Tin tức

Thứ hai: 24/12/2018 lúc 17:03
Nguyễn Trang

Ecazide® - Thuốc điều trị cao huyết áp

Ecazide® được chỉ định điều trị tình trạng cao huyết áp. Tuy nhiên, trước khi dùng thuốc mọi người cần phải cân nhắc kỹ lưỡng, trao đổi mọi thông tin với các bác sĩ/ dược sĩ để biết rõ.

Ecazide® là thuốc gì?

Ecazide® được biết đến là loại thuốc được sử dụng để điều trị tình trạng cao huyết áp. Loại thuốc này có chứa những hoạt chất Captopril/ Hydrochlorothiazide nhằm ức chế chuyển hóa lượng Angiotensin và phối hợp dùng với thuốc lợi tiểu Thiazid.

Ecazide® - Thuốc điều trị cao huyết áp 1
Ecazide® là thuốc gì?

Bên cạnh đó, thuốc còn có khả năng làm ức chế ACE hoạt động bằng cách làm làm thư giãn những mạch máu, đặc biệt giúp thận có thể loại bỏ được những chất lỏng từ cơ thể và làm giảm huyết áp. Tường khi dùng thuốc Ecazide® mọi người cần phải trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ về cách dùng thuốc an toàn. Tuyệt đối không được tự ý dùng thuốc khi chưa được các bác sĩ chỉ định.

Tham khảo về liều lượng thuốc Ecazide® điều trị bệnh

Liều dùng thuốc Ecazide® đối với từng bệnh nhân là không giống nhau. Tùy vào tình trạng bệnh của mỗi người khi đó các bác sĩ sẽ chỉ định được liều lượng tương ứng. Theo đó, liều lượng thuốc Ecazide® được chỉ định như sau:

Liều dùng thuốc Ecazide® dành cho người lớn

- Đối tượng mắc bệnh cao huyết áp: liều dùng khởi đầu được các bác sĩ chỉ định là 25mg. Tuy nhiên, bệnh nhân không được dùng quá 150mg thuốc khi chưa được chỉ định cụ thể. Bệnh nhân có thể được chỉ định tăng 1 - 2 thành phần dựa trên những khả năng đáp ứng lâm sàng. Nhằm giảm thiểu được những tác dụng phụ liều độc, khi đó các bác sĩ sẽ chỉ định được liều dùng khi đó sẽ phối hợp với những loại thuốc khác.

- Bệnh nhân mắc bệnh suy thận: khi đó hàm lượng CrCl trên hay có thể bằng 30ml/ phút, khi đó bệnh nhân không cần phải điều chỉnh về hàm lượng thuốc. Ngoài ra, hàm lượng CrCl < 30ml/ phút khi đó các bác sĩ sẽ không chỉ định cho mọi người dùng thuốc.

- Những đối tượng mắc bệnh suy gan: khi đó mọi người không được tự ý điều chỉnh về liều lượng thuốc uống. Cân nhắc tham khảo ý kiến của các bác sĩ được biết rõ.

Hướng dẫn về liều dùng thuốc Ecazide® cho trẻ em

Liều dùng thuốc Ecazide® dành cho trẻ em hiện nay vẫn chưa được nghiên cứu về mức độ an toàn nên chưa được nghiên cứu về liều lượng thuốc dùng. Tốt nhất mọi người hãy trao đổi ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ trước khi có ý định dùng thuốc đối với trẻ.

Cách dùng thuốc Ecazide® an toàn

Tốt nhất mọi người hãy cùng thuốc Ecazide® khi đói bụng trước bữa ăn 1h. Loại thuốc này có khả năng làm tăng lượng nước tiểu vì vậy sẽ khiến các bạn đi tiểu nhiều hơn khi bắt đầu uống thuốc. Nhằm tránh được tình trạng này mọi người cần phải uống thuốc trước 6h chiều, nhằm tránh tình trạng mất ngủ.

Thuốc Ecazide® sẽ mang lại tác dụng tốt nhất nếu người bệnh dùng cùng một thời điểm trong ngày. Mọi người hãy dùng thuốc khi cảm thấy sức khỏe, tốt nhất hãy dùng thuốc hết liều lượng theo các bác sĩ chỉ định. Không nên để quên liều dùng thuốc trong ngày.

Trong trường hợp bạn bỏ lỡ liều dùng thuốc Ecazide® khi đó mọi người hãy dùng nhanh chóng càng sớm càng tốt. Tuy nhiên, khi cận kề với liều dùng tiếp theo khi đó mọi người có thể bỏ qua và dùng liều mới theo kế hoạch. Tuyệt đối không được dùng gấp đôi liều khi chưa được chỉ định cụ thể. Nếu chưa rõ về cách dùng thuốc an toàn khi đó mọi người hãy trao đổi kỹ với các bác sĩ để được hiểu rõ hơn.

Tìm hiểu những tác dụng phụ khi dùng thuốc Ecazide®

Trong thời gian dùng loại thuốc này điều trị bệnh khi đó sẽ có khả năng mắc phải một số tác dụng phụ như:

Ecazide® - Thuốc điều trị cao huyết áp 2
Tìm hiểu những tác dụng phụ khi dùng thuốc Ecazide®
  • Gây ho.
  • Cảm giác hoa mắt; chóng mặt khi đứng hay ngồi đột ngột.
  • Một số trường hợp bị thay đổi về khẩu vị ăn uống.
  • Bị dị ứng như: bị ngứa; nổi phát ban hay có thể bị thắt ở ngực; sưng miệng hay có thể bị khàn giọng.
  • Bị tê/ ngứa khắp cơ thể.
  • Mang lại những cảm giác lo âu; muộn phiền.
  • Gây cảm giác buồn ngủ.
  • Bị đau mắt hay có thể ngất xỉu đột ngột.
  • Cơ thể bị sốt; ớn lạnh hay có thể gây tình trạng đau họng liên tục.
  • Gây nên tình trạng đau khớp.
  • Cảm giác bồn chồn trong cơ thể.
  • Một số trường khớp có thể bị động kinh.
  • Tức ngực; khó thở.
  • Bị đỏ; phồng rộp trong cơ thể.
  • Gây cảm giác buồn nôn kéo dài.
  • Hoa mắt; chóng mặt ở mức độ nghiêm trọng hay kéo dài hơn.
  • Nhịp tim đập bất thường, nhanh hoặc chậm không bình thường.
  • Rơi vào tình trạng nói lắp.
  • Một số trường hợp bị đau dạ dày.
  • Có thể gặp phải những triệu chứng khác về gan như: nước tiểu sẫm màu; ăn cảm giác không ngon miệng.
  • Trên cơ thể bị bầm tím hay có thể bị chảy máu bất thường.
  • Gặp phải những vấn đề khác về thị lực.

Không phải đối tượng nào trong thời gian dùng thuốc Ecazide® cũng gặp phải những tác dụng phụ trên. Tốt nhất mọi người hay dùng thuốc theo đúng liều lượng và chỉ dẫn. Không được tự ý dùng thuốc khi chưa được chỉ định và khi có những dấu hiệu bất thường đối với sức khỏe khi đó mọi người hãy quay lại gặp bác sĩ.

Tất cả những thông tin cung cấp trên nhằm giúp mọi người biết được về thuốc Ecazide® và cách dùng thuốc như thế nào an toàn. Tuy nhiên những thông tin này chỉ mang tính chất tham khảo và không thay thế những lời khuyên của các bác sĩ.

Khoa Cao đẳng Dược Thành phố Hồ Chí Minh tổng hợp!

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Quyết định 298/QĐ-TTg được Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà ký và ban hành 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực...
Thúc đẩy xây dựng đề kiểm tra theo định hướng thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Thúc đẩy xây dựng đề kiểm tra theo định hướng thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Đề kiểm tra định kỳ lớp 10, 11 vận dụng cấu trúc đề thi tốt nghiệp THPT từ 2025 đang được các địa phương đang tích...
02871060222