Tin tức

Thứ sáu: 01/03/2019 lúc 10:19
Nguyễn Trang

HLV Park Hang Seo chia sẻ 2 bí quyết đơn giản, người Việt nên học để có sức khỏe tốt

Để sở hữu được một sức khỏe vượt trội, thể lực tốt như vị Huấn luyện viên Park Hang Seo và những cầu thủ bóng đá của đội bóng đá Việt Nam, họ chỉ cần duy trì thực hiện 2 việc đơn giản dưới đây.

chuong-trinh-suc-khoe-viet-nam-3
HLV Park Hang Seo chia sẻ 2 bí quyết đơn giản, người Việt nên học để có sức khỏe tốt

1. Đảm bảo chế độ ăn uống & Vận động thể lực

Trong buổi lễ phát động Chương trình Sức khỏe Việt Nam Huấn luyện viên Park Hang Seo (Đại sứ thiện chí Chương trình Sức khỏe Việt Nam năm đầu tiên) cho biết: Trong quá khứ Hàn Quốc cũng có những giai đoạn kinh tế khó khăn như Việt Nam. Vì vậy, thể lực người Hàn Quốc cũng đã trải qua giai đoạn như ở Việt Nam. Với lễ phát động Chương trình Sức khỏe Việt Nam này là một hướng đi đúng đắn, nhằm nâng cao được tầm vóc của người Việt, đầu tư cho chất lượng nguồn nhân lực tương lai khỏe mạnh.

Theo đó, HLV Park Hang - Seo nói: "Để có một sức khỏe tốt thì cần phải có một chế độ ăn uống cân đối đủ các chất dinh dưỡng. Bên cạnh, ăn uống thì cần phải đi cùng với tập luyện mới phát huy được hiệu quả. Tôi hy vọng với việc đầu tư về tầm vóc, Việt Nam sẽ hiện thực hóa được nhiều ước mơ trong tương lai".
Trong buổi lễ Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cũng đã chỉ ra được nghịch lý trong vấn đề sức khỏe của người Việt, như về công tác phòng yếu tố gây bệnh phát hiện sớm nhưng vẫn chưa được chú trọng. Đây cũng là một trong những nguyên nhân khiến cho tuổi thọ trung bình của người Việt Nam trong những năm trở lại đây có được cải thiện tăng. Tuổi thọ tuy tăng nhưng số năm người Việt phải sống trong bệnh tật lên đến 10 năm, làm giảm đi chất lượng cuộc sống.

chuong-trinh-suc-khoe-viet-nam-1
Đảm bảo chế độ ăn uống & Vận động thể lực

3 vấn đề cơ bản nhất Thủ tướng đưa ra để nâng cao được sức khỏe cho người dân, cụ thể:

- Tăng cường quá trình vận động: đạp xe đạp, đi bộ, luyện tập thể dục mỗi ngày, chơi thể thao để rèn luyện sức khỏe phòng chống bệnh tật.

- Ăn uống khoa học, hợp lý: trong mỗi bữa ăn nên cân đối về chế độ dinh dưỡng, chế độ ăn uống hợp lý, giảm muối; đường. Đặc biệt, nên ăn nhiều rau xanh và trái cây.

- Hạn chế những thói quen xấu: nói không với thuốc lá, không được lạm dụng bia rượu,... Bởi đây là những chất gây ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe.

Bên cạnh đó, Thủ tướng còn đưa ra một số lưu ý khác cho người dân đó là: nên đi thăm khám sức khỏe định kỳ nhằm sớm phát hiện bệnh và dự phòng. Đo huyết áp ít nhất 6 tháng/ lần, nhằm sớm phát hiện tăng huyết áp, đo đường máu ít nhất 1 năm/ lần để sớm phát hiện bệnh đái tháo đường,...

Thủ tướng nhấn mạnh: "Mỗi người dân hãy chủ động bảo vệ, tăng cường sức khỏe của mình, mỗi một người dân mạnh khỏe, tức là cả nước mạnh khỏe".

2. Người dân nên chủ động phòng bệnh

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cho hay Chương trình Sức khỏe Việt Nam tập trung vào 3 mục tiêu lớn nhất:

chuong-trinh-suc-khoe-viet-nam-2
Người dân nên chủ động phòng bệnh

- Bảo đảm chế độ dinh dưỡng hợp lý, nên tăng cường vận động thể lực nhằm cải thiện được tầm vóc, nâng cao sức khỏe cho người dân.

- Nâng cao nhận thức, thay đổi về hành vi của mỗi người dân, cộng đồng để chủ động dự phòng những yếu tố nguy cơ phổ biến đối với sức khỏe, đây là cách phòng tránh được bệnh tật.

- Thực hiện quản lý, chăm sóc sức khỏe liên tục, lâu dài hơn ở những tuyến Y tế cơ sở, nhằm góp phần giảm gánh nặng về bệnh tật, tử vong và nâng cao hơn về chất lượng cuộc sống cho người dân.

Tuy nhiên, cũng theo Bộ trường người Việt có thói quen, tâm lý chỉ quan tâm đến sức khỏe khi có bệnh tật, chưa chú ý đến việc phòng bệnh, nâng cao sức khỏe ngay trong cuộc sống hàng ngày. Bởi vậy, mỗi người dân nên chủ động, tự nguyện chăm sóc sức khỏe cho chính bản thân mình.

Để sức khỏe tốt hơn cần phải có được một chế độ ăn uống hợp lý, tăng cường vận động thể lực và đi bộ 10.000  bước/ ngày, luyện tập thể dục giữa giờ trong công việc, học tập và không hút thuốc lá, hạn chế rượu bia, tiêm chủng đầy đủ theo đúng lịch, đặc biệt cần chủ động kiểm tra sức khỏe định kỳ.
Bộ trưởng Bộ Y tế kỳ vọng trong tương lai không xa, người dân Việt Nam có tầm vóc, thể lực, sức khỏe tốt, chất lượng cuộc sống, tuổi thọ cao hơn, nhằm góp phần xây dựng đất nước phồn vinh, dân giàu, nước mạnh.

Nguồn: http://soha.vn/

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Quyết định 298/QĐ-TTg được Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà ký và ban hành 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực...
Thúc đẩy xây dựng đề kiểm tra theo định hướng thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Thúc đẩy xây dựng đề kiểm tra theo định hướng thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Đề kiểm tra định kỳ lớp 10, 11 vận dụng cấu trúc đề thi tốt nghiệp THPT từ 2025 đang được các địa phương đang tích...
02871060222