Tin tức

Thứ tư: 16/01/2019 lúc 11:07
Nguyễn Trang

Hemohes® - Liều dùng & Cách dùng thuốc an toàn

Hemohes® được chỉ định để điều trị bệnh lý gì? Liều dùng tương ứng của thuốc như thế nào? Mọi người hãy trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ về những thông tin liên quan trước khi dùng thuốc.

Tìm hiểu về tác dụng của thuốc Hemohes®

Hemohes® thường được các bác sĩ chỉ định điều trị trong những trường hợp như:

- Được sử dụng làm dung dịch keo thay thế thể tích huyết tương trong mọi trường hợp.

- Đề phòng tình trạng hạ đường huyết trong những trường hợp như: gây tê ngoài màng cứng/ tủy sống, gây tê toàn thân,...

- Chỉ định điều trị, đề phòng được tình trạng giảm thể tích máu như: trường hợp bị bỏng, bị nhiễm trùng, sốc do chảy máu/ chấn thương.

- Pha loãng máu.

- Tuần hoàn ngoài cơ thể.

Hemohes® - Liều dùng & Cách dùng thuốc an toàn 1
Tìm hiểu về tác dụng của thuốc Hemohes®

Tuy nhiên, liều dùng thuốc như thế nào mọi người hãy trao đổi cụ thể với các bác sĩ để biết rõ. Tuyệt đối không được tự ý dùng thuốc Hemohes® khi chưa được các bác sĩ chỉ định cụ thể về liều dùng, cũng như cách dùng như thế nào an toàn.

Hướng dẫn về liều dùng thuốc Hemohes®

Liều dùng thuốc Hemohes® đối với mỗi người là không giống nhau. Trước khi chỉ định về liều dùng cho bệnh nhân các bác sĩ sẽ thăm khám tình trạng sức khỏe, tình trạng bệnh khi đó sẽ kê đơn thuốc phù hợp.

Liều dùng thuốc Hemohes® dành cho người lớn

Liều lượng; tốc độ truyền cũng như thời gian truyền thuốc Hemohes® còn phụ thuộc vào lượng máu/ lượng huyết tương mất, tình trạng của người bệnh hiện tại. Trong những trường hợp cần thiết các bác sĩ sẽ điều chỉnh về liều lượng thuốc bằng cách theo những chỉ số thông thường của hệ tuần hoàn. Mọi người nên biết rằng trong trường hợp truyền thuốc quá nhanh/ dùng liều cao không tương thích với cơ địa khi đó sẽ có nguy cơ quá tải tuần hoàn, nhất là Hemohes® 10% làm tăng áp suất thẩm thấu keo. Tốt nhất hãy sớm phát hiện những phản ứng phản vệ càng sớm càng tốt. Theo đó, 20 - 30ml thuốc đầu tiên khi đó phải tiến hành truyền thật chậm cho bệnh nhân và được giám sát thật kỹ của các bác sĩ.

Mọi người không được dùng thuốc quá liều hàng ngày là 2g Hydroxyethyl Starch/kg/ngày. Theo đó, liều tương ứng này với 33ml dung dịch 6%/kg/ngày hay 20ml dung dịch 10%/kg/ngày.

Ngoài ra, tốc độ truyền còn phụ thuộc vào tình trạng lâm sàng. Trường hợp những bệnh nhân bị sốc xuất huyết cấp tính khi đó có thể truyền với tốc độ lên khoảng 20ml/kg/giờ. Hay trong trường hợp tính mạng bị đe dọa khi đó sẽ được truyền 500ml Hemohes®. Lưu ý, nếu dùng biện pháp truyền áp lực, khi đó bạn nên rút/ đẩy hết không khí ra khỏi chai thuốc trước khi truyền. Bên cạnh đó, cần phải hạ thấp tốc độ truyền cho những chỉ định trước - sau khi mổ; những đối tượng bị sốc trùng.

Hemohes® dùng cho trẻ em

Liều dùng cùng như cách dùng thuốc như thế nào cần phải tuân thủ theo đúng chỉ định của các bác sĩ. Tốt nhất các bậc phụ huynh cần phải trao đổi với các bác sĩ để biết rõ về cách dùng cũng như liều dùng như thế nào là phù hợp.

Cách dùng thuốc Hemohes® an toàn

Mọi người nên đọc kỹ hướng dẫn về cách dùng thuốc trước khi sử dụng. Hãy trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ nếu thắc mắc bất kỳ vấn đề gì trước khi dùng thuốc. Trước tiên hãy làm sạch vùng da bị tổn thương trước khi bôi thuôc. Vệ sinh tay thật sạch trước và sau khi bôi thuốc. Mọi người nên bôi thuốc nhẹ nhàng, massage đều nhằm cho thuốc được ngấm nhanh hơn.

Hemohes® - Liều dùng & Cách dùng thuốc an toàn 1
Cách dùng thuốc Hemohes® an toàn

Bên cạnh đó, cần phải dùng thuốc theo đúng chỉ định, không được dùng liều nhiều/ ít hơn so với chỉ định lúc đầu, không được tự ý ngừng dùng thuốc khi chưa được các bác sĩ cho phép. Trong thời gian dùng thuốc nếu có bất kỳ thắc mắc gì trong quá trình dùng thuốc khi đó hãy trao đổi cụ thể với bác sĩ để hiểu rõ.

Tác dụng phụ & Lưu ý khi dùng thuốc Hemohes®

Tìm hiểu hiểu về tác dụng phụ của thuốc Hemohes®

Trong thời gian dùng thuốc Hemohes® có thể gặp phải một số tác dụng phụ như:

  • Tạo cảm giác lo âu.
  • Gặp phải những phản ứng dị ứng tại chỗ như: bị đỏ da, ngứa, nổi ban đỏ và bị tróc vảy.
  • Một số trường hợp bị phù niêm.
  • Đau nhức đầu.
  • Gặp phải những cảm giác rối loạn.
  • Nhịp tim đập bất thường.
  • Hạ huyết áp.
  • Gây nên tình trạng khó thở.
  • Tạo cảm giác buồn nôn.
  • Bị co thắt phế quản.

Tuy nhiên, không phải đối tượng nào trong thời gian dùng thuốc Hemohes® cũng gặp phải những tác dụng phụ trên. Tốt nhất mọi người hãy dùng thuốc theo đúng chỉ định về liều dùng cũng như cách dùng thuốc an toàn. Tuyệt đối không được tự ý ngừng dùng thuốc khi chưa được sự cho phép của bác sĩ.

Những lưu ý trước khi dùng thuốc Hemohes®

Trước khi dùng thuốc Hemohes® mọi người cần phải lưu ý một số vấn đề như sau:

- Hãy báo cáo trực tiếp với các bác sĩ nếu bạn trong thời gian mang thai/ cho con bú. Khi đó hãy trao đổi để biết được liều dùng thuốc tương ứng.

- Những trường hợp bị dị ứng với những thành phần của thuốc Hemohes® hay những thành phần của những loại thuốc khác.

- Trường hợp cần bổ sung thêm chất điện giải trong thời gian dùng thuốc Hemohes®.

- Bên cạnh đó, mọi người cần phải theo dõi cụ thể về ion đồ huyết thanh, cân bằng nước; điện giải và tình trạng mất nước; tăng natri máu hay những trường hợp bị suy thận. Người bị rối loạn đông máu; bệnh gan mãn,... khi đó cũng được các bác sĩ theo dõi cụ thể về tình trạng bệnh.

- Báo cáo cho các bác sĩ được biết nếu bạn đang dùng những loại thuốc khác như: thực phẩm chức năng, thảo dược, Vitamin/ khoáng chất,... khi đó các bác sĩ sẽ xem xét để điều chỉnh về liều dùng thuốc Hemohes®.

- Nên thận trọng dùng thuốc Hemohes® đối với trẻ em và người lớn tuổi.

Tổng hợp những thông tin cung cấp trên nhằm giúp mọi người biết về thuốc Hemohes® cũng như cách dùng an toàn. Tuy nhiên, thông tin này chỉ mang tính tham khảo và không thay thế những lời chỉ định của các bác sĩ.

Khoa Cao đẳng Dược Thành phố HCM tổng hợp!

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Quyết định 298/QĐ-TTg được Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà ký và ban hành 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực...
Thúc đẩy xây dựng đề kiểm tra theo định hướng thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Thúc đẩy xây dựng đề kiểm tra theo định hướng thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Đề kiểm tra định kỳ lớp 10, 11 vận dụng cấu trúc đề thi tốt nghiệp THPT từ 2025 đang được các địa phương đang tích...
02871060222