Tin tức

Thứ tư: 22/05/2019 lúc 16:45
Nguyễn Trang

Giải đáp thắc mắc khối B1 gồm những ngành nào

Khối B1 gồm những ngành nào? Trường Đại học nào tuyển sinh khối B1? Những câu hỏi liên quan đến khối B1 được nhiều thí sinh quan tâm đến, bởi đây là một trong những khối thi mới.

Khối B1 dự thi những môn nào?

Khối B1 là một trong những tổ hợp môn xét tuyển thuộc khối B. Khi đăng ký dự thi khối B1 thí sinh sẽ tham gia kỳ thi 3 môn Toán - Hóa - Anh, đây là một trong khối thi mới do Bộ Giáo dục & Đào tạo áp dụng trong những kỳ thi xét tuyển Đại học/ Cao đẳng. Khối thi này mở ra nhiều cơ hội lựa chọn ngành nghề phù hợp với xu thế phát triển trong tương lai.

khoi-b1-gom-nhung-nganh-nao-1
Khối B1 dự thi những môn nào?

Khi lựa chọn khối B1 thí sinh cần phải có kế hoạch học tập, lựa chọn được ngành học phù hợp để theo học và phù hợp với xu hướng phát triển nghề nghiệp trong tương lai.

Giải đáp thắc mắc khối B1 gồm những ngành nào

Khối B1 gồm những ngành nào? Đâu là những ngành nghề HOT nhất hiện nay? Các câu hỏi xoay quanh về ngành học khối B1 được nhiều người nhắc đến. Nhằm giúp thí sinh thuận tiện hơn trong quá trình tìm kiếm thông tin liên quan các ngành khối B1, Ban tư vấn Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn đã liệt kê cụ thể dưới đây:

  • Sư phạm Toán (Mã ngành: 52140209)
  • Khoa học quản lý (Mã ngành: 52340401)
  • Sư phạm Anh (Mã ngành: 52140231)
  • Công nghệ Kỹ thuật môi trường (Mã ngành: 52510406)
  • Sư phạm Hóa (Mã ngành: 52140212)     
  • Công nghệ Kỹ thuật hóa dầu (Mã ngành: 52510401)
  • Công nghệ thực phẩm (Mã ngành: 52540101)
  • Công nghệ Kỹ thuật hóa học (Mã ngành: 52510402)
  • Quản lý đất đai (Mã ngành: 52850103)
  • Công nghệ Kỹ thuật sinh học (Mã ngành: 52420201)
  • Quản lý Tài Nguyên và Môi Trường (Mã ngành: 52908532)

Tùy vào sở thích, năng lực của bản thân mình thí sinh hãy cân nhắc để lựa chọn được ngành học phù hợp cho bản thân mình. Bên cạnh đó, hãy tìm hiểu để biết được đâu là ngành học phù hợp với xu hướng phát triển nghề nghiệp trong tương lai, hạn chế được tình trạng thất nghiệp sau khi tốt nghiệp.

Những nghề nghiệp triển vọng thuộc khối B1

Bên cạnh việc tìm hiểu thông tin khối B1 gồm những ngành nào, thí sinh cần phải cân nhắc để lựa chọn được ngành học phù hợp với xu hướng phát triển nghề nghiệp trong tương lai. Theo đó, những ngành học nhất thuộc khối B1 có cơ hội phát triển nghề nghiệp nhất hiện nay, gồm có:

khoi-b1-gom-nhung-nganh-nao-2
Những nghề nghiệp triển vọng thuộc khối B1

- Ngành Quản lý Tài nguyên và Môi trường: ngành học này yêu cầu những sinh viên theo học cần phải có khả năng phân tích, tư vấn và đưa ra được những giải pháp về tài nguyên môi trường, môi trường các khu công nghiệp, đánh giá được tác động môi trường. Sinh viên được trang bị những kiến thức liên quan đến những kiến thức về hoạt động quản lý tài nguyên, môi trường. Trang bị thêm những kiến thức chuyên sâu về tài nguyên thiên nhiên như: đất, nước, không khí, năng lượng,...

Sinh viên sau khi tốt nghiệp ngành Quản lý Tài nguyên và Môi trường có thể cân nhắc để lựa chọn được một số công việc như:

+ Công nghệ môi trường: ngành học này phù hợp với những sinh viên có thiên hướng về nghiên cứu về công nghệ môi trường,... Sinh viên khi theo học ngành này sẽ được trang bị những kiến thức về chất thải, công nghệ sinh học, những quy trình Công nghệ Hóa học, Vật lý và thiết bị xử lý chất thải,...

+ Quản lý môi trường: công việc này phù hợp cho những người muốn theo đuổi về hoạt động quản lý môi trường. Theo đó, sinh viên sau khi tốt nghiệp có thể đảm nhiệm những công việc liên quan như: lập kế hoạch quản lý môi trường, quản lý chất lượng môi trường, triển tra thực hiện hoạt động, quản lý chất thải môi trường, quan trắc môi trường, đánh giá tác động,...

+ Kỹ thuật môi trường: ngành này sẽ hướng đến việc nghiên cứu chuyên sâu các vấn đề liên quan đến môi trường như: kỹ thuật xử lý chất thải, kỹ thuật chống ô nhiễm, kỹ thuật xử lý chất thải,...

- Ngành Quản lý đất đai: đây là một trong những ngành “HOT” hiện nay. Sinh viên sau khi tốt nghiệp sẽ được những cơ quan, doanh nghiệp chào đón. Trong những năm trở lại đây, những cơ quan Nhà nước như Văn phòng Tài nguyên & Môi trường của quận/ huyện/ xã các tỉnh trong nước. Bên cạnh đó, những văn phòng đăng ký Quyền sử dụng đất, công ty địa chính cũng tuyển dụng.

- Các ngành Sư phạm HOT thuộc khối B1: các ngành khối B1 Hot thí sinh có thể cân nhắc lựa chọn như: Sư phạm Tiểu học, mầm non sẽ có cơ hội lựa chọn việc làm được mở rộng.

Xu thế hiện nay, các bậc phụ huynh khá bệnh rộn trong công việc tạo điều kiện cho những cơ sở mầm non và tiểu học của các trường được mở rộng đa dạng về quy mô lẫn về số lượng và chất lượng. Do đó, cần phải có một nguồn nhân lực đủ để đáp ứng được những yêu cầu công việc đặt ra.

Tất cả những thông tin cung cấp trên nhằm giúp cho thí sinh biết được về khối B1 gồm những ngành nào và đây là ngành triển vọng nhất hiện nay. Lựa chọn ngành học phù hợp với năng lực và xu hướng phát triển nghề nghiệp trong tương lai rất quan trọng, do đó thí sinh cần cân nhắc kỹ lưỡng trước khi đưa ra những quyết định quan trọng trong quá trình lựa chọn ngành nghề.

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Có lưu ý gì khi sử dụng thuốc Becozyme để đạt hiệu quả trong điều trị?

Có lưu ý gì khi sử dụng thuốc Becozyme để đạt hiệu quả trong điều trị?

Becozyme là thuốc gì? Có tác dụng và công dụng như thế nào? Tác dụng phụ nào có thể xảy ra khi dùng thuốc?... Tất cả...
Sử dụng thuốc Immubron cần lưu ý điều gì?

Sử dụng thuốc Immubron cần lưu ý điều gì?

Immubron là loại thuốc thường được sử dụng trong chỉ định, điều trị và dự phòng tình trạng nhiễm khuẩn đường hô hấp...
02871060222