Tin tức

Thứ hai: 25/03/2019 lúc 10:03
Nguyễn Trang

Hôm nay 25/03, Bệnh viện Bạch Mai cơ sở 2 chính thức hoạt động khám chữa bệnh cho người dân

Bắt đầu từ ngày hôm nay 25/03 - Phòng Khám bệnh Đa khoa - Bệnh viện Bạch Mai cơ sở 2 tại Thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam sẽ chính thức đi vào hoạt động, tiếp đón bệnh nhân đến khám bệnh ngoại trú.

Phó Giáo sư Nguyễn Quốc - Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai cho biết: Bệnh viện cơ sở 2 tại Hà Nam chính thức tổ chức khám chữa bệnh vào ngày 25/03. Theo dự kiến mỗi ngày tại đây sẽ tiếp nhận thăm khăm khoảng 1.000 - 1.500 bệnh nhân ngoại trú, góp phần giảm tải cho cơ sở 1 ở Hà Nội.

Giám đốc bệnh viện cho biết: “Cơ sở 1 mỗi ngày tiếp nhận từ 7.000 đến 8.000 lượt khám, bệnh viện quá tải. Cơ sở ở Hà Nam hoạt động sẽ góp phần giảm tải khoảng 20% cho cơ sở 1”.

benh-vien-bach-mai-co-so-2-chinh-thuc-hoat-dong-1
Mọi hệ thống máy móc, trang thiết bị sẽ được đầu tư năng tầm khu vực và Thế giới

Giai đoạn 1, Bệnh viện Bạch Mai Hà Nam mở 16 phòng khám với đầy đủ 14 chuyên khoa do những bác sĩ tại cơ sở Hà Nội luân phiên về để trực tiếp thăm khám, chữa bệnh cho người dân. Tại đây, toàn bộ máy móc, trang thiết bị cũng được đem từ Hà Nội xuống, nhằm đảm bảo được chất lượng chữa bệnh giống như cơ sở 1. Hiện tại những phòng khám, Labo xét nghiệm, những phòng cận lâm sàng về cơ bản đã được lắp đặt hoàn thiện về cơ sở vật chất trang thiết bị, sẵn sàng để phục vụ cho người dân.

Bệnh viện đã triển khai những phương án phục vụ những nhu cầu thiết yếu nhất cho bệnh nhân, người nhà cũng như nhân viên Y tế về đồ ăn, nước uống, tivi để giải trí, phương tiện đi lại,... Đồng thời, bệnh viện cũng bố trí thêm xe cấp cứu chuyên dụng nhằm phục vụ cho những trường hợp khẩn cấp đưa về cơ sở 1.

Theo đó, Tiến sĩ Nguyễn Thị Bích Ngọc, Trưởng Khoa Khám bệnh cho biết: “Trước mắt, chúng tôi mới đảm bảo được chức năng khám ngoại trú và cấp cứu ban đầu. Những trường hợp cần điều trị nội trú hoặc những kỹ thuật chuyên sâu sẽ có xe vận chuyển miễn phí bệnh nhân về cơ sở 1 tại Hà Nội”.

Phó Giáo sư Quốc Anh cũng cho biết: Khi bệnh viện hoàn thiện, trang thiết bị sẽ được đầu tư đầy đủ, hiện đại ngang tầm khu vực và quốc tế. Bệnh viện còn mời thêm những chuyên gia từ nước ngoài như Nhật Bản để tiến hành hợp tác nhằm nâng cao được chất lượng khám chữa bệnh, đưa ra được phương pháp điều trị cho bệnh nhân. Bệnh viện hướng đến mục tiêu giữ chân bệnh nhân người Việt, thu hút bệnh nhân nước ngoài.

về chế độ hưởng Bảo hiểm Y tế cho bệnh nhân, bệnh viện cũng đã làm việc với Bộ Y tế, lãnh đạo Bảo hiểm xã hội Việt Nam, Bảo hiểm xã hội Hà Nam để tạo thêm được điều kiện cho những đối tượng chính sách được đăng ký khám bảo hiểm ban đầu tại đây.

benh-vien-bach-mai-co-so-2-chinh-thuc-hoat-dong-2
Bệnh viện Bạch Mai cơ sở 2 tại Hà Nam ở giai đoạn 1

Theo đó, bệnh viện Bạch Mai cơ sở 2 tại Hà Nam khánh thành giai đoạn 1 vào tháng 10/2018. Cho đến nay, công trình đang được khẩn trương hoàn thành hết những hạng mục còn lại.

Bệnh viện Bạch Mai cơ sở 2 bao gồm 16 phòng khám lâm sàng và 12 phòng xét nghiệm cận lâm sàng, thăm dò chức năng và chẩn đoán hình ảnh: Phòng khám nội tiết; Phòng khám cấp cứu nội – ngoại; Phòng khám nội chung; Phòng da liễu;Phòng khám tai mũi họng; Phòng khám mắt; Phòng khám thận tiết niệu; Phòng khám Cơ xương khớp; Phòng khám thần kinh; Phòng khám tim mạch;Phòng khám tiêu hóa; Phòng khám sản phụ khoa; Phòng khám hô hấp; Phòng khám ung bướu; Phòng khám nhi;Phòng khám huyết học.

Nguồn: vtv

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Quyết định 298/QĐ-TTg được Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà ký và ban hành 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực...
Thúc đẩy xây dựng đề kiểm tra theo định hướng thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Thúc đẩy xây dựng đề kiểm tra theo định hướng thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Đề kiểm tra định kỳ lớp 10, 11 vận dụng cấu trúc đề thi tốt nghiệp THPT từ 2025 đang được các địa phương đang tích...
02871060222