Tin tức

Thứ hai: 29/10/2018 lúc 16:16
Nguyễn Trang

Giải đáp thắc mắc khối C gồm những môn nào

Theo học khối C gồm những môn nào? Hay những thông tin liên quan đến khối thi này được nhiều thí sinh quan tâm, tìm hiểu nhất là khi mùa thi tuyển cận kề. Các thí sinh cùng cập nhật tất cả những thông tin liên quan đến thắc mắc trên ở bài viết dưới đây.

Giải đáp thắc mắc khối C gồm những môn nào

Dự thi khối C gồm những môn nào? Khối C dành cho những thí sinh yêu thí sinh yêu thích những môn Khoa học xã hội. Tuy nhiên, khi theo học khối C cơ hội nghề nghiệp có phần kém hơn so với những ngành khác thuộc khối A, B, D không đáng đáng là bao nhiêu. Vì vậy, các thí sinh tự tin khi lựa chọn những ngành nghề liên quan đến khối C mà không phải lo ngại vấn đề thất nghiệp về sau.

Giải đáp thắc mắc khối C gồm những môn nào 1
Giải đáp thắc mắc khối C gồm những môn nào

Khối C là một trong những khối thuộc Khoa học Xã hội và tương ứng với 3 môn thi đó là: Văn - Lịch Sử - Địa lý. Trong đó, bộ môn Lịch sử - Địa lý được áp dụng hình thức trắc nghiệm còn đối với môn Văn sẽ áp dụng hình thức tự luận với thời gian làm bài 180 phút. Cơ hội làm việc khối C cũng được mở rộng, theo đó khi theo học môn này thí sinh có thể lựa chọn một số ngành nghề như sau: Việt Nam học, Đông phương học, Quan hệ công chúng, Chính trị học, Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, Nhân chủng học, Văn học, Khoa học quản lý,Tâm lý học, Lưu trữ học, Quốc tế học, Lịch sử, Báo chí, Xã hội học, Công tác xã hội, Thông tin học, Việt Nam học, Ngôn ngữ học, Triết học, Hán Nôm. Trong đó, những ngành được đánh giá có mức độ HOT nhất hiện nay gồm có: Triết học, Văn hóa du lịch, Báo chí và truyền thông, Sư phạm tiểu học, Quản lý nhà nước, Khoa học lịch sử. Theo đó, trước khi lựa chọn ngành học các thí sinh cần phải cân nhắc đến năng lực cũng như niềm đam mê của bản thân.

Chia sẻ kinh nghiệm học khối C hiệu quả

Để học tốt khối C là cả một quá trình, trước khi theo học khối thi này các thí sinh cần phải tìm hiểu và lựa chọn được phương pháp học tập hiệu quả. Dưới đây là một số kinh nghiệm học khối C hiệu quả được nhiều bạn trẻ chia sẻ đến các thí sinh:

* Học từ Sách giáo khoa

Những kiến thức trong sách giáo khoa là khá đầy đủ và chuẩn kiến thức nhất theo đúng chương trình đào tạo của Bộ Giáo dục & Đào tạo. Bên cạnh đó, những đáp án trong đề thi tốt nghiệp THPT cũng chỉ yêu cầu ở những mức độ cơ bản nhất. Bởi vậy, những người theo học khối C trước hết hãy học kỹ những kiến thức cơ bản trong sách giáo khoa, sau đó mới tham khảo thêm kiến thức ở những sách nâng cao.

* Áp dụng phương pháp học tập theo từ khóa

Có thể đây là một trong những phương pháp học tập mới những mang lại hiệu quả cao cho người học. Theo đó, các em hãy lựa chọn những cụm từ, những từ hay có thể là những con số đơn giản; đặc biệt khác lạ để ghi nhớ kiến thức và có thể phân biệt với những kiến thức khác.

Vì vậy, khi học những tác phẩm, những vùng địa lý khác nhau, hay có thể là những sự kiện lịch sử hãy tìm những từ khóa riêng bao quát toàn bộ nội dung. Tuy nhiên, yêu cầu các bạn cần phải có cái nhìn tổng quát về nội dung của bài học, biết được bản chất sự việc liên quan trong bài học như thế nào?... Khi đó mới mang lại được hiệu quả cao trong phương pháp học tập này.

* Học khối C theo sơ đồ tư duy

Hệ thống kiến thức trong khối C khá nhiều, nhất sự kiện mốc lịch sử theo từng giai đoạn khác nhau,... Bởi vậy, sau khi đọc những kiến thức trong Sách giáo khoa, các em hãy gạch những ý chính, nhất là những nội dung được các giáo viên nhấn mạnh ở trên lớp. Sau đó, hãy hệ thống hóa kiến thức theo sơ đồ tư duy thay vì viết ra vở những phần nội dung dài; khó nhớ. Đồng thời, diễn giải những ý phụ liên quan xung quanh ý chính để ghi nhớ kiến thức một cách cụ thể hơn. Bên cạnh đó, các em có thể sử dụng những ký hiệu, viết tắt, tối ưu sao cho dễ nhớ nhất.

Giải đáp thắc mắc khối C gồm những môn nào 2
Học khối C theo sơ đồ tư duy

* Chép tay thay vì đọc thuộc

Đọc thuộc chỉ là một quá trình ghi nhớ kiến thức tạm thời và sẽ nhanh chóng bị lãng quên sau đó. Vì vậy, khiến các em trở thành một người học vẹt. Bởi vậy, thay vì khi nào cũng cầm sách lẩm nhẩm mọi kiến thức các em hãy hình thức cho mình thói quen học ghi ra giấy, điều này sẽ khiến các em ghi nhớ kiến thức chắc chắn và lâu hơn.

Tuy nhiên, trong quá trình ghi chép phải thật sạch sẽ và gọn gàng bởi nó sẽ quyết định hứng thú của người học. Kiên nhẫn cẩn thận khi chép lại những nội dung đã được học, tuy tiêu tốn hơi nhiều thời gian nhưng sẽ mang lại hiệu quả cao hơn trong quá trình ôn luyện.

* Phương pháp ôn luyện tưởng tượng và tư duy liên hệ

Một người có trí tưởng tượng phong phú sẽ rất giúp ích trong quá trình học tập. Nhất là những phần kiến thức rắc rối, khó nhớ như những mốc sự kiện lịch sử. Bởi vậy, các tốt nhất các thí sinh hãy tưởng tượng những mọi sự việc, chi tiết của từng sự kiện và những nhân vật liên quan để có thể ghi nhớ kiến thức một cách tốt nhất.

Những thông tin do Ban tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh giải đáp thắc mắc khối C thi môn gì cho các thí sinh được hiểu rõ hơn. Chúc các em đạt được những kết quả cao trong kỳ thi sắp đến!

Chia sẻ

Tin tức liên quan

02871060222