Tin tức

Thứ sáu: 04/01/2019 lúc 16:48
Nguyễn Trang

Femoston® - Tác dụng & Liều dùng của thuốc

Femoston® là thuốc gì? Liều dùng thuốc như thế nào? Những câu hỏi liên quan đến loại thuốc này được nhiều người quan tâm đến. Mọi người cập nhật những thông tin liên quan ở bài viết dưới đây.

Tìm hiểu về tác dụng của thuốc Femoston®

Femoston® có tác dụng trong việc điều trị những triệu chứng về thiếu hụt estrogen đối với phụ nữ đã qua thời kỳ kinh nguyệt ít nhất trong thời gian 12 tháng. Sử dụng thuốc nhằm phòng ngừa được tình trạng loãng xương đối với phụ nữ mãn kinh. Bởi đa phần những đối tượng này sẽ có nguy cơ bị rạn/ gãy xương khi không thể dung nạp/ chống chỉ định với những loại thuốc khác nhằm phòng ngừa loãng xương.

Femoston® - Tác dụng & Liều dùng của thuốc 1
Tìm hiểu về tác dụng của thuốc Femoston®

Tuy nhiên, trước khi dùng thuốc mọi người cần phải trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ để biết được liều dùng thuốc phù hợp. Không được tự ý dùng thuốc khi chưa được chỉ định cụ thể.

Hướng dẫn về liều dùng thuốc Femoston®

Liều dùng thuốc Femoston® đối với mỗi người là không giống nhau. Vì tùy vào tình trạng bệnh, sức khỏe cũng như độ tuổi dùng thuốc khi đó các bác sĩ sẽ chỉ định được lượng thuốc phù hợp.

Liều dùng thuốc Femoston® được các bác sĩ chỉ định dùng 1 viên/ ngày trong chu kỳ kinh nguyệt 28 ngày, theo đó mọi người có thể điều chỉnh được liều thuốc dùng phù hợp. Đối với những trường hợp dùng chế phẩm liên tục/ theo chu kỳ khi đó các bạn cần phải hoàn thành chu kỳ 28 ngày, sau đó mới tiến hành chuyển sang dùng Femoston®. Thuốc được chỉ định dùng ở một thời điểm bất kỳ nào đó để phát huy được tác dụng của thuốc.

Trong những trường hợp quên dùng thuốc Femoston® một liều khi đó mọi người hãy dùng càng sớm càng tốt. Tuy nhiên, khi quá cận kề với liều dùng tiếp theo khi đó mọi người có thể bỏ qua và tiếp tục dùng liều mới. Tuyệt đối không được dùng gấp đôi liều bởi có thể gây nên tình trạng quá liều.

Tác dụng phụ & Những lưu ý khi dùng thuốc Femoston®

Tìm hiểu về tác dụng phụ của thuốc Femoston®

Trong thời gian dùng thuốc Femoston® có thể sẽ gây nên một số tác dụng phụ làm ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe, cụ thể:

  • Rơi vào tình trạng trầm cảm;
  • Căng thẳng;
  • Bị nhiễm nấm Candida âm đạo;
  • Đau nhức đầu; hoa mắt và chóng mặt;
  • Gây cảm giác buồn nôn; nôn mửa và đầy hơi khó tiêu;
  • Gặp phải những phản ứng về da;
  • Bị đau ở vùng lưng;
  • Bị đau hay có thể bị căng vú.
  • Cơ thể gần như bị suy nhược;
  • Bị rối loạn về chu kỳ kinh nguyệt;
  • Tăng cân bất thường;
  • Phù biên ngoại;

Tất cả những tác dụng phụ liệt kê trên về thuốc Femoston® không phải đối tượng nào cũng gặp phải. Hãy trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ nếu không hiểu rõ về cách dùng thuốc hay liều dùng tương ứng.

Những lưu ý trước khi dùng thuốc Femoston®

Trước khi dùng thuốc Femoston® mọi người cần phải lưu ý một số vấn đề như sau:

Femoston® - Tác dụng & Liều dùng của thuốc 2
Những lưu ý trước khi dùng thuốc Femoston®

+ Bạn từng bị dị ứng với những loại thuốc khác. Hay bị dị ứng với những thành phần của thuốc Femoston®, tham khảo kỹ trên bao bì sản phẩm.

+ Phụ nữ đang trong thời gian mang thai/ cho con bú cũng cần phải khai báo kỹ cho các bác sĩ được biết rõ.

+ Đối tượng bị dị ứng với những loại thực phẩm; hóa chất hay những con vật khác.

+ Những người từng mắc phải những bệnh về u xơ tử cung; rối loạn về chức năng gan; bị đau nặng đầu; động kinh; xơ cứng tai; tăng huyết áp; bị rối loạn về chức năng tim/ thận, Lupus ban đỏ hệ thống, những đối tượng không có khả năng dung nạp một số loại đường. Bên cạnh đó, những người có tiền sử về tăng sản nội mạc tử cung, nguy cơ bị rối loạn huyết khối tắc mạch,... khi đó cũng cần phải trao đổi kỹ với các bác sĩ được biết rõ.

+ Tốt nhất mọi người nên ngừng không được dùng thuốc Femoston® trong trường hợp bị vàng da; huyết áp tăng; mang thai; bị đau nửa đầu; thiếu hụt về lượng Lactase; Galactose hay kém hấp thu về lượng Glucose,...

Tìm hiểu về khả năng tương tác của thuốc Femoston®

Mỗi một loại thuốc có những khả năng tương tác thuốc nhất định bởi vậy tốt nhất mọi người cần phải tìm hiểu trước khi dùng bất kỳ thuốc nào. Đối với thuốc Femoston® sẽ có khả năng tương tác với những loại thuốc như:

  • Loại thuốc chống nhiễm trùng: Nelfinavir, Ritonavir,...
  • Thuốc trị động kinh;
  • Những loại dược thảo;
  • Thuốc giảm đau Fentanyl;
  • Những loại thuốc ức chế miễn dịch;
  • Thuốc trị hen phế quản;

Lưu ý: Mọi người cần phải bảo quản thuốc ở nhiệt độ phòng là thích hợp nhất. Không được để thuốc ở những nơi ẩm ướt bởi khi đó sẽ làm mất tác dụng của thuốc.

Những thông tin cung cấp trên về thuốc Femoston® chỉ mang tính tham khảo và không thay thế những lời chỉ định của các bác sĩ. Tốt nhất mọi người hãy dùng thuốc theo đúng chỉ định về liều dùng nhằm sớm điều trị bệnh dứt điểm.

Khoa Cao đẳng Dược TP Hồ Chí Minh tổng hợp!

Chia sẻ

Tin tức liên quan

02871060222