Tin tức

Thứ hai: 08/07/2019 lúc 08:29
Nguyễn Trang

Hơn 10.000 bài thi trắc nghiệm tại Thanh Hóa mắc lỗi tô đáp án

Ban chấm thi trắc nghiệm Đại học Bách khoa Hà Nội đã kiểm tất cả các bài thi của các thí sinh tại Thanh Hóa và sửa hơn 1.500 lỗi.

Vừa qua, trao đổi với Pháp luật Tp. Hồ Chí Minh, ông Trần Văn Tớp - Nguyên Phó Hiệu trưởng Đại học Bách khoa Hà Nội, đơn vị được giao chấm thi THPT Quốc gia 2019 cho thí sinh ở tỉnh Thanh Hóa cho biết: Trong kỳ thi này, Thanh Hóa có khoảng 35.000 thí sinh với 102.925 bài thi trắc nghiệm gồm: Toán, Ngoại ngữ, các môn thi của Tổ hợp Khoa học Tự nhiên và Khoa học xã hội.

>>>TUYỂN SINH CAO ĐẲNG DƯỢC TPHCM 2019 HỆ CHÍNH QUY <<<

bai-thi-trac-nghiem-o-thanh-hoa-1
Hơn 10.000 bài thi trắc nghiệm tại Thanh Hóa mắc lỗi tô đáp án

Trong bản hướng dẫn chấm thi trắc nghiệm có công việc kiểm sửa lỗi bài làm. Khi xử lý ảnh bài làm của thí sinh cần kiểm tra có đúng không hay thí sinh bỏ sót hoặc tô mờ, tô đúp câu trả lời mà phần mềm không nhận dạng được. Phần này gọi là kiểm sửa lỗi bài làm.

Theo đó, ông Tớp cũng đã thông tin: “Những lỗi như vậy rất nhiều, nhất là của các bài thi Tổ hợp, khi mà một thí sinh chỉ thi một môn. Vì thế, tất cả các câu trả lời của các môn thí sinh không dự thi sẽ bị bắt lỗi ở khâu tô mờ hoặc không tô. Hội đồng thi Thanh Hoá có 11.900 bài thi có lỗi như thế cần kiểm sửa.  Ban chấm thi trắc nghiệm của Đại Bách khoa Hà Nội đã kiểm tất cả các bài thi này và sửa hơn 1.500 lỗi, tức là khoảng 11,4% lỗi khuyến cáo nên xem xét. Ngoài ra, các lỗi bắt buộc phải sửa như: sai số báo danh, sai/trùng mã đề thi, không nhận dạng được bài thi, trong đó chủ yếu là số báo danh và mã đề thi là 649 bài”.

Liên quan tới công tác chấm thi THPT Quốc gia 2019, trên Báo VnExpress cho biết: Đại học Bách khoa Hà Nội cũng đã lập biên bản bài thi không có nội dung gì của thí sinh ở Thanh Hóa.

Theo quy chế, bài thi này không có kết quả, bị liệt vào diện bất thường, lập biên bản và 0 điểm. Nếu đó là bài thi bắt buộc để xét tốt nghiệp THPT (Toán, Văn, Ngoại ngữ, một trong hai bài tổ hợp Khoa học tự nhiên, Khoa học xã hội), thí sinh sẽ không đủ điều kiện tốt nghiệp.

Báo Tiền phong cho biết thêm: Năm nay, theo yêu cầu của Bộ Giáo dục & Đào tạo, quy trình chấm thi trắc nghiệm rất chặt chẽ. Theo một cán bộ chấm thi trắc nghiệm của một trường Đại học tại Hà Nội, tất cả những bài thi bất thường đều phải lập biên bản khi tiến hành rà soát.

Nguồn: Đời sống & Pháp luật

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Quyết định 298/QĐ-TTg được Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà ký và ban hành 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực...
Thúc đẩy xây dựng đề kiểm tra theo định hướng thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Thúc đẩy xây dựng đề kiểm tra theo định hướng thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Đề kiểm tra định kỳ lớp 10, 11 vận dụng cấu trúc đề thi tốt nghiệp THPT từ 2025 đang được các địa phương đang tích...
02871060222