Tin tức

Thứ bảy: 22/12/2018 lúc 14:43
Nguyễn Trang

Elthon - Liều lượng & Cách dùng thuốc an toàn

Elthon là thuốc gì? Liều lượng thuốc dùng như thế nào? Mọi người hãy cân nhắc kỹ mọi thông tin về thuốc trước khi dùng để điều trị bệnh dứt điểm.

Tác dụng của thuốc Elthon như thế nào?

Elthon thường được chỉ định để điều trị những triệu chứng dạ dày ruột gây ra bởi tình trạng khó tiêu chức năng, khó tiêu do không loét như: chướng bụng; đầy bụng; ăn mau no bụng; chán ăn; buồn nôn hay có thể đau/ khó chịu ở vùng bụng trên.

Elthon - Liều lượng & Cách dùng thuốc an toàn 1
Tác dụng của thuốc Elthon như thế nào?

Trước khi chỉ định liều dùng thuốc Elthon các bác sĩ sẽ thăm khám về tình trạng sức khỏe; tình trạng bệnh khi đó các bác sĩ sẽ chỉ định được liều dùng thuốc phù hợp.

Hướng dẫn liều lượng & Cách dùng thuốc Elthon an toàn

Liều lượng thuốc dùng ở mỗi người là không giống nhau, hãy trao đổi kỹ với các bác sĩ về liều dùng thuốc trước khi sử dụng. Liều dùng thuốc Elthon được chỉ định cụ thể như sau:

- Liều dùng thuốc Elthon dành cho người lớn: các bác sĩ chỉ định dùng 1 viên và liều dùng 3 lần/ ngày.

- Liều dùng thuốc Elthon dành cho trẻ em: Hiện nay liều dùng thuốc Elthon hiện nay vẫn chưa được nghiên cứu và xác định về mức độ an toàn khi dùng thuốc. Bởi vậy, các bậc phụ huynh muốn dùng thuốc Elthon cho trẻ cần phải trao đổi kỹ với các bác sĩ trước khi dùng; nhằm tránh để lại những tác dụng phụ không như mong muốn cho sức khỏe.

Hướng dẫn về cách dùng thuốc Elthon an toàn

Tốt nhất mọi người hãy dùng thuốc Elthon theo đúng chỉ định của các bác sĩ về liều dùng và cách dùng. Theo đó; tốt nhất mọi người hãy uống thuốc trước mỗi bữa ăn. Bên cạnh đó, mọi người cần phải đọc kỹ hướng dẫn về cách sử dụng thuốc trước khi dùng. Hãy trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ nếu không hiểu rõ về cách dùng cũng như liều lượng của thuốc.

Hãy dùng thuốc Elthon điều trị bệnh theo chỉ dẫn, tuyệt đối không được sử dụng nhiều/ ít hơn so với chỉ định lúc đầu. Đặc biệt mọi người không được tự ý ngừng sử dụng thuốc hay kéo dài thời gian sử dụng khi chưa được chỉ định.

Trong những trường hợp không may sử dụng thuốc Elthon quá liều khi đó mọi người, hãy nhanh chóng đến bệnh viện/ Trung tâm Y tế gần nhất để được các bác sĩ thăm khám. Tuy nhiên, trước khi đi mọi người cần phải mang theo tất cả những loại thuốc đang sử dụng (thuốc kê đơn/ không được kê đơn; thực phẩm chức năng; thảo dược; Vitamin/ khoáng chất,...) để các bác sĩ xem xét. Những trường hợp quên dùng thuốc Elthon một liều khi đó mọi người hãy dùng càng sớm càng tốt, nhưng khi quá cận kề với liều thuốc tiếp theo khi đó mọi người có thể bỏ qua và dùng liều mới theo như kế hoạch. Tuyệt đối không được sử dụng thuốc Elthon gấp đôi liều; bởi sẽ có khả năng gây nên tình trạng sốc thuốc.

Tác dụng phụ & Lưu ý trước khi dùng thuốc Elthon

Những tác dụng phụ khi dùng thuốc Elthon

Trong thời gian dùng thuốc Elthon sẽ có khả năng gây ra một số tác dụng phụ không như mong muốn như: bị đau nhức đầu; bị táo bón; tiêu chảy; sốc, có nguy cơ tăng SGOT/ SGPT và phản ứng mẫn cảm. Một số tác dụng phụ khác hiếm gặp khi dùng thuốc Elthon được kể đến như: tăng hàm lượng Prolactin; giảm lượng bạch cầu.

Elthon - Liều lượng & Cách dùng thuốc an toàn 2
Những tác dụng phụ khi dùng thuốc Elthon

Tuy nhiên, không phải đối tượng nào trong thời gian dùng thuốc Elthon cũng gặp phải những tác dụng phụ trên. Tốt nhất mọi người hãy dùng thuốc theo đúng chỉ định về liều dùng cũng như cách dùng thuốc an toàn do các bác sĩ chỉ định. Trong trường hợp chưa hiểu hay có bất kỳ thắc mắc nào về cách dùng thuốc Elthon khi đó mọi người hãy quay trở lại trao đổi kỹ với các bác sĩ.

Những lưu ý trước khi dùng thuốc Elthon

Trước khi dùng thuốc Elthon mọi người cần phải lưu ý một số vấn đề như sau:

- Những đối tượng bị mẫn cảm với những thành phần của thuốc Elthon hay bất kỳ loại thuốc nào.

- Phụ nữ đang trong thời gian mang thai/ cho con bú khi đó hãy trao đổi với các bác sĩ được biết rõ về liều dùng cũng như cách dùng thuốc như thế nào phù hợp.

Ngoài ra, mọi người cần phải thận trọng khi dùng thuốc Elthon trong một số vấn đề như sau:

+ Dùng thuốc Elthon dành cho những người lớn tuổi hay trẻ em.

+ Trường hợp bạn đang dùng Acetylcholin: thuốc có khả năng làm tăng hoạt tính Acetylcholin.

Cách bảo quản thuốc Elthon an toàn

Mọi người nên bảo quản thuốc Elthon ở nhiệt độ phòng là thích hợp nhất. Tuy nhiên, mọi người cần phải lưu ý không để thuốc ở nhiệt độ ẩm ướt; trong phòng tắm hay trong ngăn đá tủ lạnh bởi khi đó làm mất thành phần của thuốc. Nếu chưa rõ về cách bảo quản thuốc đúng cách khi đó mọi người hãy trao đổi với các bác sĩ để biết rõ hơn về thông tin.

Trong trường hợp, mọi người nếu xử lý thuốc khi đó hãy tham khảo ý kiến của các bác sĩ hay những người làm việc trong công ty xử lý nước thải. Tuyệt đối không được tự ý xử lý thuốc khi chưa được chỉ định, bởi có thể gây ô nhiễm môi trường.

Tổng hợp tất cả những thông tin cung cấp trên nhằm giúp cho mọi người biết được về thuốc Elthon cũng như liều dùng thuốc tương ứng. Tuy nhiên, những thông tin này chỉ mang tính tham khảo và không thay thế những lời khuyên của các bác sĩ/ dược sĩ.

Khoa Cao đẳng Dược Thành phố HCM tổng hợp!

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Quyết định 298/QĐ-TTg được Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà ký và ban hành 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực...
Thúc đẩy xây dựng đề kiểm tra theo định hướng thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Thúc đẩy xây dựng đề kiểm tra theo định hướng thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Đề kiểm tra định kỳ lớp 10, 11 vận dụng cấu trúc đề thi tốt nghiệp THPT từ 2025 đang được các địa phương đang tích...
02871060222