Tin tức

Thứ sáu: 07/12/2018 lúc 21:55
Nguyễn Trang

Duofilm® - Tác dụng, Liều dùng & Cách dùng thuốc an toàn

Duofilm® là thuốc gì? Cách dùng thuốc như thế nào tốt với sức khỏe? Trước khi dùng thuốc mọi người cần phải tìm hiểu và trao đổi kỹ với các bác sĩ về liều dùng thuốc tương ứng.

Duofilm® có tác dụng như thế nào?

Duofilm® thường được các bác sĩ chỉ định sử dụng nhằm loại bỏ được những lớp sừng, vết chai hay có thể là mụn cóc. Bên cạnh đó, loại thuốc này còn được sử dụng một số trường hợp khác, tuy nhiên không được đề cập cụ thể tại đây. Tùy thuốc vào tình trạng sức khỏe và đối tượng bệnh nhân các bác sĩ sẽ chỉ định được liều dùng thuốc phù hợp.

Duofilm® - Tác dụng, Liều dùng & Cách dùng thuốc an toàn 1
Duofilm® có tác dụng như thế nào?

Hướng dẫn liều dùng & Cách dùng thuốc Duofilm® an toàn

Liều dùng thuốc Duofilm® như thế nào?

Tùy thuộc vào từng đối tượng bệnh lý khác nhau các bác sĩ sẽ chỉ định được liều dùng thuốc phù hợp. Liều dùng được chỉ định cụ thể như sau:

- Liều dùng thuốc Duofilm® dành cho người lớn: mọi người hãy bôi thuốc ở vùng da bị ảnh hưởng mỗi ngày. Thuốc thường được chỉ định dùng trị mụn cóc trước khi đi ngủ.

- Liều dùng thuốc Duofilm® cho trẻ em: đối với trẻ <12 tuổi trong thời gian dùng thuốc Duofilm® cần phải giám sát chặt chẽ. Bên cạnh đó, loại thuốc này không được khuyến cáo dùng cho trẻ < 2 tuổi.

Hướng dẫn về cách dùng Duofilm® an toàn

Trước khi dùng, mọi người cần phải ngâm vùng da bị chai/ mụn cóc vào nước ấm khoảng tầm 5 phút. Việc làm này nhằm mục đích làm mềm da, sau đó hãy lau thật khô vùng da hoàn toàn.

Theo đó, các bác sĩ sẽ khuyến cáo các bạn hãy dùng một viên đá/ đá nhám để loại bỏ hết những phần tế bào chết trên da tỉ mỉ, sau đó tiến hành ngâm nước ấm trước khi bôi thuốc. Quá trình loại bỏ những lớp tế bào chết nhằm cho thuốc Duofilm® được thẩm thấu tốt hơn. Lưu ý, mọi người không nên cố gắng dùng thuốc để chà lên mụn có.

Tiến hành thoa một lớp mỏng thuốc lên vùng sẹo, vết chai/ mụn cóc. Đồng thời, hãy thận trọng để thuốc tránh thuốc lan sang những vùng da xung quanh, để khô thuốc tầm khoảng 5 phút. Tuyệt đối không để thuốc tiếp xúc đến vùng da quanh mắt hay những vùng màng nhầy.

Đối với những trường hợp quá kích ứng da quá mức khi đó mọi người hãy ngưng sử dụng thuốc. Bên cạnh đó, mọi người cần phải biết được cách bảo quản thuốc như thế nào cho đúng cách, bởi Duofilm® rất dễ cháy. Hãy trao đổi với các bác sĩ được biết nếu trong thời gian dùng thuốc gặp những vấn đề bất thường liên quan đến tình trạng sức khỏe.

Tác dụng phụ & Những lưu ý trước khi dùng thuốc Duofilm®

Tìm hiểu về tác dụng phụ của thuốc Duofilm®

Trong thời gian dùng thuốc Duofilm® có thể gây ra những tác dụng phụ đối với tình trạng sức khỏe như:

Duofilm® - Tác dụng, Liều dùng & Cách dùng thuốc an toàn 2
Tìm hiểu về tác dụng phụ của thuốc Duofilm®
  • Bị dị ứng phản ứng như: bị khó thở, bị nổi mẫn và bị sưng môi/ mặt/ lưỡi/ họng.
  • Gây ra những cảm giác da bị nóng nhẹ, đỏ da/ lột da.

Không phải đối tượng nào trong thời gian dùng thuốc Duofilm® cũng gặp phải những tác dụng phụ trên. Tốt nhất mọi người hãy dùng thuốc theo đúng chỉ định của các bác sĩ về liều dùng cũng như cách dùng đúng cách. Khi có những dấu hiệu bất thường các bạn cần phải quay trở lại gặp bác sĩ/ dược sĩ để được thăm khám cụ thể.

Tìm hiểu những lưu ý trước khi dùng thuốc của thuốc Duofilm®

Trước khi dùng thuốc Duofilm® mọi người cần phải báo cáo cho các bác sĩ/ dược sĩ được biết nếu:

- Phụ nữ đang trong thời gian mang thai/ cho con bú. Khi đó mọi người cần phải cân nhắc kỹ lưỡng về liều dùng, tham khảo thêm ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ.

- Những đối tượng bị dị ứng với bất cứ thành phần nào của thuốc. Mọi người có thể tham khảo thành phần của thuốc ở trên bao bì.

- Hãy liệt kê những loại thuốc các bạn đang dùng, bao gồm cả những loại thuốc được kê đơn/ không kê đơn, thực phẩm chức năng hay thảo dược.

- Trường hợp những người đã từng gặp phải những vấn đề về sức khỏe như: tiền sử về bệnh gan,  kích ứng da, nhiễm trùng da.

- Bên cạnh đó mọi người cần phải lưu ý khi dùng thuốc đối với những đối tượng trước khi tiến hành phẫu thuật. Khi đó, các bác sĩ sẽ cân nhắc và chỉ định về liều dùng thuốc phù hợp.

Theo nghiên cứu chung hiện tại vẫn chưa có thể xác định được những mức độ rủi ro trong thời gian dùng thuốc Duofilm®. Vì vậy, tốt nhất hãy tham khảo kỹ ý kiến của các bác sĩ về liều dùng, tìm hiểu về những lợi ích về nguy hại có thể gặp trong thời gian dùng thuốc.

Lời khuyên: Tốt nhất mọi người hãy bảo quản thuốc ở nhiệt độ phòng là thích hợp nhất. Đặc biệt, tránh để thuốc ở những nơi có ánh nắng trực tiếp của mặt trời hay nhiệt độ ẩm ướt khi đó sẽ làm mất tác dụng của thuốc. Khi không hiểu rõ hay gặp những khó khăn trong cách dùng thuốc hãy trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ để được biết rõ. Trước khi xử lý thuốc cần phải tham khảo bác sĩ hay những người làm việc trong công ty xử lý nước thải để được biết rõ.

Tổng hợp tất cả những thông tin cung cấp trên nhằm giúp mọi người biết được về thuốc Duofilm® cũng như liều dùng thuốc tương ứng. Tuy nhiên, những thông tin này chỉ mang tính tham khảo, tốt nhất mọi người hãy dùng thuốc theo chỉ định về liều dùng để sớm điều trị bệnh dứt điểm.

Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tổng hợp!

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Quyết định 298/QĐ-TTg được Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà ký và ban hành 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực...
Thúc đẩy xây dựng đề kiểm tra theo định hướng thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Thúc đẩy xây dựng đề kiểm tra theo định hướng thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Đề kiểm tra định kỳ lớp 10, 11 vận dụng cấu trúc đề thi tốt nghiệp THPT từ 2025 đang được các địa phương đang tích...
02871060222