Tin tức

Thứ năm: 22/12/2022 lúc 10:39
Trần Thị Mai

Phương pháp giảm cân hiệu quả an toàn nhanh chóng không dùng thuốc

Hiện có rất nhiều các chị em phụ nữ quan tâm đến việc giảm cân, giữ vóc dáng. Tuy nhiên không phải ai cũng tìm ra phương pháp giảm cân hiệu quả an toàn nhanh chóng. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cách giảm cân không cần dùng đến thuốc bạn đọc hãy cùng theo dõi nhé.

giảm cân nhanh
Uống nước cũng là 1 cách để giảm cân hiệu quả và an toàn

>>>> Xem ngay: Chia sẻ các cách trị sẹo hiệu quả từ thiên nhiên an toàn

Vì sao không nên dùng thuốc khi giảm cân?

Hiện nay trên thị trường  có rất nhiều loại  thuốc giảm cân giúp người béo gầy đi nhanh chóng nhưng theo ý kiến từ các chuyên gia dinh dưỡng thì việc dùng thuốc giảm cân đem đến nhiều nguy hiểm gây hại cho sức khỏe người phụ nữ, cụ thể như:

  • Những chất kích thích có trong thuốc giảm cân sẽ gây ra cho cơ thể sự mệt mỏi, uể oải và mất ngủ thường xuyên.
  • Có những loại thuốc đốt mỡ nhanh làm cho người dùng bị tiêu chảy thường xuyên, nếu kéo dài sẽ gây ra mất nước và ảnh hưởng xấu đến hoạt động của hệ tiêu hóa.
  • Việc dùng thuốc giảm cân sẽ khiến cho tăng huyết áp, rối loạn nhịp đập tim, nghiêm trọng hơn sẽ làm gia tăng nguy cơ mắc các bệnh lý về tim mạch, nghiêm trọng hơn sẽ dẫn đến tử vong.
  • Thuốc giảm cân có khả năng gây nghiện cao làm cho người sử dụng không dừng sử dụng được. Khi ngưng việc dùng thuốc sẽ cảm thấy thèm ăn nên sẽ tiếp tục tăng cân khó kiểm soát.

Trong thuốc giảm cân có một số thành phần gây độc làm mất cân bằng nội tiết tố và gây ra tình trạng nổi mụn trứng cá, tổn thương thận, gan.

Phương pháp giảm cân hiệu quả an toàn, nhanh chóng

Cách giảm cân tại nhà không dùng thuốc chính là phương pháp an toàn và dễ thực hiện và đem lại hiệu quả cao. Cụ thể như:

Không sử dụng đồ ăn nhanh

Đồ ăn nhanh thường là những món đồ chiên rán và chế biến qua nhiều lần.

Các đồ ăn nhanh chứa nhiều chất béo no và hàm lượng calo lớn: Khi vào cơ thể chất béo no sẽ ít được chuyển hóa thành năng lượng và sẽ từ đó để tích tụ và tạo ra mỡ thừa. Hầu hết nguồn mỡ này sẽ thường tích tụ ở vùng mông, đùi, vùng bụng.

Cơ thể không tiêu thụ các chất hóa học có trong đồ ăn nhanh. Như vậy những chất này sẽ tạo thành độc tố gây ra mụn trứng cá, béo bụng, béo mặt, mụn đầu đen…

Trường hợp nếu vẫn muốn sử dụng đồ ăn nhanh hay món chiên rán bạn hãy tự chế biến tại nhà bằng cách thay thế mỡ động vật bằng dầu gạo, bơ thực vật, dầu oliu… từ đó cung cấp chất béo không bão hòa dễ chuyển hóa,

Thay đổi thói quen thường xuyên sử dụng các món hấp, luộc để ngăn ngừa và loại bỏ các cơn thèm đồ ăn nhanh. Như vậy cũng giúp hạn chế dùng nước ngọt có gas, rượu, bia…

Thay đổi chế độ sinh hoạt

Một chế độ sinh hoạt lành mạnh cũng là một trong những phương pháp giảm cân hiệu quả an toàn nhanh chóng. Theo đó bạn cần thực hiện:

Lượng đủ protein 10 - 35%, chất béo tốt 20 - 35%, carb 45 - 65% để cơ thể hấp thu tốt và tăng cường hiệu quả việc đốt cháy mỡ thừa.

Ăn đúng giờ, đủ bữa và ăn từ 5 - 6 bữa/ ngày: Để cơ thể có đủ năng lượng, hoạt động và hạn chế việc giảm thức ăn nạp và bữa trưa, tối, đặc biệt chú ý xen kẽ các  bữa ăn phụ bằng sinh tố, trái  cây để không thấy đói. 

Ăn sáng đúng giờ, khoa học: Việc ăn sáng sẽ là bữa quan trọng nhất định trong ngày, để giảm cân bạn có thể lựa chọn một số các thực phẩm như cháo yến mạch, trái cây, các loại thực phẩm nguyên hạt…

Ngủ đủ giấc và trước 23h hàng ngày: Ngủ đủ 7 - 8 tiếng/ ngày sẽ giúp cơ thể hồi phục được năng lượng tiêu hao và cảm thấy sảng khoái hơn. Khi ngủ muộn cơ thể sẽ sản xuất hormone đói ghrelin và sẽ có nhu cầu ăn tăng cao. 

Hạn chế sử dụng đồ ăn giàu tinh bột: Các loại thực phẩm có hàm lượng tinh bột  cao như cơm, phở, đường, bánh ngọt… các tinh bột nếu không chuyển hóa hết sẽ dẫn đến tích tụ trong gan thành glycogen lâu dần chuyển hóa thành chất béo và tích tụ thành mỡ thừa. Nên ăn các loại tinh bột như gạo lứt, bánh mì, khoai lang, khoai tây, ngũ cốc nguyên hạt,... Tránh ăn tinh bột từ gạo trắng, gạo nếp, bánh mì trắng,...

Dành thời gian thư giãn, giảm stress bằng cách nghe nhạc, đi bộ… để giảm cảm giác thèm ăn và nhu cầu ăn ít đi.

Không tiếp xúc với màn hình máy tính hoặc điện thoại trước 30 phút khi đi ngủ: Do ánh sáng xanh làm ức chế quá trình chuyển hóa của cơ thể.

Đứng lên vận động hàng giờ, nếu bạn là nhân viên văn phòng cả ngày có thể mỗi tiếng đứng lên đi lại nhẹ nhàng để tăng cường việc giảm mỡ bụng, lưu thông máu tốt hơn.

phương pháp giảm cân hiệu quả an toàn nhanh chóng không dùng thuốc

Ăn nhiều trái cây và các loại rau xanh giàu xơ sẽ giúp bạn có cảm giác no lâu hơn

Giảm cân với nước ép rau củ

Có rất nhiều loại nước ép rau củ cung cấp các loại Vitamin, khoáng chất có tác dụng đốt cháy calo hiệu quả. Một số các loại nước tốt cho quá trình giảm cân như:

Nước trà xanh hoặc các chế phẩm từ trà xanh

Trong trà xanh có chứa caffeine và polyphenol để giúp đẩy nhanh quá trình trao đổi chất từ giúp đốt cháy mỡ thừa hiệu quả. Nên sử dụng 1 - 2 cốc trà xanh vào sáng sớm.

Nước ép dưa chuột: Dưa chuột giúp detox hiệu quả và đánh bay mỡ thừa nhanh chóng bởi trong 100g dưa chuột có chứa 95% nước, 0.7 chất xơ, 0.1g chất béo và 16 calo.

Nước ép bắp cải: Trong bắp cải có chứa hàm lượng lớn chất xơ giúp kéo dài cảm giác no và hạn chế cảm giác đói bụng. Bên cạnh tác dụng giảm cân nước ép bắp cải còn có tác dụng tăng cường sức khỏe tim mạch, ngăn ngừa các yếu tố gây ung thư và ổn định huyết áp.

Nước ép dứa: Trong dứa có enzyme bromelain có khả năng chuyển hóa protein hiệu quả.

Ngoài ra còn có các loại nước ép khác tốt cho quá trình giảm cân như dưa hấu, lựu, khổ qua, cam, bưởi. Nên uống nước ép trước 40 phút để giảm đi lượng thức ăn nạp vào bữa chính, kéo dài cảm  giác no mà vẫn bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể.

Tập luyện thể dục, thể thao

Việc quyết định tập luyện thể dục thể thao kết hợp với các bài tập đốt cháy mỡ thừa sẽ giúp cơ thể săn chắc, thon gọn, giảm cân hiệu quả.

Nên tập luyện khoảng 30 phút/ ngày với các bài tập yoga, tập gym (gập bụng, tập đùi, tập mông), nằm sấp, nằm ngửa, đi bộ, chạy bộ,... đốt cháy mỡ thừa rất tốt.

Trên đây là một số các phương pháp giảm cân hiệu quả an toàn nhanh chóng mà chúng tôi muốn gợi ý cho bạn. Hy vọng từ những phương pháp này mà bạn sẽ giảm cân thành công!

Trường Cao Đẳng Y Dược Sài Gòn

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Quyết định 298/QĐ-TTg được Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà ký và ban hành 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực...
Thúc đẩy xây dựng đề kiểm tra theo định hướng thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Thúc đẩy xây dựng đề kiểm tra theo định hướng thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Đề kiểm tra định kỳ lớp 10, 11 vận dụng cấu trúc đề thi tốt nghiệp THPT từ 2025 đang được các địa phương đang tích...
02871060222