Tin tức

Thứ tư: 03/01/2024 lúc 14:18
Nguyễn Trang

Exomuc® - Liều dùng và cách dùng thuốc an toàn

Exomuc® là thuốc gì? Liều dùng tương ứng của thuốc như thế nào? Những thông tin liên quan đến loại thuốc này được nhiều người quan tâm đến. Mọi người cùng tìm hiểu chi tiết ở bài viết dưới đây.

Tác dụng của thuốc Exomuc® như thế nào?

Exomuc® là loại thuốc có khả năng làm tiêu chất nhầy. Bên cạnh đó, thuốc có tác dụng làm lỏng chất dịch ở niêm mạc phế quản; khí quản do xuất phát từ cấu trúc chất dịch nhầy, bởi vậy lượng chất nhầy ra khỏi được đường hô hấp một cách dễ dàng hơn.

Exomuc® - Liều dùng và cách dùng thuốc an toàn 1
Tác dụng của thuốc Exomuc® như thế nào?

Exomuc® còn được các bác sĩ chỉ định được những trường hợp như: viêm phế quản - phổi, phòng ngừa về tình trạng hô hấp đối với những bệnh nhân nhiễm khuẩn, khí phế thũng, viêm khí phế quản cấp và mãn tính. Ngoài ra, thuốc còn dùng để điều trị những căn bệnh như: viêm họng; viêm mũi; viêm xoang hay trường hợp bị viêm tai thanh dịch.

Những tác dụng khác của loại thuốc này không được liệt kê cụ thể tại đây. Tuy nhiên, tùy vào tình trạng bệnh cũng như sức khỏe; đối tượng sử dụng thuốc khi đó các bác sĩ sẽ chỉ định được liều dùng thuốc phù hợp.

Hướng dẫn liều dùng thuốc Exomuc®

Liều thuốc Exomuc® đối với mỗi người là không giống nhau, bởi tùy vào tình trạng bệnh của mỗi người các bác sĩ sẽ chỉ định được liều dùng thuốc tương ứng. Theo đó, loại thuốc này được chỉ định cụ thể như sau:

Liều dùng thuốc Exomuc® cho người lớn

- Điều trị tiêu đờm: bệnh nhân uống 1 gói/ lần và uống 3 lần/ ngày.

- Tăng tiết dịch nhầy: uống 1 gói/ lần và liều uống 3 lần/ ngày.

Hướng dẫn Exomuc® liều dùng dành cho trẻ em

+ Điều trị tiêu nhầy: tùy vào đối tượng trẻ sử dụng thuốc khi đó các bác sĩ/ dược sĩ chỉ định được liều dùng thuốc tương ứng:

  • Trẻ 2 - 5 tuổi: dùng ½ gói thuốc và ngày uống 2 - 3 lần.
  • Trẻ 6 - 14 tuổi: liều dùng ½ gói thuốc/ lần và ngày dùng 2 - 3 lần.
  • Đối với những trẻ > 14 tuổi: cho trẻ uống 1 gói/ lần và ngày uống 3 lần.

+ Tăng tiết dịch nhầy:

  • Trẻ từ 6 tuổi trở lên: khi đó các bác sĩ chỉ định dùng thuốc ½ gói/ lần và dùng 3 lần/ ngày.
  • Trẻ từ 2 - 5 tuổi: dùng liều lượng ½ gói và dùng 3 lần/ ngày.

Hướng dẫn cách dùng thuốc an toàn

Tốt nhất mọi người nên dùng thuốc theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ/ dược sĩ về liều lượng cũng như cách dùng thuốc an toàn. Tuyệt đối không được sử dụng liều lượng nhiều/ ít hơn so với chỉ định ban đầu.

Mọi người có thể uống thuốc trước/ sau mỗi bữa ăn. Hòa tan lượng thuốc với nước và lắc đều trước khi uống. Trong thời gian dùng thuốc nếu có bất kỳ thắc mắc gì liên quan khi đó mọi người hãy quay lại gặp bác sĩ để được trao đổi kỹ.

Tìm hiểu tác dụng phụ & Lưu ý khi dùng thuốc Exomuc®

Những tác dụng phụ của thuốc Exomuc®

Trong thời gian dùng thuốc Exomuc® điều trị bệnh sẽ có thể gặp phải một số dấu hiệu bất thường như: bị đau bụng, cơ thể yếu như muốn ngất xỉu, rơi vào trạng thái buồn ngủ, bị ù tai, sốt cao hay nặng hơn có thể bị mất kiểm soát cảm giác và hành động.

Những tác dụng phụ của thuốc Exomuc®
Những tác dụng phụ của thuốc Exomuc®

Không phải đối tượng nào trong thời gian dùng thuốc Exomuc® cũng gặp phải những tác dụng phụ trên. Tốt nhất mọi người hãy dùng thuốc theo đúng chỉ định về liều lượng được các bác sĩ chỉ định, khi gặp phải những vấn đề về sức khỏe khi đó mọi người hãy quay lại gặp bác sĩ.

Một số lưu ý khi dùng thuốc Exomuc®

Trước khi dùng thuốc Exomuc® mọi người cần phải lưu ý một số vấn đề như sau:

- Người bị dị ứng với Acetylcys hay bất kỳ thành phần nào của những loại thuốc khác. Mọi người hãy tham khảo về những thành phần của thuốc trên sản phẩm.

- Bạn đang dùng những loại thuốc khác như: thảo dược; thực phẩm chức năng; Vitamin/ khoáng chất,...

- Những đối tượng đang mắc phải những bệnh lý như: hen suyễn; bị loét dạ dày,...

- Thuốc Exomuc® chống chỉ đối với những người mắc bệnh Phenylkenton niệu.

Thuốc Exomuc® có khả năng làm thay đổi hoạt động của một số loại thuốc khác mà các bạn đang dùng hay nặng hơn có thể làm gia tăng thêm tác dụng phụ. Vì vậy, tốt nhất trước khi dùng thuốc mọi người nên liệt kê tất cả những loại thuốc đang dùng như thuốc được kê đơn; không được kê đơn; thực phẩm chức năng; thảo dược; Vitamin/ khoáng chất;.... để các bác sĩ xem xét. Trong thời gian dùng thuốc không được tự ý dừng thuốc khi chưa được các bác sĩ chỉ định.

Lưu ý: Mọi người không được dùng đồng thời thuốc ho hay thuốc làm giảm bài tiết phế quản trong thời gian điều trị bằng Acetylcysteine.

Những thông tin cung cấp trên nhằm giúp cho mọi người hiểu rõ hơn về thuốc Exomuc® cũng như cách dùng an toàn. Tuy nhiên, những thông tin này chỉ mang tính chất tham khảo và không thay thế những lời khuyên của các bác sĩ/ dược sĩ.

Khoa Cao đẳng Dược HCM tổng hợp!

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Quyết định 298/QĐ-TTg được Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà ký và ban hành 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực...
Thúc đẩy xây dựng đề kiểm tra theo định hướng thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Thúc đẩy xây dựng đề kiểm tra theo định hướng thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Đề kiểm tra định kỳ lớp 10, 11 vận dụng cấu trúc đề thi tốt nghiệp THPT từ 2025 đang được các địa phương đang tích...
02871060222