Tin tức

Thứ bảy: 27/04/2019 lúc 16:12
Nguyễn Trang

Hướng dẫn cách dùng thuốc nhỏ mắt Oculotect®

Oculotect® là thuốc nhỏ mắt và thường được chỉ định điều trị trình trạng khô mắt, bị viêm kết mạc,... Tuy nhiên, mọi người cần phải trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ để biết được liều lượng và cách dùng thuốc an toàn.

Oculotect® có tác dụng như thế nào?

Oculotect® được biết đến là loại thuốc điều trị tình trạng viêm giác mạc khô, mắt bị khô, bị viêm kết mạc. Hay thuốc được chỉ định để điều trị viêm nhiễm mắt thông thường, tình trạng khô giác mạc bởi nhiệt độ, gió, bị kích ứng bởi khói bụi, ánh sáng,... Oculotect® còn có khả năng phòng ngừa tình trạng viêm kết mạc.

thuoc-Oculotect-1
Oculotect® có tác dụng như thế nào?

Ngoài ra, một số tác dụng khác của thuốc không được liệt kê cụ thể tại đây và trên nhãn thuốc. Tuy nhiên, tùy vào tình trạng bệnh lý cũng như đối tượng dùng thuốc các bác sĩ/ dược sĩ sẽ chỉ định liều lượng thuốc dùng tương ứng.

Liều lượng & Cách dùng thuốc Oculotect® điều trị bệnh

Liều dùng thuốc Oculotect® điều trị bệnh

Tùy vào đối tượng dùng thuốc, bệnh lý các bác sĩ sẽ chỉ định liều lượng dùng tương ứng. Theo đó, thuốc Oculotect® được chỉ định cụ thể như sau:

- Liều dùng Oculotect® dành cho người lớn: các bác sĩ chỉ định nhỏ 1 giọt thuốc vào mắt và dùng 4 lần/ ngày. Liều lượng thuốc có thể sẽ được thay đổi tùy vào mức độ nghiêm trọng của bệnh lý.

- Liều dùng Oculotect® đối với trẻ em: dùng thuốc 4 lần/ ngày và mỗi lần nhỏ 1 giọt thuốc. Hay các bậc phụ huynh trao đổi trực tiếp với các bác sĩ/ dược sĩ để biết được liều dùng thuốc phù hợp đối với trẻ.

Hướng dẫn về cách dùng thuốc Oculotect® an toàn

Trước khi dùng thuốc mọi người cần phải đọc kỹ hướng dẫn ở trên nhãn thuốc. Hay dùng thuốc theo đúng chỉ định của các bác sĩ về liều lượng; cách dùng thuốc tương ứng. Mọi người lưu ý không được tự ý dùng liều thuốc nhiều/ ít hay kéo dài về thời gian dùng thuốc khi chưa được các bác sĩ chỉ định.

Khi dùng thuốc nhỏ mắt Oculotect® mọi người không để đầu lọ thuốc chạm vào mắt, bởi có thể sẽ gây thương tích đối với sức khỏe của mắt, hay có thể gây nhiễm khuẩn đối với dung dịch. Trong thời gian dùng thuốc nếu gặp bất kỳ thắc mắc gì mọi người hãy nhanh chóng quay lại gặp bác sĩ/ dược sĩ để hỗ trợ tư vấn cụ thể.

Tìm hiểu tác dụng phụ & Một số lưu ý khi dùng thuốc Oculotect®

Những tác dụng phụ khi dùng thuốc Oculotect®

Trong thời gian dùng thuốc Oculotect® mọi người có thể sẽ gặp phải một số tác dụng phụ ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe như:

✓ Gây nên tình trạng kích ứng;

✓ Gây dị ứng;

✓ Bị nóng rát ở mắt, hay một số trường hợp sẽ có cảm giác dính ở mắt.

thuoc-Oculotect-2
Những tác dụng phụ khi dùng thuốc Oculotect®

Tuy nhiên, không phải ai trong thời gian dùng thuốc Oculotect® ai cũng gặp phải những tác dụng phụ trên. Tốt nhất mọi người nên dùng thuốc theo đúng chỉ định, nếu gặp phải bất kỳ thắc mắc, hay không hiểu về cách dùng thuốc hãy quay lại trao đổi cụ thể với các bác sĩ để biết rõ.

Những lưu ý trước khi dùng thuốc Oculotect®

Trong thời gian dùng thuốc Oculotect® mọi người cần phải lưu ý kỹ một số vấn đề như sau:

✓ Đối tượng phụ nữ đang trong thời gian mang thai/ cho con bú. Mọi người cần phải báo cáo rõ với các bác sĩ/ dược sĩ để biết được liều dùng tương ứng.

✓ Những người bị dị ứng với những thành phần của thuốc Oculotect®, hoặc bất kỳ những thành phần khác có trong những loại thuốc khác.

✓ Những người dị ứng với Povidone cũng cần báo cáo với các bác sĩ.

✓ Người đăng trong thời gian dùng những loại thuốc khác, gồm cả thuốc được kê đơn, không được kê đơn hay thực phẩm chức năng,... để bác sĩ xem xét và chỉ định được liều dùng thuốc phù hợp.

✓ Thận trọng hơn khi dùng thuốc Oculotect® đối với trẻ nhỏ hay người lớn.

✓ Đối với những trường hợp dùng thuốc Oculotect® bị kích ứng mắt kéo dài, hay mắt ngày càng trở nên tồi tệ hơn, hay ngưng dùng thuốc ngay lập tức. Tốt nhất sau 5 phút khi dùng những sản phẩm, các loại thuốc khác khi đó mới dùng thuốc Oculotect® cuối cùng.

Thuốc Oculotect® có khả năng tương tác như thế nào?

Thuốc Oculotect® có khả năng làm thay đổi những loại thuốc bạn đang dùng hay gia tăng thêm những tác dụng phụ làm ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe. Để tránh được tình trạng này tốt nhất mọi người hãy liệt kê tất cả những loại thuốc đang dùng, gồm cả thuốc được kê đơn/ không được kê đơn cho các bác sĩ được biết. Tuyệt đối không được ngừng dùng thuốc đột ngột khi chưa được các bác sĩ/ dược sĩ cho phép.

Bên cạnh đó, thuốc Oculotect® cũng có khả năng tương tác với những loại thuốc khác. Vì vậy, tốt nhất các bạn hãy tham khảo ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ về khả năng tương tác với những loại thực phẩm, thuốc lá hay rượu, để phòng tránh.

Tình trạng sức khỏe cũng là một trong những yếu tố làm ảnh hưởng đến quá trình dùng thuốc Oculotect®. Tốt nhất mọi người hãy báo cáp cho các bác sĩ được biết về tình hình sức khỏe hiện tại để điều chỉnh được liều thuốc dùng điều trị bệnh tương ứng.

Hướng dẫn cách bảo quản thuốc Oculotect®

Tốt nhất mọi người hãy bảo quản thuốc Oculotect® ở nhiệt độ phòng > 25 độ C, đồng thời tránh để thuốc ở nhiệt độ ẩm ướt hay những nơi có ánh nắng trực tiếp của mặt trời. Không nên bảo quản thuốc ở trong phòng tắm hay ở trong ngăn đá. Vì vậy, tốt nhất mọi người cần đọc kỹ hướng dẫn về cách bảo quản ở trên nhãn thuốc. Giữ thuốc Oculotect® ở xa tầm tay trẻ em và các vật nuôi trong gia đình.

Đồng thời, nên giữ thuốc Oculotect® ở trong hộp carton để tránh ánh nắng trực tiếp. Không được sử dụng Oculotect® quá hạn, chỉ dùng thuốc ở trong thời gian 30 ngày sau khi đã mở nắp.

Những thông tin trên liên quan đến thuốc Oculotect® và cách dùng thuốc an toàn do giảng viên Khoa Cao đẳng Dược Sài Gòn chia sẻ. Tuy nhiên, đây chỉ những thông tin mang tính chất mang tính chất tham khảo và không thay thế những lời chỉ định của các bác sĩ về liều dùng.

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Có lưu ý gì khi sử dụng thuốc Becozyme để đạt hiệu quả trong điều trị?

Có lưu ý gì khi sử dụng thuốc Becozyme để đạt hiệu quả trong điều trị?

Becozyme là thuốc gì? Có tác dụng và công dụng như thế nào? Tác dụng phụ nào có thể xảy ra khi dùng thuốc?... Tất cả...
Sử dụng thuốc Immubron cần lưu ý điều gì?

Sử dụng thuốc Immubron cần lưu ý điều gì?

Immubron là loại thuốc thường được sử dụng trong chỉ định, điều trị và dự phòng tình trạng nhiễm khuẩn đường hô hấp...
02871060222