Tin tức

Thứ bảy: 05/01/2019 lúc 09:21
Nguyễn Trang

Feburic® - Liều dùng & Cách dùng thuốc an toàn

Feburic® là thuốc gì? Cách dùng thuốc như thế nào? Trước khi dùng thuốc mọi người cần tìm hiểu kỹ mọi thông tin trước khi dùng nhằm đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

Tác dụng của thuốc Feburic® như thế nào?

Feburic® thường được các bác sĩ chỉ định để giảm được lượng axit uric đối với những người mắc bệnh Gout. Gout là bệnh viêm khớp trong đó lượng axit uric tăng cao so với mức quy định ở các khớp xương; vì vậy gây mẩn đỏ; đau nhức; sưng phù hay có thể nóng ở một/ nhiều khớp xương. Loại thuốc này được hoạt động bằng cách giảm đi lượng axit uric trong cơ thể. Lượng axit uric tăng cao sẽ gây nên bệnh Gout.

Feburic® - Liều dùng & Cách dùng thuốc an toàn 1
Tác dụng của thuốc Feburic® như thế nào?

Ngoài ra, những tác dụng phụ khác của thuốc không được liệt kê cụ thể tại đây. Tuy nhiên, tùy vào tình trạng sức khỏe của mỗi người khi đó các bác sĩ sẽ chỉ định được liều dùng phù hợp để sớm điều trị dứt điểm.

Hướng dẫn liều dùng & Cách dùng thuốc Feburic® an toàn

Liều dùng thuốc Feburic® như thế nào?

Liều dùng thuốc dành cho mỗi người là không giống nhau . Tùy thuộc vào tình trạng của mỗi người khi đó các bác sĩ chỉ định được liều dùng thuốc tương ứng. Theo đó, liều dùng thuốc được chỉ định cụ thể như sau:

- Liều dùng thuốc Feburic® dành cho người lớn: liều dùng khởi đầu được các bác sĩ chỉ định là 40mg/ ngày và uống 1 lần/ ngày. Theo đó liều dùng duy trì được chỉ định là 40 - 80mg/ ngày.

- Liều dùng thuốc Feburic® dành cho trẻ em: Hiện nay liều dùng thuốc Feburic® dành cho trẻ em vẫn chưa được nghiên cứu và xác định cụ thể. Vì vậy, mọi người cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ về liều dùng thuốc tương ứng.

Hướng dẫn cách dùng thuốc an toàn

Mọi người nên uống thuốc Feburic® bằng được ống, uống kèm/ không kèm với thức ăn. Thông thường các bác sĩ sẽ chỉ định dùng 1 lần/ ngày. Hay mọi người hãy dùng thuốc theo đúng chỉ định về liều dùng của các bác sĩ chỉ định.

Liều dùng thuốc được các bác sĩ chỉ định dựa vào tình trạng bệnh; sức khỏe cũng như khả năng đáp ứng của thuốc. Hãy dùng thuốc theo đúng liều lượng để sớm sớm điều trị bệnh lý dứt điểm. Hãy lưu ý để dùng thuốc ở cùng một thời điểm trong ngày, nhằm tránh quên không dùng thuốc trong ngày.

Trong những thời gian đầu dùng thuốc những cơn bệnh Gout có thể xuất hiện nhiều hơn, mặc dù cơ thể cũng đã đào thải được lượng axit uric ra bên ngoài. Feburic® không phải là thuốc giảm đau, vì vậy các bác sĩ sẽ chỉ định những loại thuốc khác dùng kèm trong những thời gian đầu dùng thuốc. Ngoài ra, mọi người sẽ tiếp tục sử dụng những loại thuốc điều trị bệnh Gout dưới sự chỉ định của bác sĩ.

Mọi người nên dùng thuốc theo đúng chỉ định của các bác sĩ; kiểm tra kỹ mọi thông tin về thuốc để biết được cách dùng thuốc phù hợp. Tuyệt đối không được sử dụng thuốc với liều thấp/ cao hơn; kéo dài thời gian dùng thuốc so với quy định ban đầu khi chưa được chỉ định. Trong điều trị bệnh bằng thuốc Feburic® nếu có bất kỳ dấu hiệu nào không tốt đối với tình trạng sức khỏe khi có mọi người hãy quay lại trao đổi với các bác sĩ để biết rõ thêm thông tin.

Tác dụng phụ & Lưu ý trước khi dùng thuốc Feburic®

Tìm hiểu những tác dụng phụ của thuốc Feburic®

Khi dùng thuốc nếu gặp một trong những tác dụng phụ nghiêm trọng sau khi đó cần phải trao đổi với các bác sĩ được biết:

Feburic® - Liều dùng & Cách dùng thuốc an toàn 2
Tìm hiểu những tác dụng phụ của thuốc Feburic®

- Bị đau ngực/ cảm giác luôn nặng nề. Xuất hiện những cơn đau lan ra ở vùng cánh tay/ vai; thường bị đổ mồ hôi; buồn nôn và cảm giác cơ thể bị yếu toàn thân.

- Xuất hiện tình trạng đau nhức đầu hay gặp phải những vấn đề về thị giác và về giọng nói.

- Bị tê cóng/ suy nhược ở mức độ đột ngột; nhất là ở một bên cơ thể.

- Chán ăn, nước tiểu có màu đậm hơn; sốt nhẹ, đau bụng và có thể bị vàng da.

Những tác dụng phụ khi dùng thuốc ít nghiêm trọng hơn gồm có:

  • Đau vùng khớp; bị sưng/ tê cứng.
  • Nổi phát ban ở da ở mức độ nhẹ.
  • Choáng váng.

Không phải đối tượng nào trong thời gian dùng thuốc cũng gặp phải những tác dụng phụ nên trên. Tốt nhất khi dùng thuốc nếu có những bất thường đối với sức khỏe khi đó mọi người cần phải trao đổi kỹ với các bác sĩ.

Những lưu ý khi dùng thuốc Feburic®

Mọi người nếu gặp phải một trong những trường hợp dưới đây nên báo cáo cho các bác sĩ được biết rõ:

  • Bạn bị dị ứng với bất kỳ thành phần nào của thuốc Feburic® hay thành phần của các loại thuốc khác.
  • Phụ nữ đang trong thời gian mang thai/ cho con bú. Khi đó cần phải trao đổi kỹ với các bác sĩ được biết rõ.
  • Người đang dùng những loại thuốc khác như thuốc được kê đơn/ không kê đơn, thực phẩm chức năng; thảo dược: Azathioprine; Mercaptopurine; Theophylline. Khi đó, các bác sĩ sẽ xem xét và đưa ra chỉ định về liều dùng thuốc phù hợp.
  • Đối tượng dùng thuốc là người cao tuổi/ trẻ em.
  • Những đối tượng đã/ đang cảm thấy bị tức ngực; mắc bệnh ung thư; hội chứng Lesch-Nyhan; cấy ghép cơ quan; bệnh tim/ thận/ gan,...

Hy vọng với tất cả những thông tin cung cấp trên nhằm giúp mọi người biết rõ về thuốc cũng như liều dùng thuốc tương ứng. Nhưng đây chỉ là những thông tin mang tính chất tham khảo và không thay thế về lời khuyên của các bác sĩ.

Khoa Cao đẳng Dược TP HCM tổng hợp!

Chia sẻ

02871060222