Tin tức

Thứ ba: 15/10/2019 lúc 14:38
Nguyễn Trang

Enat® 400 - Tác dụng & Liều dùng thuốc tương ứng

Enat® 400 là thuốc gì? Liều dùng thuốc tương ứng được các bác sĩ chỉ định điều trị bệnh như thế nào? Để biết thêm những thông tin liên quan về loại thuốc này mọi người cùng tìm hiểu chi tiết ở bài viết dưới đây.

Thuốc Enat® 400 có tác dụng gì?

Thuốc Enat® 400 thường được các bác sĩ chỉ định phòng ngừa và điều trị tình trạng thiếu hụt hàm lượng Vitamin E. Những trường hợp dùng Enat® 400 là bất cứ ai và ở mọi độ tuổi miễn rơi vào tình trạng thiếu hụt nhiều Vitamin E. Bên cạnh đó, sản phẩm này còn được chỉ định dùng đối với những người có làn da khô, không được láng mịn và khả năng đàn hồi kém.

enat-400-1
Enat® 400 được dùng điều trị và phòng ngừa tình trạng thiếu hụt Vitamin E

Bên cạnh đó, thuốc Enat® 400 còn được chỉ định điều trị một số bệnh lý khác nhưng không được liệt kê cụ thể tại đây. Tùy vào từng tình trạng bệnh lý cũng như khả năng đáp ứng điều trị bệnh của mỗi người các bác sĩ sẽ chỉ định được liều dùng tương ứng.

Hướng dẫn về liều dùng thuốc Enat® 400 điều trị bệnh

Trước khi chỉ định dùng thuốc Enat® 400 các bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám tình trạng sức khỏe, bệnh lý cũng như khả năng đáp ứng điều trị bệnh của từng người. Theo đó, liều dùng Enat® 400 được chỉ định:

  • Người lớn: dùng 1 viên Enat® 400/ ngày.
  • Trẻ em: được chỉ định liều dùng tương tư như người lớn.

Sử dụng thuốc Enat® 400 như thế nào an toàn?

Mọi người cần phải đọc kỹ hướng dẫn về cách sử dụng thuốc Enat® 400 ở trên sản phẩm. Hãy trao đổi ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ nếu như không hiểu rõ về sản phẩm. Mọi người dùng thuốc kèm với thức ăn và lưu ý cần phải dùng thuốc Enat® 400 sau mỗi bữa ăn.

Tốt nhất mọi người hãy tuân thủ quá trình sử dụng thuốc theo đúng chỉ định của các bác sĩ. Lưu ý, không được tự ý dùng liều lớn hơn; tự ý giảm liều hoặc kéo dài về thời gian dùng thuốc khi chưa được các bác sĩ cho phép.

Một số tác dụng phụ khi dùng thuốc Enat® 400

Hiện tại vẫn chưa có bất kỳ báo cáo nào về những tác dụng phụ của thuốc Enat® 400. Do đó, nếu như gặp bất kỳ thắc mắc gì, hoặc gặp phải những tác dụng phụ nào ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe hãy nhanh chóng quay lại gặp bác sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể.

Những lưu ý trước khi sử dụng thuốc Enat® 400

Trước khi dùng thuốc Enat® 400 mọi người cần phải lưu ý một số vấn đề như sau:

  • Hãy trao đổi với các bác sĩ nếu như bị dị ứng với những thành phần của thuốc Enat® 400. Hoặc những thành phần có trong những loại thuốc khác.
  • Bạn đang mắc phải những vấn đề về sức khỏe, cần trao đổi với bác sĩ để cân nhắc điều chỉnh liều dùng tương ứng.
  • Đối tượng phụ nữ đang trong thời gian mang thai hoặc cho con bú, hoặc có ý định mang thai.
  • Bạn đang trong thời gian dùng những loại thuốc khác, gồm cả thuốc được kê đơn và không được kê đơn như: thực phẩm chức năng, thảo dược, Vitamin/ khoáng chất,... Trên cơ sở đó các bác sĩ sẽ cân nhắc điều chỉnh liều dùng tương ứng.

Tìm hiểu về khả năng tương tác của thuốc Enat® 400

Enat® 400 cũng như những loại thuốc khác có khả năng làm thay đổi hoạt động, hoặc có thể gia tăng thêm những tác dụng phụ khác làm ảnh hưởng đến sức khỏe. Nhằm tránh được những tình trạng tương tác này, tốt nhất các bạn cần phải liệt kê ra toàn bộ những loại thuốc đang trong thời gian sử dụng, bao gồm: thuốc được kê được kê và không được kê đơn như: thảo dược, Vitamin/ khoáng chất, thực phẩm chức năng,... khi đó các bác sĩ sẽ xem xét để điều chỉnh được liều lượng thuốc Enat® 400 điều trị tương ứng. Nhằm đảm bảo quá trình sử dụng Enat® 400 mọi người không được tự ý ngừng dùng thuốc, thay đổi liều dùng khi chưa được các bác sĩ cho phép.

enat-400-2
Cần phải tìm hiểu khả năng tương tác của Enat® 400 trước khi sử dụng

Enat® 400 có khả năng tương tác với những loại thuốc như:

  • Thuốc chống đông.
  • Aspirin.
  • Vitamin K.

Bên cạnh đó, Enat® 400 còn có khả năng tương tác với các loại thực phẩm, hóa chất, bia/ rượu hoặc thuốc lá,... Do đó, mọi người cần phải trao đổi với các bác sĩ thật kỹ trước khi sử dụng sản phẩm này. Cần phải hết sức thận trọng khi dùng Enat® 400 với những thực phẩm khác đi kèm.

Tình trạng sức khỏe cũng là một trong những yếu tố làm ảnh hưởng đến quá trình sử dụng Enat® 400. Do đó, mọi người cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ được biết về tình trạng sức khỏe hiện tại, nhất là những trường hợp giảm Prothrombin huyết do thiếu hụt hàm lượng Vitamin K.

Hướng dẫn về cách bảo quản thuốc Enat® 400

Mọi người lưu ý cần phải bảo quản thuốc Enat® 400 ở nhiệt độ phòng là thích hợp nhất, nhưng cần tránh những nơi có nhiệt độ ẩm ướt, hoặc có ánh nắng trực tiếp của mặt trời. Không được để thuốc này vào trong ngăn đá tủ lạnh hay trong phòng tắm, bởi sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng của thuốc. Mỗi một loại thuốc sẽ có những phương pháp bảo quản tương ứng. Do đó, mọi người cần phải đọc kỹ hướng dẫn ở trên sản phẩm, hoặc trao đổi với các bác sĩ để biết được về phương pháp bảo quản thuốc tương ứng. Cần phải để Enat® 400 tránh xa tầm với trẻ em và những vật nuôi trong gia đình.

Không được tự ý vứt thuốc Enat® 400 vào trong toilet hoặc đường ống dẫn nước khi chưa được cho phép. Mọi người cần phải vứt thuốc này đúng quy định để tránh làm ảnh hưởng đến môi trường. Cần phải tham khảo ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ hay những người làm việc trong công ty xử lý rác thải để được biết về cách phân hủy thuốc an toàn. Cần phải lưu ý loại bỏ thuốc Enat® 400 đã quá hạn và không sử dụng nữa.

Tổng hợp những thông tin trên các giảng viên Khoa Cao đẳng Dược TPHCM chia sẻ về Enat® 400 và hướng dẫn cụ thể cho mọi người về cách sử dụng an toàn. Những đây chỉ là thông tin mang tính tham khảo và sẽ không thay thế những lời chỉ định của các bác sĩ. Do đó, mọi người cần phải tuân thủ theo đúng chỉ định về những chỉ định được các bác sĩ kê đơn trước đó.

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Quyết định 298/QĐ-TTg được Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà ký và ban hành 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực...
Thúc đẩy xây dựng đề kiểm tra theo định hướng thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Thúc đẩy xây dựng đề kiểm tra theo định hướng thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Đề kiểm tra định kỳ lớp 10, 11 vận dụng cấu trúc đề thi tốt nghiệp THPT từ 2025 đang được các địa phương đang tích...
02871060222