dược sĩ để biết được liều dùng thuốc điều trị bệnh tương ứng.

Những lưu ý trước khi dùng thuốc Naclof®

Tốt nhất trước khi dùng thuốc Naclof® mọi người cần phải báo cáo với bác sĩ/ dược sĩ được biết rõ nếu như:

- Những trường hợp bị dị ứng với những thành phần của thuốc Naclof® hay những thành phần có trong những loại thuốc khác.

- Phụ nữ đang trong thời gian mang thai/ cho con con bú cũng cần phải khai báo với các bác sĩ được biết rõ. Không được tự ý dùng thuốc khi chưa được các bác sĩ chỉ định cụ thể.

- Những trường hợp có nguy cơ bị nhiễm trùng/ có nguy cơ mắc nhiễm trùng, bác sĩ sẽ chỉ định dùng kèm với những loại thuốc kháng sinh. Nhưng khi mắt bị mờ mắt sau khi nhỏ thuốc thì bạn không nên lái xe/ vận hành máy móc. Bệnh nhân cần phải chẩn đoán nếu không thể đáp ứng được khả năng điều trị không thỏa mãn.

Khả năng tương tác của thuốc Naclof® như thế nào?

Naclof® có khả năng làm thay đổi hoạt động của những loại thuốc bạn đang dùng, hoặc gia tăng thêm những tác dụng phụ làm ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe. Nhằm giảm thiểu và tránh được những nguy cơ này, khi đó mọi người hãy liệt kê tất cả những loại thuốc đang dùng bao gồm cả thuốc được kê đơn/ không được kê đơn để được các bác sĩ/ dược sĩ xem xét. Nhằm đảm bảo về cách sử dụng thuốc an toàn, các bạn không được tự ý ngừng dùng thuốc, ngưng/ thay đổi liều dùng khi chưa được sự cho phép của các bác sĩ.

Thức ăn, rượu hay thuốc lá có khả năng tương tác với một vài loại thuốc. Nhằm giảm thiểu được tình trạng này mọi người hãy tham khảo thêm ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ nhằm tránh được sự tương tác của thuốc.

Ngoài ra, mọi người nên báo cáo kịp thời cho các bác sĩ/ dược sĩ được biết nếu như bạn đang gặp phải những vấn đề sức khỏe như:

  • Người mắc bệnh hen suyễn.
  • Bệnh nhân bị viêm mũi cấp, nổi mề đay, hay đang trong thời gian dùng những thuốc ức chế tổng hợp Prostaglandin.

Tổng hợp tất cả những thông tin liên quan trên đến thuốc Naclof®, cũng như liều dùng thuốc tương ứng do các giảng viên thuộc Khoa Cao đẳng Dược HCM chia sẻ. Tuy nhiên, đây chỉ là thông tin mang tính chất tham khảo và không thay thế những lời chỉ định của các bác sĩ về liều dùng.

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Có lưu ý gì khi sử dụng thuốc Becozyme để đạt hiệu quả trong điều trị?

Có lưu ý gì khi sử dụng thuốc Becozyme để đạt hiệu quả trong điều trị?

Becozyme là thuốc gì? Có tác dụng và công dụng như thế nào? Tác dụng phụ nào có thể xảy ra khi dùng thuốc?... Tất cả...
Sử dụng thuốc Immubron cần lưu ý điều gì?

Sử dụng thuốc Immubron cần lưu ý điều gì?

Immubron là loại thuốc thường được sử dụng trong chỉ định, điều trị và dự phòng tình trạng nhiễm khuẩn đường hô hấp...
02871060222