Tin tức

Thứ ba: 13/11/2018 lúc 14:52
Nguyễn Trang

Giải đáp thắc mắc 1 tín chỉ bao nhiêu tiền

1 tín chỉ bao nhiêu tiền? Hệ đào tạo theo hình thức tín chỉ hiện nay được nhiều trường đào tạo áp dụng. Hình thức này đã phát huy được tính tích cực trong học tập cho các sinh viên.

Hệ đào tạo tín chỉ là gì?

Tín chỉ là gì? Câu hỏi này được nhiều sinh viên đặt ra khi mới làm quen hệ đào tạo nay. Thực chất tín chỉ là đơn vị được dùng để đo lường được khối lượng học tập, theo đó 1 tín chỉ sẽ được quy định bằng 15 tiết lý thuyết và ứng với 30 tiết thực hành thí nghiệm hay thảo luận và bằng với 60 giờ thực tập tại những cơ sở. Hay 1 tín chỉ sẽ bằng với 45 phút làm bài tiểu luận, các bài tập lớn, đồ án hay những khóa luận tốt nghiệp.

Giải đáp thắc mắc 1 tín chỉ bao nhiêu tiền 1
Hệ đào tạo tín chỉ là gì?

Bởi vậy, theo như lời chia sẻ của một số giảng viên Cao đẳng Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh chia sẻ: Các sinh viên nếu tiếp thu được 1 tín chỉ các em cần phải dành ít nhất 30 giờ chuẩn bị bài trước khi lên lớp. Vậy, học 1 tín chỉ bao nhiêu tiền?

Giải đáp thắc mắc 1 tín chỉ bao nhiêu tiền

Câu hỏi: Học 1 tín chỉ bao nhiêu tiền? được khá nhiều sinh viên quan tâm đến. Vấn đề này còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau giữa mỗi trường đào tạo cũng như ngành nghề mà các sinh viên theo học.

Ví dụ cụ thể cho thấy:

- Trường Đại học Công nghiệp Việt Hung mức học phí tín chỉ giữa các ngành là không đồng đều như nhau:

  • Khối ngành Kỹ thuật sẽ có mức học phí tương ứng 327.000 VNĐ/ tín chỉ;
  • Khối ngành Kinh tế: 270.000 VNĐ/ 1 tín chỉ;

- Đại học Khoa học - Đại học Huế

  • Đối với khối Khoa học Xã hội: 265.000 VNĐ/ tín chỉ
  • Khoa học Tự nhiên & Công nghệ: mức học phí có cao hơn 320.000 VNĐ/ tín chỉ

- Trường Đại học Hà Nội

Mức học phí giao động giữa mỗi nhóm ngành là không giống nhau, cụ thể:

  • Những môn học cơ sở, chuyên ngành, thực tập hay khóa luận của những ngành đào tạo tiếng Anh: 650.000 VNĐ/ tín chỉ.
  • Những môn học còn lại sẽ có mức học phí: 480.000 VNĐ/ tín chỉ.

Bởi vậy, để giải đáp chính xác 1 tín chỉ bao nhiêu tiền còn phụ thuộc vào việc các thí sinh sẽ lựa chọn được trường đào tạo hay ngành đào tạo tương ứng nào. Theo đó, các thí sinh hãy cân nhắc kỹ lưỡng mọi điều để lựa chọn được ngành học phù hợp với năng lực với bản thân.

Tìm những ưu điểm khi theo học hệ đào tạo tín chỉ

Hình thức đào tạo tín chỉ hiện nay được nhiều trường đào tạo áp dụng , bởi đây là cách thức giúp sinh viên phát huy được tính tích cực trong học tập và chịu khó tìm tòi nghiên cứu hơn. Ngoài ra, những ưu điểm khi học tín chỉ đáng phải kể đến gồm có:

Giải đáp thắc mắc 1 tín chỉ bao nhiêu tiền 2
Tìm những ưu điểm khi theo học hệ đào tạo tín chỉ

+ Đào tạo theo hình thức tín chỉ lấy người học làm trung tâm, vì vậy phát huy tối đa được khả năng chủ động, sáng tạo của người học. Hình thức này sẽ giúp các sinh viên tự nghiên cứu, tự học theo chủ đề mà các giảng viên hướng đến.

+ Phương pháp đào tạo theo hình thức tín chỉ có mức độ linh hoạt về môn học cũng như độ mềm dẻo. Theo đó sẽ chia ra thành những hệ thống học tập riêng gồm có những môn học theo khối kiến thức chung và những môn thuộc khối kiến thức chuyên ngành. Hình thức đào tạo tín chỉ được xem là một công cụ quan trọng để chuyển từ nền Đại học tinh hoa sang nên Đại học mang tính đại chúng.

+ Sinh viên theo học hệ tín chỉ sẽ linh hoạt hơn về thời gian trường. Theo đó, sau khi ra trường sinh viên sẽ được cấp tấm bằng ngành nghề tương ứng sau khi đã tích lũy đủ số tín chỉ do trường đào tạo quy định.

+ Ưu điểm đáng chú ý của hình thức đào tạo tín chỉ sẽ được có sự liên thông giữ những cấp đào tạo và giữa những ngành đào tạo khác nhau cùng một trường Đại học. Theo đó, sẽ giúp cho sinh viên có cơ hội mở rộng thêm về cơ hội học tập, tăng tính minh bạch của hệ thống giáo dục,...

+ Phương thức đào tạo này đạt hiệu quả cao về quá trình quản lý giáo dục cũng như chi phí đào tạo cũng được giảm. Kết quả học tập của sinh viên sẽ được được tích lũy theo từng học phần chứ không đặt nặng theo từng học kỳ. Bởi vậy, khi bị điểm kém hay gặp vấn đề gì không thể tiếp tục theo học thì các sinh viên có thể học lại.

+ Đây sẽ là thước đo khả năng học tập của sinh viên cũng như hiệu quả làm việc của các giảng viên.

+ Hình thức đào tạo này mang lại những lợi ích về chi tiêu nội bộ của nhà trường, có lợi trong quá trình xin những nguồn ngân sách Nhà nước hay những nguồn khác.

+ Đây cũng là những con số của các trường Đại học/ Cao đẳng cho những cơ quan cấp trên và đơn bị liên quan. Bên cạnh đó, đây cũng là phương tiện để có thể giám sát được tình hình bên ngoài và báo cáo; quản lý dễ dàng hơn.

Chắc hẳn những thông tin cung cấp trên nhằm giúp các em sinh viên hiểu được 1 tín chỉ bao nhiêu tiền. Khi theo học hệ đào tạo này các sinh viên cần phải lên cho mình được một kế hoạch học tập phù hợp, phát huy được tính tích cực trong học tập.

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Quyết định 298/QĐ-TTg được Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà ký và ban hành 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực...
Thúc đẩy xây dựng đề kiểm tra theo định hướng thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Thúc đẩy xây dựng đề kiểm tra theo định hướng thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Đề kiểm tra định kỳ lớp 10, 11 vận dụng cấu trúc đề thi tốt nghiệp THPT từ 2025 đang được các địa phương đang tích...
02871060222