Tin tức

Thứ bảy: 11/05/2019 lúc 11:23
Nguyễn Trang

Giải đáp thắc mắc khối A8 gồm những ngành nào

Khối A8 gồm những ngành nào? A8 là một trong những tổ hợp mới nên có rất nhiều thí sinh quan tâm đến. Dưới đây Ban tư vấn tuyển sinh sẽ hỗ trợ tư vấn mọi thông tin liên quan đến khối A8, thí sinh cùng tìm hiểu.

Khối A8 gồm những môn gì?

A8 là một trong những tổ hợp môn nằm trong khối A lớn, được Bộ Giáo dục & Đào tạo phân chia nhằm tạo điều kiện thuận lợi hơn cho thí sinh khi lựa chọn ngành học và trường đào tạo uy tín.

khoi-a8-gom-nhung-nganh-nao-1
Khối A8 gồm những môn gì?

Theo đó, đối khối với A8 sẽ gồm những môn thi cụ thể: Toán học - Lịch sử - Giáo dục Công dân. A8 là một khối thi mới, do đó số lượng ngành nghề cũng như trường Đại học/ Cao đẳng tuyển sinh cũng đang còn hạn chế. Thí sinh có mong muốn học khối thi này cần cập nhật đầy đủ những thông tin liên quan đến ngành nghề và trường đào tạo, sớm hoàn tất gửi hồ sơ xét tuyển sau kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Giải đáp thắc mắc khối A8 gồm những ngành nào

Khối A8 gồm những ngành nào? Theo đánh giá chung cho thấy số lượng ngành thuộc khối A8 cũng đang còn hạn chế so với những khối thi khác như: A00, A1, A2,... Tuy nhiên, những thí sinh có ý định theo học ngành A8 có thể cân nhắc lựa chọn một trong những ngành đào tạo dưới đây:

  • Ngành Luật kinh tế (Mã ngành: 7380107)
  • Quản trị kinh doanh (Mã ngành: 7340101)
  • Ngành Kế toán (Mã ngành: 7340301)
  • Tài chính – Ngân hàng (Mã ngành: 7340201)
  • Ngành Lịch sử (Mã ngành: 7220310)
  • Công nghệ thông tin (Mã ngành: 7480201)
  • Sư phạm lịch sử (Mã ngành: 7140218)

Những ngành thuộc khối A8 cũng có tiềm năng phát triển, có cơ hội lựa chọn việc làm về sau với mức lương khá hấp dẫn. Tuy nhiên, tùy vào năng lực của bản thân và sở thích của mình các em hãy cân nhắc để lựa chọn được ngành học phù hợp.

Liệt kê danh sách các trường tuyển sinh khối A8

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi hơn cho thí sinh khi lựa chọn trường tuyển sinh khối A8, Ban tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Dược Thành phố Hồ Chí Minh đã liệt kê ra danh sách cụ thể như sau:

  • Đại học Kinh Doanh và Công Nghệ Hà Nội (Mã trường: DQK)
  • Đại học Đại Nam (Mã trường: DDN)
  • Trường Đại học Kinh Tế Công Nghiệp Long An (Mã trường: DLA)
  • Đại học Quảng Nam (Mã trường: DQU)
  • Đại học Thái Bình Dương (Mã trường: TBD)
  • Đại học Tân Trào (Mã trường: TQU)

Tùy vào ngành học thí sinh hãy lựa chọn cân nhắc lựa chọn cho bản thân mình được trường đào tạo uy tín, chất lượng để theo học. Các em có thể tham khảo thêm ý kiến của các bậc phụ huynh, hay những người đi trước để tư vấn thêm trong khâu lựa chọn ngành, chọn trường.

Chia sẻ những ngành HOT trong khối A8

Lựa chọn ngành học là một trong những vấn đề thí sinh cần phải quan tâm đến, bởi nó sẽ ảnh hưởng đến quá trình phát triển về sau. Theo đánh giá chung cho thấy đối với ngành A8 bao gồm những ngành có tiềm năng và cơ hội phát triển về sau như:

khoi-a8-gom-nhung-nganh-nao-2
Chia sẻ những ngành HOT trong khối A8

* Công nghệ thông tin: đây là một trong những ngành Hot, luôn tạo ra nhiều cơ hội lựa chọn việc làm ổn định cho sinh viên sau khi tốt nghiệp ra trường. Trong thời gian gần đây, số lượng thí sinh đăng ký theo học ngành Công nghệ thông tin hệ Cao đẳng/ Đại học ngành càng một tăng cao.

Đối với ngành Công nghệ thông tin hiện nay được phân chia thành những phân ngành nhỏ như: Hệ thống thông tin, Mạng máy tính truyền thông, Khoa học máy tính, Kỹ thuật phần mềm, Kỹ thuật máy tính.

* Ngành Kế toán: Kế toán được biết đến là một bộ phận không thể thiếu đối với bất kỳ một cơ quan, doanh nghiệp hay những tổ chức Nhà nước hay tư nhân. Vì vậy, đây được đánh giá là một trong những ngành có tiềm năng trong quá trình tìm kiếm việc làm đối với những sinh viên theo học ngành này. Mức lương đối với ngành Kế toán cũng khá hấp dẫn, ngoài ra mọi người có thể nhận thêm việc để làm nhằm tăng thêm được nguồn thu nhập.

Hy vọng với những thông tin cung cấp trên nhằm giúp cho cho các thí sinh biết được khối A8 gồm những ngành nào và những trường tuyển sinh khối A8. Khi lựa chọn tổ hợp môn này các em cần phải có kế hoạch học tập cụ thể, nhằm đạt được kết quả cao trong kỳ thi.

Chia sẻ

Tin tức liên quan

02871060222