Tin tức

Thứ năm: 06/09/2018 lúc 16:25
Nguyễn Trang

Giải đáp thắc mắc dầu dừa dùng để làm gì

Dầu dừa dùng để làm gì? Câu hỏi này được khá nhiều người quan tâm và đặt câu hỏi ở những trang tư vấn làm đẹp hay tin Y Dược. Dưới đây các chuyên gia sẽ bật mí đến một số công dụng tuyệt vời từ dầu dừa mang lại.

Giải đáp thắc mắc dầu dừa dùng để làm gì

Trong những thời gian trở lại đây dầu dừa được nhiều người sử dụng với những mục đích khác nhau, nhất là đối với chị em phụ nữ. Vậy, dầu dừa dùng để làm gì mọi người đã biết chưa?

Dầu dừa điều trị bệnh

Theo như lời chia sẻ của Thạc sĩ Nguyễn Hương Giang - Giảng viên Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn chia sẻ về những công dụng tuyệt vời của dầu dừa trong quá trình điều trị bệnh như sau:

Điều trị bệnh trĩ: dầu đưa được sử dụng để điều trị bệnh trỉ, tuy nhiên chỉ ở mức độ nhẹ. Những người bị bệnh hãy sử dụng dầu dừa bôi lên búi trĩ nhằm mục đích giảm đau rát, mang lại cảm giác thoải mái và dễ chịu hơn rất nhiều. Chịu khó thực hiện điều trị trong một thời gian dài kết hợp với chế độ ăn uống phù hợp thì tình trạng bệnh sẽ thuyên giảm.

Giải đáp thắc mắc dầu dừa dùng để làm gì 1
Dầu dừa trong điều trị bệnh

Điều trị cơn đau răng: nhằm tránh tình trạng vi khuẩn sinh sôi trong khoang miệng mọi người nên sử dụng dầu dừa để súc miệng vào mỗi buổi sáng. Tinh chất dầu dừa sẽ giúp loại bỏ đi những mảng bám trên răng, giúp răng sạch và lợi khỏe hơn. Đặc biệt, duy trì thói quen súc miệng bằng dầu dừa hàng ngày sẽ giúp bạn phòng bệnh răng miệng hiệu quả.

Khi bị đau răng mọi người hãu sử dụng một ít tinh dầu dừa chấm lên đó nhằm làm dịu đi những cảm giác đau nhức khó chịu.

Bên cạnh đó, dầu dừa còn có tác dụng điều trị bệnh khớp hiệu quả. Khi đau khớp các bạn hãy sử dụng dầu dừa bôi vào vùng khớp, nhằm giúp cử động linh hoạt hơn rất nhiều. Còn với cơn đau răng ập đến, bạn chấm chút dầu dừa lên đó, nó sẽ làm dịu cơn đau. Khi đau khớp dùng dầu dừa bôi vào vùng khớp, dầu dừa sẽ bôi trơn tru, giúp khớp cử động linh hoạt hơn.

Dầu dừa trong làm đẹp

Làm đẹp da

Trong dầu dừa có chứa nhiều khoáng chất và Vitamin cần thiết để dưỡng ẩm tốt cho da, đặc biệt vào mùa đông. Bởi vậy, hiện nay dầu dừa được nhiều chị em phục nữ lựa chọn trong quá trình làm đẹp. Sau mỗi lần rửa mặt các bạn hãy sử dụng một ít dầu dừa thoa lên bề mặt da và tiến hành massage nhẹ nhàng nhằm bổ sung thêm độ ẩm tạo sắc tố cho làn da. Lời khuyên, nên sử dụng dầu dừa vào mùa đông nhiều hơn so với mùa hè.

Giải đáp thắc mắc dầu dừa dùng để làm gì 2
Dầu dừa trong làm đẹp

Ngoài ra, mọi người có thể sử dụng kết hợp dầu dừa với baking soda hay đường tráng để tẩy tế bào chết cho làn da. Theo đó, mỗi tuần nên tẩy tế bào chết 2 lần để loại bỏ đi những phần da chết, bong tróc,... Sau đó, mọi người có thể sử dụng dầu dừa để dưỡng ẩm cho làn da.

Chăm sóc tóc nhờ dầu dừa

Đối với những có mái tóc khô, hay tóc bị khô khi thay đổi thời tiết; đặc biệt vào mùa đông thì nên sử dụng tinh dầu dừa bôi vào phần ngọn tóc, nhằm mang lại mái tóc mềm; mượt hơn. Đồng thời, chị em có thể ủ tóc với dầu dừa để giữ độ ẩm cho mái tóc và giúp tóc chắc khỏe hơn.

Dầu dừa còn có tác dụng chữa gàu. Với tính chất kháng khuẩn cao của dầu dừa sẽ giúp mọi loại bỏ gàu hiệu quả. Lưu ý: sau khi ủ tốc với dầu dừa hãy xả lại tóc thật sạch với nước.

Dầu dừa còn có tác dụng kích thích mọc tóc nhanh chóng, tái tọa lại da đầu và ngăn rụng tóc hiệu quả. Hãy duy trì thói quen bôi dầu dừa lên da đầu và ủ tầm 30 phút sau đó xả lại bằng nước sạch.

Ngoài ra, dầu dừa còn được mọi người sử dụng với những mục đích khác như sửa ổ khóa bị rỉ rét,... Mẹo sử dụng trong những khâu chế biến món ăn,...

Trên đây là những thông tin nhằm giúp mọi người được biết rõ về công dụng dầu dừa dùng để làm gì. Chế biến dầu dầu khá đơn giản vì vậy mọi người có thể tự tay làm và sử dụng để đảm bảo an toàn.

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Điểm SAT lần đầu tiên được áp dụng tại Đại học Y Dược TP HCM

Điểm SAT lần đầu tiên được áp dụng tại Đại học Y Dược TP HCM

Năm 2024, ở hai ngành Y khoa và Răng-Hàm-Mặt, trường Đại học Y Dược TP HCM lần đầu xét tuyển bằng điểm...
Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Quyết định 298/QĐ-TTg được Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà ký và ban hành 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực...
02871060222