Tin tức

Thứ năm: 08/11/2018 lúc 17:39
Nguyễn Trang

Học Liên thông là gì? Thông tin liên quan đến hệ Liên thông Đại học

Hệ Liên thông hiện nay được khá nhiều người lựa chọn nhằm mong muốn củng cố và nâng cao được những kiến thức trong ngành nghề. Vậy, học Liên thông là gì?

Học Liên thông là gì?

Học Liên thông là gì? Liên thông Đại học là một trong những hình thức đào tạo được Bộ Giáo dục & Đào tạo cho phép các trường thực hiện. Học Liên thông Đại học sẽ giúp các những đối tượng sinh viên hệ Cao đẳng/ Trung cấp có cơ hội nâng cao được kiến thức và nhận được tấm bằng cao hơn sau khi hoàn thành khóa đào tạo.

Sau khi tốt nghiệp hệ Cao đẳng/ Trung cấp chuyên nghiệp sinh viên tốt nghiệp Khá/ Giỏi hay có một thời gian làm việc gắn bó với chuyên môn đào tạo có thể tham gia dự tuyển theo học hệ liên thông ở bậc cao hơn.

Học Liên thông là gì? Thông tin liên quan đến hệ Liên thông Đại học 1
Học Liên thông là gì?

Những đối tượng mong muốn học hệ Liên thông lên Đại học hay những đối tượng đã có bằng tốt nghiệp Trung cấp chuyên nghiệp phải tham dự kỳ thi tuyển với 3 môn chính đó là: 2 môn cơ sở và 1 môn chuyên ngành. Đối với những người có bằng Cao đẳng thì sẽ tham dự kỳ thi tuyển với 2 môn chính đó là: môn kiến thức và môn chuyên ngành (hay có thể là môn Ngoại ngữ tiếng Anh).

Học Liên thông trái ngành không đòi hỏi các bạn đã từng tốt nghiệp ngành đào tạo nào ở những cấp Trung học/ Cao đẳng, theo đó thí sinh vẫn lựa chọn được ngành được ngành học có tiềm năng phát triển trong tương lai và năng lực của bản thân. Hình thức đào tạo này đã mở ra nhiều cơ hội lựa chọn việc làm mới cho mọi người, đồng thời giảm thiểu được nguy cơ thất nghiệp sau khi tốt nghiệp.

Thông tin liên quan đến hệ Liên thông Đại học

* Điều kiện dự thi hệ Liên thông Đại học

Bên cạnh thắc mắc Liên thông là gì thì nhiều thí quan tâm tâm đến những điều kiện về dự thi hệ đào tạo này các thí sinh cần quan tâm đến những vấn đề như sau:

+ Để có thể theo học hệ Liên thông lên Đại học các bạn cần phải nắm rõ những thông tin tuyển sinh liên quan tại trường đào tạo mà mình muốn theo học.

+ Những đối tượng muốn học Liên thông cần phải có bằng tốt nghiệp ngành nghề tại những trường Trung cấp, Cao đẳng. Bên cạnh đó, những đối tượng học Trung cấp/ Cao đẳng nghề nhưng chưa có bằng tốt nghiệp THPT cần phải học lại và được Bộ Giáo dục & Đào tạo cấp bằng.

+ Những trường Đại học uy tín được phép tuyển sinh hệ Liên thông Đại học như: Liên thông Đại học Dược, Liên thông giao thông vận tải, Liên thông Đại học Bách khoa,... mỗi năm những trường đào tạo này sẽ tuyển sinh 2 lần. Theo đó, 3 môn để thi tuyển hàng năm gồm có môn chuyên ngành, môn cơ bản và môn cơ sở ngành. Nhà trường sẽ thông báo mọi thông tin sau khi có kết quả.

+ Bên cạnh đó, điều kiện đủ để theo học hệ Liên thông Đại học chính là mỗi môn học phải đặt được 5 điểm trở lên (theo thang điểm 10). Đây chúng là yêu cầu chung được Bộ Giáo dục và Đào tạo đưa ra nhằm đảm bảo được chất lượng đầu vào.

Bởi vậy, những thí sinh mong muốn học Đại học Liên thông cần phải tìm hiểu mọi thông tin tuyển sinh liên quan đến hệ đào tạo này trước khi làm hồ sơ xét tuyển.

Những lợi ích khi học Liên thông lên Đại học

Học Liên thông là gì? Học Liên thông có những lợi ích gì? Những câu hỏi này được khá nhiều người đặt ra. Khi theo học hệ Liên thông Đại học sẽ mang lại những lợi ích bất ngờ như:

Học Liên thông là gì? Thông tin liên quan đến hệ Liên thông Đại học 2
Những lợi ích khi học Liên thông lên Đại học

* Hoàn thiện được những kỹ năng và kiến thức

Bất kỳ những công việc nào cũng đòi hỏi những kỹ năng và kiến thức chuyên ngành ở một mức cao. Bởi vậy, Liên thông Đại học là một trong những con đường tốt nhất dành cho những đối tượng chỉ mới hoàn thành chương trình học tập ở hệ Cao đẳng/ Trung cấp muốn nâng cao hơn về kiến thức và những kỹ năng chuyên ngành. Bởi vậy, các bạn có thể tìm hiểu và lựa chọn được những trường đào tạo phù hợp, có chất lượng tốt để theo học.

* Giá trị tấm bằng

Tấm bằng Quốc tế hay bằng cấp trong hệ thống giáo dục quốc dân thì người Việt Nam thì việc sở hữu được tấm bằng Đại học vẫn rất cần thiết và là xu thế của Việt Nam tính đến thời điểm hiện tại. Bên cạnh việc tích lũy được những kiến thức và kỹ năng trong nghề nghiệp thì giá trị tấm bằng cũng có mức độ cạnh tranh. Bản thân không sở hữu được những tấm bằng có giá trị; uy tín thì khả năng thuyết phục được những nhà tuyển dụng là rất khó.

Theo học hệ Liên thông Đại học trong thời gian 1.5 - 2 năm. Sau thời gian đào tạo này các bạn sẽ nhận được tấm bằng Đại học chính quy tương đương với ngành nghề theo học. Khi đạt được tấm bằng cao hơn các bạn sẽ có cơ hội lựa chọn được việc làm và có thể chinh phục được những nhà tuyển dụng khó tính.

* Mở rộng thêm được nhiều mối quan hệ đối với công việc

Mục đích học Liên thông ở mỗi người có những điều khác biệt. Đa phần mọi người học để nâng cao được kiến thức và kỹ năng chuyên ngành đáp ứng cao hơn đối với công việc hiện tại. Tuy nhiên, một số trường hợp khác muốn thăng tiến trên con đường sự nghiệp của bản thân sau khi nhận bằng.

Không chỉ dừng lại ở đó khi theo học chương trình đào tạo này các bạn sẽ có cơ hội giao lưu gặp gỡ và tạo ra được nhiều mối quan hệ mới với những người hoạt động cùng lĩnh vực. Đồng thời, chia sẻ và giải quyết được những khó khăn hay có thể hỗ trợ nhau trong những vấn đề chuyên môn.

* Mở ra những cơ hội làm việc mới

Cầm được tấm bằng cao hơn sẽ là lợi cho các bạn lựa chọn những môi trường làm việc khác nhau. Khi có đầy đủ kinh nghiệm và bằng cấp cao các bạn sẽ có cơ hội lựa chọn việc làm, những chế độ đãi ngộ tốt hơn và có hội thăng tiến trong tương lai.

Hy vọng với những thông tin cung cấp trên do trang thông tin điện tử Cao đẳng Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh cung cấp đã giúp mọi người hiểu hơn về thắc mắc học Liên thông là gì. Mọi thông tin khác về quá trình làm hồ sơ xét tuyển thí sinh hãy liên hệ về trường đào tạo để được giải đáp cụ thể hơn.

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Quyết định 298/QĐ-TTg được Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà ký và ban hành 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực...
Thúc đẩy xây dựng đề kiểm tra theo định hướng thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Thúc đẩy xây dựng đề kiểm tra theo định hướng thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Đề kiểm tra định kỳ lớp 10, 11 vận dụng cấu trúc đề thi tốt nghiệp THPT từ 2025 đang được các địa phương đang tích...
02871060222