Tin tức

Thứ hai: 10/09/2018 lúc 13:40
Nguyễn Trang

Giải đáp băn khoăn ăn sữa chua nếp cẩm có tác dụng gì

Sữa chua là một trong những thực phẩm được khuyến cáo nên sử dụng mỗi ngày, bởi nó rất tốt cho sức khỏe. Vậy, ăn sữa chua nếp cẩm có tác dụng gì? Cùng tìm lời giải đáp ở thông tin bài viết dưới đây.

Giải đáp băn khoăn ăn sữa chua nếp cẩm có tác dụng gì

Trong những thời gian trở lại đây sữa chua nếp cẩm được bán nhiều trên thị trường  và được khá nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên, không phải ai cũng được biết đến việc ăn sữa chua nếp cẩm có tác dụng gì đối với sức khỏe.

Giải đáp băn khoăn ăn sữa chua nếp cẩm có tác dụng gì 1
Giải đáp băn khoăn ăn sữa chua nếp cẩm có tác dụng gì

Dưới đây, Thạc sĩ Bùi Thanh Hà - Giảng viên Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn sẽ bật mí đến cho mọi người được biết đến những tác dụng bất ngờ từ sữa chua nếp cẩm đối với sức khỏe:

Hỗ trợ tốt đối với hệ tiêu hóa

Trong sữa chua nếp cẩm giàu chất xơ vì vậy có khả năng hỗ trợ tốt cho hệ tiêu hóa. Bởi vậy, khuyến cáo những người thường xuyên bị táo bón và phù hợp với mọi đối tượng khác nhau từ trẻ em, người lớn,phụ nữ trong thời gian mang thai hay sau khi sinh.

Hỗ trợ tốt cho hệ tim mạch

Trong sữa chua nếp cẩm có chứa lovastatine và ergosterol, những thành phần trong chất này có khả năng tái tạo mạch máu, đặc biệt còn có khả năng phòng tránh được những nguy cơ mắc phải bệnh tai biến tim mạch; xơ vữa động mạch,...

Trong sữa chua nếp cẩm giàu chất xơ nhằm giúp giảm lượng cholesterol, điều hòa lượng huyết áp và phòng ngừa tối đa tình trạng rối loạn mỡ máu.

Phòng chóng loãng xương

Trong sữa chua nếp cẩm có chứa hàm lượng canxi, photpho, magie cao vì vậy có khả năng tăng cường được khỏe cho răng, xương và phòng tránh tình trạng thiếu canxi. Vì vậy, lời khuyên cho mọi người là mỗi ngày hãy ăn 1 - 2 hộp sữa chua không những tốt cho hệ tiêu hóa mà còn phòng ngừa được những bệnh như: thoái hóa xương khớp, loãng xương,...

Phòng tránh được một số bệnh lý

Thành phần trong sữa chua nếp cẩn có chứa những hợp chất chống oxy hóa, đây là yếu tố giúp giảm thiểu và phòng ngừa được một số căn bệnh liên quan đến mắt, bệnh về thần kinh hay đẩy lùi được các quá trình lão hóa.

Sữa chua nếp cẩm có tác dụng làm đẹp da

Ngoài tác dụng tăng cường hàm lượng canxi, phòng ngừa tình trạng loãng xương. Bên cạnh đó, sữa chua nếp cẩm còn có tác dụng tăng cường được độ ẩm cho làn da, đồng thời có thể xóa mờ đi được những vết thâm nám.

Vậy, ăn sữa chua nếp cẩm khi nào là tốt nhất?

Thời điểm ăn sữa chua hay sữa chua nếp cẩm cũng là một trong những yếu tố quan trọng mọi người cần phải quan tâm đến. Theo một số trang tin tức Y Dược hay những trạng về sức khỏe đời sống có chia sẻ về những thời điểm ăn sữa chua nếp cẩm tốt nhất cho mọi người như sau:

Giải đáp băn khoăn ăn sữa chua nếp cẩm có tác dụng gì 2
Bật mí thời điểm ăn sữa chua tốt nhất

Ăn vào buổi tối

Theo lời khuyên của các chuyên gia mọi người nên ăn sữa chua vào buổi tối nhằng cung cấp lượng canxi tốt cho sức khỏe. Ăn sữa chua vào thời điểm này còn giám tiếp bổ sug thêm một lượng vi khuẩn có lợi.

Lưu ý: không nên ăn sữa chua khi quá đói và nhớ súc miệng thật sạch nhằm tránh tình trạng bị răng sâu và gây hại đến dạ dày.

Thời điểm ăn sữa chua vào buổi chiều

Đối với những người là dân văn phòng do đặc tính công việc phải ngồi nhiều, mắt thường xuyên tiếp xúc với ánh sáng máy tính, bởi vậy việc bổ sung một hộp sữa chua vào đầu giờ chiều là rất tốt. Đồng thời, việc làm này còn giúp mọi người giảm được tình trạng stress.

Các nhà khoa học đã chứng minh được rằng hàm lượng Vitamin B trong sữa chua có khả năng chống lại được những bức xạ của cơ thể. Vì vậy, thời điểm ăn sữa chua nếp cẩm cũng rất quan trọng, vì vậy mọi người cần phải cân nhắc để lựa chọn thời điểm tốt nhằm phát huy được những tác dụng đối với sức khỏe.

Tất cả những thông tin cung cấp trên nhằm giúp mọi người giải đáp được thắc mắc ăn sữa chua nếp cẩm có tác dụng gì. Tìm hiểu và tham khảo thông tin dể lựa chọn cho mình những thực phẩm có lợi cho sức khỏe bổ sunh mỗi ngày.

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Quyết định 298/QĐ-TTg được Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà ký và ban hành 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực...
Thúc đẩy xây dựng đề kiểm tra theo định hướng thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Thúc đẩy xây dựng đề kiểm tra theo định hướng thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Đề kiểm tra định kỳ lớp 10, 11 vận dụng cấu trúc đề thi tốt nghiệp THPT từ 2025 đang được các địa phương đang tích...
02871060222