Tin tức

Thứ ba: 08/01/2019 lúc 09:28
Nguyễn Trang

Fugerel® - Liều dùng & Cách dùng thuốc an toàn

Fugerel® là thuốc gì? Liều dùng thuốc như thế nào? Trước khi dùng thuốc mọi người hãy cân nhắc kỹ mọi thông tin về thuốc để sớm điều trị bệnh dứt điểm.

Tác dụng của thuốc Fugerel® như thế nào?

Fugerel® được xem là một trong những phương pháp điều trị duy nhất hay có thể kết hợp với một chất chủ vận LHRH để có thể kiểm soát được bệnh ung thư tuyến tuyền liệt đối với những bệnh nhân không điều trị trước đó được. Ngoài ra, Fugerel® còn chỉ định điều trị đối với những bệnh nhân không đáp ứng hay trở nên kháng với phương pháp điều trị bằng Hormone.

Fugerel® - Liều dùng & Cách dùng thuốc an toàn 1
Tác dụng của thuốc Fugerel® như thế nào?

Thuốc Fugerel® còn được chỉ định điều trị Carcinome tuyến tiền liệt B2C2. Đồng thời, còn được chỉ định làm tăng cường kiểm soát khối u; giảm kích thước khối u hay kéo dài thời gian không biểu hiện bệnh. Tuy nhiên; trước khi dùng mọi người cần phải trao đổi với các bác sĩ về tình trạng bệnh lý;... để chỉ định được liều dùng thuốc tương ứng.

Liều dùng & Hướng dẫn cách dùng thuốc Fugerel® an toàn

Thuốc Fugerel® được chỉ định liều dùng điều trị đối với từng bệnh nhân khác nhau. Vì vậy, trước khi kê đơn bác sĩ sẽ thăm khám sức khỏe; bệnh lý và tùy vào đối tượng khi đó các bác sĩ chỉ định được liều dùng tương ứng. Theo đó, liều dùng thuốc được chỉ định cụ thể như sau:

Liều dùng thuốc Fugerel® dành cho người lớn

Liều dùng thuốc Fugerel® được các bác sĩ chỉ định uống 1 viên 250mg và uống 3 lần/ ngày. Trong trường hợp bạn đang điều trị cùng với chất chủ vận LnRH khi đó nên uống thuốc trước 24h. Bên cạnh đó, bệnh nhân cần phải dùng thuốc khoảng 8 tuần trước khi xạ trị; dùng liên tục trong thời gian xạ trị theo chỉ định của các bác sĩ.

Hướng dẫn về liều dùng thuốc Fugerel®

Hiện nay, liều dùng thuốc Fugerel® vẫn chưa được nghiên cứu và xác định về mức độ an toàn khi dùng thuốc. Bởi vậy, trước khi có ý định cho trẻ dùng thuốc khi đó các bạn cần phải trao đổi kỹ với các bác sĩ để biết được liều dùng thuốc tương ứng. Tuyệt đối không được dùng thuốc khi chưa được các bác sĩ chỉ định cụ thể.

Hướng dẫn về cách dùng thuốc Fugerel® an toàn

Tốt nhất mọi người nên dùng thuốc Fugerel® theo đúng chỉ định của các bác sĩ về liều dùng cũng như cách dùng thuốc an toàn. Bên cạnh đó, mọi người cần phải tìm hiểu kỹ thông tin về cách dùng thuốc ở trên sản phẩm. Trong thời gian dùng thuốc tuyệt đối không được dùng liều thấp/ cao hay dừng sử dụng thuốc đột ngột khi chưa được các bác sĩ chỉ định cụ thể.

Khi uống thuốc mọi người có thể uống kèm hoặc không kèm với thức ăn. Khuyến cáo mọi người có thể dùng thuốc kèm với thức ăn nhằm có thể giảm được tình trạng kích ứng dạ dày. Nên uống thuốc Fugerel® với một ly nước đầy; uống nguyên viên thuốc không được nghiền nát hay bẻ đôi viên thuốc.

Trong thời gian dùng thuốc nếu có bất kỳ vấn đề gì không tốt đối với sức khỏe, khi đó mọi người hãy quay trở lại trao đổi với các bác sĩ để được thăm khám cụ thể.

Tác dụng phụ & Những lưu ý khi dùng thuốc Fugerel®

Tác dụng khi dùng thuốc Fugerel®

Trong thời gian dùng thuốc Fugerel® mọi người có thể gặp phải một số tác dụng phụ ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe như:

  • Bị vàng da ứ mật;
  • Tổn thương đến gan;
  • Nặng hơn có thể bị hoại tử gan;
  • Mắc bệnh não gan;
  • Gây cảm giác buồn nôn hay nôn mửa;
  • Tăng kích thích khả năng thèm ăn;
  • Bị mất ngủ;
  • Cơ thể mệt mỏi;
  • Gặp phải tình trạng vú to bất thường đối với nam giới;
  • Bị viêm gan;
Fugerel® - Liều dùng & Cách dùng thuốc an toàn 2
Tác dụng khi dùng thuốc Fugerel®

Tuy nhiên; không phải đối tượng nào trong thời gian dùng thuốc Fugerel® cũng gặp phải những tác dụng phụ trên. Tốt nhất hãy dùng thuốc theo đúng chỉ định của các bác sĩ về liều dùng cũng như cách dùng an toàn. Nếu dùng thuốc có bất kỳ thắc mắc gì khi đó mọi người hãy quay lại gặp bác sĩ để trao đổi cụ thể.

Những lưu ý khi dùng thuốc Fugerel®

Trước khi dùng thuốc Fugerel® mọi người cần phải lưu ý một số vấn đề như sau:

- Phụ nữ đang trong thời gian mang thai/ cho con bú. Khi đó, hãy báo cáo rõ cho các bác sĩ được biết.

- Bạn bị dị ứng với những thành phần của thuốc Fugerel® hay thành phần trong những loại thuốc khác.

- Đối tượng dùng thuốc Fugerel® là người lớn tuổi hay trẻ em cũng cần phải thận trọng trong quá trình dùng thuốc.

- Bạn đang dùng những loại thuốc khác như: thực phẩm chức năng; thảo dược hay những loại thuốc được kê đơn/ không được kê đơn.

- Hãy nói cho các bác sĩ được biết nếu bạn đang mắc phải những vấn đề về sức khỏe như bệnh về gan; thận; dạ dày khi đó cũng cần phải nói cho bác sĩ được biết.

Lời khuyên: Mọi người nên bảo quản thuốc ở nhiệt độ phòng là thích hợp nhất. Không được để thuốc ở nhiệt độ ẩm ướt hay những nơi có ánh nắng trực tiếp của mặt trời; bởi khi đó sẽ làm mất tác dụng của thuốc. Nếu không hiểu rõ khi đó hãy trao đổi với các bác sĩ để hiểu rõ về phương pháp bảo quản phù hợp.

Tổng hợp tất cả những thông tin cung cấp trên nhằm giúp cho mọi người biết được về thuốc Fugerel® cũng như cách dùng như thế nào an toàn. Tuy nhiên, những thông tin này mang tính chất tham khảo và không thay thế những lời chỉ định của các bác sĩ.

Khoa Cao đẳng Dược TP HCM tổng hợp!

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Quyết định 298/QĐ-TTg được Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà ký và ban hành 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực...
Thúc đẩy xây dựng đề kiểm tra theo định hướng thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Thúc đẩy xây dựng đề kiểm tra theo định hướng thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Đề kiểm tra định kỳ lớp 10, 11 vận dụng cấu trúc đề thi tốt nghiệp THPT từ 2025 đang được các địa phương đang tích...
02871060222