Tin tức

Thứ hai: 12/11/2018 lúc 16:26
Nguyễn Trang

Hướng dẫn cách đăng ký thay đổi nguyện vọng trực tuyến

Sau khi biết điểm thi tốt nghiệp THPT Quốc gia thí sinh có thể tiến hành điều chỉnh được nguyện vọng của bản thân sao cho phù hợp với năng lực. Vậy, cách tiến hành thay đổi nguyện vọng trực tuyến được thực hiện như thế nào?

Hướng dẫn cách đăng ký thay đổi nguyện vọng trực tuyến

Thay đổi nguyện vọng online mang lại nhiều lợi ích đối với thí sinh. Tuy nhiên, các thí sinh cần phải tìm hiểu các bước thực hiện trước khi thay đổi những quy định.

Nhằm giúp cho các thí sinh nắm rõ những bước thực hiện thao tác đổi nguyện vọng online, Ban tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Dược Thành phố Hồ Chí Minh chia sẻ thông tin cụ thể cho các thông tin cụ thể các bước như sau:

* Bước 1: Truy cập vào trang thông tin điện tử thisinh.thithptquocgia.edu.vn

Sau khi đã biết được điểm thi tốt nghiệp THPT Quốc gia do Bộ Giáo dục & Đào tạo công bố, những thí sinh muốn điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển vào các trường Đại học  khi đó hãy truy cập vào trang Web thisinh.thithptquocgia.edu.vn.

Hướng dẫn cách đăng ký thay đổi nguyện vọng trực tuyến 1
Truy cập vào trang thông tin điện tử thisinh.thithptquocgia.edu.vn

* Bước 2: Đăng nhập tài khoản

Mỗi một thí sinh sẽ được cấp một tài khoản đăng nhập vào trang thông tin điện tử thisinh.thithptquocgia.edu.vn. Theo đó, các thí sinh sẽ sử dụng tài khoản và mật khẩu để xem điểm thi và thực hiện những thao tác thay đổi nguyện vọng trực tuyến Đại học/ Cao đẳng theo mong muốn của bản thân.

* Bước 3: Tiến hành thay đổi nguyện vọng xét tuyển

Ở bước này các thí sinh sẽ lựa chọn mục “Thay đổi nguyện xét tuyển Đại học” trong hệ thống của trang Web. Tại đây, trên màn hình sẽ xuất hiện những thông tin các thí sinh đã tiến hành đăng ký ngành và trường đào tạo ở trước đó.

* Bước 4: Chỉnh sửa nguyện vọng

Các thí sinh bắt đầu chỉnh sửa nguyện vọng thì click vào mục “Chỉnh sửa nguyện vọng”. Khi đó màn hình sẽ xuất hiện phần “Sửa nguyện vọng”, tại đây các thí sinh sẽ tiến hành điều chỉnh trường đào tạo, ngành học và lựa chọn tổ hợp mình muốn thay đổi nguyện vọng theo hướng dẫn dưới đây:

Các thí sinh có thể xóa nguyện vọng xét tuyển Đại học, tiến hành click chọn “Xóa” hiển thị trên màn hình “Thông tin đăng ký nguyện vọng của thí sinh”.  Trên hình hình sẽ hiển thị một yêu cầu xác nhận. Trường hợp các thí sinh muốn xóa nguyện vọng thì click chọn nút “OK” hay khi không muốn xóa bỏ thì nhấn nút “Cancel” để có thể hủy bỏ.

Để thực hiện thao tác thay đổi nguyện vọng xét tuyển Đại học, các thí sinh hãy tiến hành nhấn mũi tên để di chuyển nguyện vọng.

* Bước 6: Tiến hành lưu thông tin

Sau khi đã khai báo mọi thông tin muốn điều nguyện vọng xét tuyển Đại học các thí sinh tiến hành nhấn nút “Lưu thông tin”. Khi đó, các sẽ có mã xác nhận (OTP) gửi về điện thoại của các thí sinh. Tiến hành nhập mã ở mục “Xác thực đăng ký”.

* Bước 7: Xác nhận

Sau khi các thí sinh đã click chọn “Xác nhận đăng ký” khi đó hệ thống sẽ yêu cần các thí sinh xem lại những thông tin đã thay đổi thêm một lần nữa.

* Bước 8: Hoàn tất quá trình đăng ký

Sau khi nhấn nút “OK” khi đó dữ liệu sẽ được thay đổi. điều chỉnh và xóa nguyện vọng xét tuyển Đại học/ Cao đẳng sẽ được lưu vào hệ thống. Theo đó, các thí sinh cũng có thể click mục “Cancel” để có thể điều chỉnh hay hủy bỏ tất cả quá trình chỉnh sửa thay đổi.

Trước khi thay đổi nguyện vọng xét tuyển Đại học các thí sinh cần phải lưu ý, số lượng điều chỉnh không được vượt quá số lượng nguyện vọng đã đăng ký trước đó ở Phiếu đăng ký dự thi.

Một số lưu ý khi thay đổi nguyện vọng trực tuyến

Trước khi thực hiện thao tác về cách thay đổi nguyện vọng trực tuyến các thí sinh cần phải lưu ý một số vấn đề như sau:

Hướng dẫn cách đăng ký thay đổi nguyện vọng trực tuyến 2
Một số lưu ý khi thay đổi nguyện vọng trực tuyến

+ Trường hợp những thí sinh thêm nguyện vọng nhưng tổng số nguyện vọng lại lớn hơn số lượng đăng ký ban đầu, khi đó các thí sinh phải chuyển sang Phiếu đăng ký xét tuyển bằng giấy.

+ Các thí sinh sẽ tiến hành điều chỉnh những nguyện vọng mà mình đã đăng ký ban đầu và thêm những nguyện vọng xét tuyển mới.

+ Nếu số lượng nguyện vọng không tăng các thí sinh sẽ tiến hành thay đổi trên trang thông tin điện tử của Bộ Giáo dục & Đào tạo, không cần phải thực hiện thao tác qua giấy.

+ Những đối tượng xét tuyển vào những trường Quân đội & Công an bắt buộc để ở nguyện vọng 1 và tiến hành sơ tuyển trước vào khi muốn xét tuyển.

+ Đáng chú ý hơn nữa các thí sinh cần phải lưu ý trong việc ghi đúng về mã trường/ mã ngành cũng như nhóm ngành theo như đúng như trường đào tạo. Đối với những nguyện vọng ghi không đúng thì sẽ bị hệ thống loại bỏ.

+ Các điểm thu nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển phải yêu cầu các thí sinh kiểm tra tất cả các thông tin điều chỉnh nguyện vọng trong thời gian quy định. Bên cạnh đó, cần phải đề nghị điều chỉnh những sai sót nếu có.

+ Các cán bộ có trách nhiệm sẽ cập nhật Phiếu Đăng ký xét tuyển cho các thí sinh, đồng thời cũng sẽ chịu trách nhiệm về những thông tin đã cập nhật vào cơ sở dữ liệu của cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GD & ĐT. Trong những trường hợp sai sót ở phiếu đăng ký thì cần phải đề nghị và lưu bản đề nghị chỉnh sửa những sai sót.

Thao tác thay đổi nguyện vọng trực tuyến là cả một quá trình, vì vậy các thí sinh cần phải cân nhắc khai báo mọi thông tin muốn được thay đổi sao cho phù hợp đối với năng lực của bản thân hiện tại.

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Có lưu ý gì khi sử dụng thuốc Becozyme để đạt hiệu quả trong điều trị?

Có lưu ý gì khi sử dụng thuốc Becozyme để đạt hiệu quả trong điều trị?

Becozyme là thuốc gì? Có tác dụng và công dụng như thế nào? Tác dụng phụ nào có thể xảy ra khi dùng thuốc?... Tất cả...
Sử dụng thuốc Immubron cần lưu ý điều gì?

Sử dụng thuốc Immubron cần lưu ý điều gì?

Immubron là loại thuốc thường được sử dụng trong chỉ định, điều trị và dự phòng tình trạng nhiễm khuẩn đường hô hấp...
02871060222