Tin tức

Thứ tư: 02/01/2019 lúc 09:23
Nguyễn Trang

Ercefuryl® - Liều dùng & Cách dùng thuốc tương ứng

Ercefuryl® là thuốc gì? Liều dùng thuốc tương ứng như thế nào? Để biết thêm chi tiết về loại thuốc này mọi người cùng tham khảo bài viết dưới đây.

Thuốc Ercefuryl® là gì?

Ercefuryl® là thuốc dạng viên nang chứa 200mg Nifuroxazide. Thuốc thường được các bác sĩ chỉ định điều trị tình trạng tiêu chảy cấp do bị viêm nhiễm. Tuy nhiên, trước khi dùng thuốc mọi người cần phải trao đổi kỹ với các bác sĩ để biết được liều dùng thuốc tương ứng.

Ercefuryl® - Liều dùng & Cách dùng thuốc tương ứng 1
Thuốc Ercefuryl® là gì?

Thuốc Ercefuryl® còn được kết hợp với những loại thuốc khác để điều trị những bệnh lý khác. Mọi người không được tự ý uống thuốc khi chưa được các bác sĩ chỉ định.

Hướng dẫn liều dùng & Cách dùng thuốc Ercefuryl® an toàn

Liều dùng thuốc Ercefuryl® tương ứng

Liều dùng thuốc Ercefuryl® đối với mỗi người là không giống nhau. Theo đó, tùy thuộc vào tình trạng sức khỏe của mỗi người các bác sĩ khi đó các các bác sĩ chỉ định được liều dùng thuốc phù hợp. Theo đó, thuốc được chỉ định cụ thể như sau:

- Liều dùng thuốc dành cho người lớn: liều dùng được các bác sĩ khuyến cáo là 2 viên và uống 4 lần/ ngày. Thời gian dùng thuốc trong vòng 7 ngày.

- Liều dùng thuốc Ercefuryl® dành cho trẻ em: các bậc phụ huynh cần phải trao đổi với các bác sĩ thật kỹ về liều dùng thuốc đối với trẻ. Không được tự ý dùng thuốc bởi khi đó có thể gây một số biến chứng đối với sức khỏe.

Hướng dẫn về cách dùng thuốc Ercefuryl® an toàn

Mỗi một loại thuốc sẽ có những khả năng tương tác riêng. Bởi vậy, tốt nhất mọi người cần phải trao đổi kỹ về cách dùng thuốc Ercefuryl® an toàn trước khi sử dụng. Tuyệt đối không được sử dụng khi chưa được chỉ định cụ thể.

Khi dùng thuốc Ercefuryl® mọi người nên:

+ Dùng thuốc Ercefuryl® bằng đường ống và theo đúng chỉ định của các bác sĩ về liều dùng; liệu trình dùng thuốc.

+ Đọc kỹ mọi thông tin về cách dùng thuốc trước khi sử dụng thuốc điều trị bệnh.

+ Khi chưa hiểu về cách dùng thuốc an toàn khi đó mọi người hãy trao đổi kỹ với các bác sĩ về quá trình dùng thuốc.

Trong những trường hợp dùng thuốc quá liều khi đó mọi người hãy nhanh chóng đến gặp bác sĩ, khi đó hãy trao đổi với các bác sĩ để biết được hướng điều trị phù hợp. Tuy nhiên, trước khi đi mọi người cần phải liệt kê tất cả những loại thuốc như: thảo dược; thực phẩm chức năng; thuốc được kê đơn;... để được các bác sĩ biết rõ.

Nếu lỡ không may quên dùng thuốc Ercefuryl® một liều khi đó mọi người hãy dùng càng sớm càng tốt. Tuyệt đối không được uống gấp đôi liều; khi quá cận kề với liều mới khi đó mọi người có thể bỏ qua và dùng liều theo kế hoạch được chỉ định.

Tác dụng phụ & Những lưu ý trước khi dùng thuốc Ercefuryl®

Tác dụng phụ khi dùng thuốc Ercefuryl®

Mỗi một loại thuốc có những tác dụng phụ riêng biệt làm ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe của mỗi người, tuy nhiên mức độ ảnh hưởng không giống nhau. Thuốc Ercefuryl® cũng không ngoại lệ cũng mang lại cho mọi người một số tác dụng phụ. Tuy nhiên, những tác dụng của thuốc rất nhiều khi xảy ra và cũng không cần phải điều trị. Tốt nhất hãy trao đổi kỹ với các bác sĩ nếu trong thời gian dùng thuốc xảy ra bất kỳ vấn đề gì.

Ercefuryl® - Liều dùng & Cách dùng thuốc tương ứng 2
Tác dụng phụ khi dùng thuốc Ercefuryl®

Thuốc Ercefuryl® có khả năng gây ra một số tác dụng phụ như: bị nổi phát ban; bị dị ứng; nổi mề đay, bị sưng phù một số bộ phận trên cơ thể như ở lưỡi; cổ hay ở mặt. Xuất hiện tình trạng sốc phản vệ. Tuy nhiên, không phải đối tượng nào trong thời gian dùng thuốc Ercefuryl® cũng gặp phải những tác dụng phụ trên. Mọi người nếu thắc mắc bất kỳ vấn đề gì liên quan đến những tác dụng phụ của thuốc khi đó hãy trao đổi ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ để biết rõ.

Những lưu ý khi dùng thuốc Ercefuryl®

Trước khi dùng thuốc Ercefuryl® mọi người cần phải lưu ý một số vấn đề như sau:

+ Phụ nữ đang trong thời kỳ mang thai/ cho con bú. Khi đó chị em nên dùng thuốc theo đúng chỉ dẫn của các bác sĩ/ dược sĩ.

+ Bạn bị dị ứng với những thành phần của thuốc Ercefuryl® hay bất kỳ những thành phần của thuốc khác.

+ Đối tượng đang dùng những loại thuốc khác như: thuốc được kê đơn; không được kê đơn; thực phẩm chức năng; thảo dược;... Khi đó cần phải trao đổi kỹ với các bác sĩ được biết rõ để chỉ định được liều dùng thuốc phù hợp.

+ Dùng thuốc Ercefuryl® điều trị đối với trẻ em/ người cao tuổi.

+ Những đối tượng đang gặp phải những vấn đề khác về sức khỏe như: hấp thu lượng glucose-galactose ở mức độ kém, không dung nạp thêm Fructose hay bị thiếu Sucrase - Isomaltase.

Bên cạnh đó, thuốc Ercefuryl® có khả năng làm thay đổi hoạt động của những loại thuốc khác mà bạn đang dùng; hay một số trường hợp làm gia tăng những tác dụng phụ. Nhằm giảm thiểu được những tình trạng trên khi đó mọi người cần phải trao đổi với các bác sĩ và liệt kê ra tất cả những loại thuốc đang dùng như: thảo dược; thực phẩm chức năng; thuốc được kê đơn/ không được kê đơn,... Để đảm bảo hơn trong thời gian dùng thuốc khi đó mọi người không được tự ý ngừng sử dụng thuốc, thay đổi liều lượng tăng/ giảm khi chưa được các bác sĩ chỉ định.

Tổng hợp những thông tin trên liên quan đến thuốc Ercefuryl® cũng như liều dùng tương ứng của thuốc. Tuy nhiên, những thông tin này chỉ mang tính chất tham khảo và không thay thế những lời khuyên của các bác sĩ/ dược sĩ.

Cao đẳng Y Dược TP HCM tổng hợp!

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Quyết định 298/QĐ-TTg được Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà ký và ban hành 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực...
Thúc đẩy xây dựng đề kiểm tra theo định hướng thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Thúc đẩy xây dựng đề kiểm tra theo định hướng thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Đề kiểm tra định kỳ lớp 10, 11 vận dụng cấu trúc đề thi tốt nghiệp THPT từ 2025 đang được các địa phương đang tích...
02871060222