Tin tức

Thứ hai: 17/09/2018 lúc 16:59
Nguyễn Trang

Giải đáp băn khoăn hạt sen có tác dụng gì đối với sức khỏe

Hạt sen có tác dụng gì? Giá trị dinh dưỡng như thế nào? Hay những câu hỏi liên quan đến thực phẩm này được khá nhiều người quan tâm đến. Dưới đây là một số thông tin liên quan mọi người cùng tìm hiểu.

Tìm hiểu về giá trị dinh dưỡng của hạt sen

Theo như các trang tin Y Dược và những trang sức khỏe đời sống chia sẻ về những giá trị dinh dưỡng của hạt sen đối với sức khỏe như sau: trong 100g hạt sen có chứa đến 350calo, 63 - 68g carbohydrate và hàm lượng protein là 17 - 18g và chỉ chứa khoảng 1,9 - 2,5g hàm lượng chất béo. Những thành phần khác có trong hạt sen như: các khoáng chất như: canxi, photpho và nước. Đặc biệt, trong hạt sen có chứa chất xơ, hương vị thanh mát và thơm ngon nên được rất nhiều người yêu thích.

Giải đáp băn khoăn hạt sen có tác dụng gì đối với sức khỏe 1
Tìm hiểu về giá trị dinh dưỡng của hạt sen

Hiện nay, hạt sen được sử dụng với những mục đích khác nhau như: làm đẹp, điều trị bệnh,... Vì vậy, tùy thuộc vào bệnh lý của mỗi người các bạn sẽ áp dụng phương pháp điều trị phù hợp.

Giải đáp băn khoăn hạt sen có tác dụng gì đối với sức khỏe

Theo như lời chia sẻ của Thạc sĩ Nguyễn Thanh Nga - Giảng viên Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn sẽ nói về những tác dụng bất ngờ từ hạt sen mang lại cho sức khỏe của mọi người như sau:

Điều trị bệnh lý

Hạt sen có tác dụng kháng viêm, bên cạnh đó còn có tác dụng giảm huyết áp giúp sức khỏe tốt hơn mỗi ngày. Thành phần trong hạt sen còn chứa những hợp chất khác có tác dụng như một chất làm se làm giảm thiểu được tình trạng rò rỉ của một số bộ phận nội tạng khác như: lá lách, tim hay thận,... Bởi bậy khuyến cáo những người bị bệnh tim nên ăn hạt sen thường xuyên rất tốt cho sức khỏe. Nhân hạt sen tuy có vị đắng nhưng có tác dụng thanh lọc cơ thể.

Giải đáp băn khoăn hạt sen có tác dụng gì đối với sức khỏe 2
Điều trị bệnh lý

Điều trị tình trạng tiêu chảy ở trẻ em: sử dụng hạt sen sấy khô + gạo tẻ rang với liều lượng bằng nhau. Nên ăn khi đói sẽ mang lại hiệu quả như mong đợi.

Điều trị chứng mất ngủ: nấu chè hạt sen ăn vào mỗi buổi chiều và tối sẽ điều trị chứng mất ngủ hiệu quả. Sử dụng hạt sen tươi càng tốt.

Trẻ em nóng khát: sử dụng 20g hạt sen + gừng 2 lát + 2 cây bèo + 1 tô nước vào tiến hành đun sôi lấy nước uống mỗi ngày.

Chữa chứng đái đục: hạt sen 500g sao vàng + bạch linh 20g đem đi tán bột. Theo đó, trước khi đi đủ mọi người hãy pha uống.

Bồi dưỡng cho phụ nữ mới sinh, điều hòa kinh nguyệt: hầm gà + hạt sen và gạo nếp. Cứ sao khoảng tầm 2 - 3 ngày lại nấu ăn một lần. duy trì trong một thời gian sẽ mang lại kết quả như mong đợi.

Tăng cường bài tiếu melamin: theo một số nghiên cứu đã chứng minh được rằng tinh dầu được chiết từ nhị, cánh và ngó sinh có tác đụng trong quá trình bài tiết melamin, vì vật có khả năng giúp tóc không bị bạc, bị lão hóa,...

Hạt sen trong công dụng làm thực phẩm

Hạt sen là một trong những thực phẩm khá thông dụng khá quen thuộc đối với mọi người trong việc điều trị bệnh và chế biến thực phẩm. Những thành phần trong hạt sen có tác dụng trong việc an thầm, điều trị bệnh tiêu chảu và suy dinh dưỡng, giải khát trong mùa hè và thực phẩm hoàn hảo đối với phụ nữ sau khi sinh,...

Theo gian dân xưa nhiều người đã sử dụng hạt sen để chế biến những món ăn khác nhau như: làm mứt sen, chè hạt sen đậu xanh, món gò hầm hạt sen, mứt sen, chè sen,... Đây là những thực phẩm có giác trị dinh dưỡng cao và ngon miệng.

Thông tin trên chúng tôi đã bị mí cho mọi người những thông tin liên quan đến thông tin hạt sen có tác dụng gì? Tùy vào tình trạng sức khỏe các bạn hãy chế biến được món ăn phù hợp từ hạt sen để sớm cải thiện được tình trạng sức khỏe.

Chia sẻ

Tin tức liên quan

02871060222