Tin tức

Thứ hai: 13/05/2019 lúc 10:19
Nguyễn Trang

Giải đáp thắc mắc khối A9 gồm những ngành nào

Khối A9 gồm những ngành nào? Câu hỏi này được nhiều thí sinh quan tâm đến, bởi đây là một khối thi mới được Bộ Giáo dục & Đào tạo phân chia lại. Dưới đây là những thông tin liên quan đến khối A9, thí sinh cùng tìm hiểu.

Khối A9 thi môn gì?

Theo như quy định của Bộ Giáo dục & Đào tạo đưa ra thì đối với khối A9 thí sinh sẽ dự thi 3 môn: Toán - Địa lý - Giáo dục Công dân. A9 nằm trong tổ hợp môn xét tuyển của khối A, đây là khối thi mới vì vậy có rất ít thí sinh biết đến những thông tin liên quan đến khối thi này.

khoi-a9-gom-nhung-nganh-nao-1
Khối A9 thi môn gì?

Việc sắp xếp và phân bố lại các tổ hợp môn xét tuyển đã mở ra nhiều cơ hội mới cho thí sinh trong quá trình lựa chọn ngành nghề phù hợp. Đối với khối A9 phù hợp với những thí sinh học giỏi môn Toán, nhưng lại yếu về môn Hóa hay Lý. Vì vậy, khi lựa chọn tổ hợp môn xét tuyển thí sinh sẽ có cơ hội đỗ đạt cao hơn và có thể lựa chọn được ngành học phù hợp. Vậy, khối A9 gồm những ngành nào? Đâu là ngành Hot nhất hiện nay?

Giải đáp thắc mắc khối A9 gồm những ngành nào

A9 là một tổ hợp môn xét tuyển mới, vì vậy rất nhiều thí sinh thắc mắc rằng không biết khối A9 gồm những ngành nào? Trường nào tuyển sinh khối A9? Nhằm giúp thí sinh có câu trả lời chính xác cho những thắc mắc trên, Ban tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh đã liệt kê chi tiết những thông tin dưới đây:

  • Ngành Công nghệ thông tin (Mã ngành: 52480201)
  • Tài chính – Ngân hàng (Mã ngành: 52340201)
  • Ngành Đông phương học (Mã ngành:52220213)
  • Ngành Việt Nam học (Mã ngành: 52220113)
  • Kinh doanh quốc tế (Mã ngành: 52340120)
  • Ngành Luật kinh tế (Mã ngành: 52380107)
  • Ngành Kế toán (Mã ngành: 52340301)
  • Quản trị văn phòng (Mã ngành: 52340406)

Đánh giá chung cho thấy số lượng ngành thuộc khối A9 đang còn hạn chế, không đa dạng như các khối A1; A2,... Những thí sinh lựa chọn đăng ký xét tuyển khối thi này nên cân nhắc lựa chọn cho mình được ngành phù hợp với xu hướng phát triển nghề nghiệp trong tương lai. Bên cạnh đó, tìm hiểu để lựa chọn được trường đào tạo uy tín để theo học, đây sẽ là tiền đề giúp các em hình thành được những kiến thức và kỹ năng mới trong ngành nghề.

Tổng hợp những trường tuyển sinh khối A9

Theo thống kê chung số lượng trường tuyển sinh khối A9 hiện nay bao gồm:

  • Trường Đại học Kinh Doanh và Công Nghệ Hà Nội (Mã trường: DQK)
  • Đại học Đại Nam (Mã trường: DDN)
  • Trường Đại học Kinh Tế Công Nghiệp Long An (Mã trường: DLA)
  • Đại học Quảng Nam (Mã trường: DQU)
  • Trường Đại học Thái Bình Dương (Mã trường: TBD)
  • Đại học Hòa Bình (Mã trường: ETU)
khoi-a9-gom-nhung-nganh-nao-2
Tổng hợp những trường tuyển sinh khối A9

Số lượng trường tuyển sinh khối A9 hiện nay đang còn hạn chế, do đó thí sinh nên cân nhắc lựa chọn trường đào tạo có tuyển ngành muốn đăng ký xét tuyển. Bên cạnh đó, thường xuyên cập nhật những thông tin tuyển sinh của trường đào tạo để sớm hoàn tất hồ sơ gửi về trường đào tạo.

Các ngành Hot thuộc khối A9

Đánh giá chung cho thấy đối với khối A9 hiện nay bao gồm những ngành HOT, có cơ hội lựa chọn việc làm về sau, bao gồm:

1. Ngành Việt Nam học

Cơ hội đối với ngành Việt Nam học khá mở rộng, sau khi tốt nghiệp sinh viên có thể xin việc làm tại những Viện Nghiên cứu, cơ quan văn hóa, thông tin Thể thao & Du lịch, những tổ chức chính trị - xã hội, cơ quan hành chính nhà nước, những tổ chức quốc tế và phi chính phủ ở trong và ngoài nước,...

Mục tiêu đào tạo của ngành Việt Nam học sẽ đào tạo người học nắm vững về đường lối, chính sách của Đảng & Nhà nước Việt Nam, kiến thức về văn hóa & Du lịch, con người Việt Nam, hướng dẫn về những hoạt động du lịch,... Đồng thời, ngành Việt Nam học còn đào tạo chuyên sâu đối với người Việt Nam, nước ngoài với những môn học như: Ngoại giao, Văn học, Kinh tế, Văn hóa, Quân sự, Phụ nữ, Địa lý,... về đất nước Việt Nam. Do đó, khi theo học ngành đào tạo này sinh viên không phải quá lo lắng về vấn đề việc làm.

2. Ngành Công nghệ thông tin

Công nghệ thông tin hiện nay đang là một trong những ngành Hot. Cuộc sống hiện đại, vì vậy những đối tượng theo học ngành nghề này có cơ hội lựa chọn việc làm về sau. Sau thời gian đào tạo và tốt nghiệp, sinh viên có thể lựa chọn việc làm tại những công ty, trường học, những cơ quan tổ chức; hiệp hội, bệnh viện,... có liên quan đến những lĩnh vực phát triển, lắp ráp, sửa chữa những thiết bị phần cứng, triển khai những giải pháp liên quan đến phần chứng,... Sau thời gian làm việc và tích lũy được kinh nghiệm các bạn có thể tự mở công ty để độc lập hơn về kinh tế.

Đối với những thí sinh đăng ký khối A9 để lựa chọn ngành Công nghệ thông tin hãy hoàn tất hồ sơ gửi về Trường Đại học Thái Bình Dương. Nên cập nhật thời gian và những giấy tờ liên quan đến hồ sơ xét tuyển để gửi về trường đào tạo.

Tổng hợp những thông tin cung cấp trên nhằm giúp cho thí sinh biết được khối A9 gồm những ngành nào và ngành Hot nhất hiện nay có cơ hội lựa chọn việc làm về sau. Hy vọng đây sẽ là những thông tin bổ ích giúp thí sinh thuận tiện hơn trong quá trình tìm kiếm thông tin tuyển sinh và tổ hợp môn xét tuyển liên quan.  

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Có lưu ý gì khi sử dụng thuốc Becozyme để đạt hiệu quả trong điều trị?

Có lưu ý gì khi sử dụng thuốc Becozyme để đạt hiệu quả trong điều trị?

Becozyme là thuốc gì? Có tác dụng và công dụng như thế nào? Tác dụng phụ nào có thể xảy ra khi dùng thuốc?... Tất cả...
Sử dụng thuốc Immubron cần lưu ý điều gì?

Sử dụng thuốc Immubron cần lưu ý điều gì?

Immubron là loại thuốc thường được sử dụng trong chỉ định, điều trị và dự phòng tình trạng nhiễm khuẩn đường hô hấp...
02871060222