Tin tức

Thứ tư: 12/09/2018 lúc 16:19
Nguyễn Trang

Hạt hướng dương có tác dụng gì? Cùng đi tìm lời giải đáp

Ăn hạt hướng dương có tác dụng gì? Câu hỏi này được nhiều người quan tâm đến. Để có lời giải đáp chính xác mọi người cùng tham khảo những thông tin Y Dược liên quan dưới đây.

Hạt hướng dương có tác dụng gì? Cùng đi tìm lời giải đáp

Mỗi một thực phẩm có những giá trị dinh dưỡng nhất định đối với sức khỏe của mọi người. Vì vậy, khi sử dụng mọi người cần phải cân nhắc để sử dung nhằm bảo đảm có được sức khỏe tốt.

Hạt hướng dương có tác dụng gì? Dưới đây Thạc sĩ Bùi Thanh Tuấn - Giảng viên khoa Cao đẳng Dược TPHCM chia sẻ đến với mọi người những tác dụng bất ngờ từ hạt hướng dương:

Cung cấp nguồn magie

Cơ thể thiếu hụt hàm lượng magie sẽ ảnh hưởng đến hệ miễn dịch, tim mạch và thần kinh. Bên cạnh đó, cơ bắp và xương cũng rất cần thiết lượng magie để duy trì được các hoạt động.

Hạt hướng dương có tác dụng gì? Cùng đi tìm lời giải đáp 2
Cung cấp nguồn magie

Từ lâu, mọi người được biết đến magie có tác dụng đối với sức khỏe của tim mạch, giảm được tình trạng cẳng thẳng; mệt mỏi. Hạt hướng dương là sự lựa chọn hoàn hảo đối với những người bị thiếu hụt magie.

Hỗ trợ tốt cho dây thần kinh

Thành phần magie có trong dây thần kinh có tác dụng rất tốt đối với mạch máu và thư giãn hệ thống thần kinh. Khi hàm lượng magie không đủ cho cơ thể sẽ gây ra một số biến chứng như: đau nhức đầu, cơ thể luôn trong trạng thái mệt mỏi, huyết áp tăng cao đột ngột,...

Bên cạnh đó, trong hạt hướng dương còn chứa axit amin giúp sản xuất serotonin - chất dẫn truyền thần kinh tốt và giảm tình trạng căng thẳng.

Cung cấp Vitamin E tốt cho cơ thể

Hàm lượng Vitamin E trong hạt hướng dương khá cao, vì vậy có khả năng làm giảm được những nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Bên cạnh đó, lượng Vitamin E là chất chống oxy hóa hiệu quả, rất cần thiết cho cơ thể. Ăn hạt hướng dương mỗi ngày nhằm cung cấp hàm lượng Vitamin E cần thiết cho cơ thể, ngăn chặn các bệnh về hệ tim mạch.

Khả năng chống viêm cao

Vitamin E có trong hạt hướng dương cao. Khi Vitamin E đi vào cơ thể nhằm giúp trung hòa gốc tự do và có khả năng làm giảm được những triệu chứng hen suyễn, viêm xương khớp và gây viêm hiệu quả.

Thúc đẩy hệ tim mạch phát triển khỏe mạnh

Hạt hướng dương thúc đẩy sức khỏe tim mạch folate và Vitamin E cao. 1/4 cốc hạt hướng dương có chứa đến 60% hàm lượng Vitamin E. Khi nồng độ Vitamin E được cân bằng sẽ làm giúp làm giảm nguy cơ tử vong do các bệnh tim mạch gây ra. Vitamin E giúp trung hòa các tế bào gốc có tác dụng chống chống viêm và chống sưng hiệu quả.

Giúp xương chắc khỏe

Hàm lượng magie trong hạt hướng dương cao và đa số tập trung vào xương. Bên cạnh đó, hợp chất đồng trong hạt hướng dương còn có vai trò trong quá trình thúc đẩy xương phát triển, hoạt động linh hoạt hơn mỗi ngày.

Hạt hướng dương có tác dụng gì? Cùng đi tìm lời giải đáp 1
Giúp xương chắc khỏe mỗi ngày

Bên cạnh đó, hạt hướng dương còn có những tác dụng đối với sức khỏe của làm da, ngăn ngừa quá trình hình thành căn bệnh ung thư hiệu quả,...

Một số lưu ý khi ăn hạt hướng dương

Hạt hướng dương được xem là một trong những thực phẩm tuyệt vời. Hạt hướng dương khi rang lên sẽ có vị thơm. Lưu ý mọi người nên lựa chọn hạt hướng dương hữu cơ. Đây là một trong những món ăn tuyệt vời, mọi người có thể lựa chọn loại bơ hướng dương.

Tuy nhiên, khi ăn nhiều hướng dương sẽ có tác dụng phụ làm ảnh hưởng đến sức khỏe của mọi người vì vậy hãy thận trọng khi lựa chọn thực phẩm này.

Trên đât là những thông tin hạt hướng dương có tác dụng gì đối với sức khỏe. Theo đó, mọi người cần phải tìm hiểu và cân nhắc để có thể lựa chọn được những thực phẩm tốt cho sức khỏe và có khả năng chống lại một số căn bệnh.

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Quyết định 298/QĐ-TTg được Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà ký và ban hành 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực...
Thúc đẩy xây dựng đề kiểm tra theo định hướng thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Thúc đẩy xây dựng đề kiểm tra theo định hướng thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Đề kiểm tra định kỳ lớp 10, 11 vận dụng cấu trúc đề thi tốt nghiệp THPT từ 2025 đang được các địa phương đang tích...
02871060222