Tin tức

Thứ năm: 19/09/2019 lúc 16:19
Nguyễn Trang

Hướng dẫn cách dùng thuốc nhỏ mắt Vitabact® an toàn

Dùng thuốc nhỏ Vitabact® như thế nào an toàn để sớm điều trị bệnh dứt điểm. Đây là thông tin mọi người cần phải trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể.

Thuốc Vitabact® là gì?

Thuốc Vitabact® 0.05% là loại thuốc nhỏ mắt sắt trùng và thường được các bác sĩ chỉ định dùng để điều trị những bệnh về nhiễm trùng mắt, kể cả những trường hợp bị đau mắt hột.

thuoc-vitabact-1
Thuốc Vitabact® là gì?

Những tác dụng khác đi kèm của thuốc Vitabact® 0.05% không được các bác sĩ chỉ định cụ thể tại đây. Nhưng tùy vào từng bệnh lý của mỗi người bác sĩ sẽ chỉ định được liều dùng thuốc điều trị bệnh tương ứng.

Liều dùng thuốc Vitabact® điều trị bệnh

Liều dùng thuốc Vitabact® 0.05% đối với mỗi bệnh nhân là không giống nhau, theo đó dựa vào tình trạng sức khỏe, độ tuổi cũng như khả năng đáp ứng điều trị bệnh sẽ được các bác sĩ chỉ định cụ thể.

  • Liều dùng Vitabact® 0.05% dành cho người lớn: chỉ định nhỏ 1 giọt/ lần và liều dùng 2 - 6 lần/ ngày.
  • Liều dùng Vitabact® 0.05% dành cho trẻ em: liều lượng thuốc Vitabact® 0.05% đối với trẻ em hiện nay vẫn chưa được nghiên cứu và xác định về mức độ an toàn khi dùng thuốc. Do đó, mọi người cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể với các bác sĩ để biết được có nên dùng thuốc cho trẻ hay không.

Cách dùng thuốc Vitabact® 0.05% như thế nào an toàn?

Mọi người hãy đọc kỹ hướng dẫn về cách dùng thuốc Vitabact® 0.05% an toàn trước khi dùng thuốc. Đồng thời, hãy tham khảo ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ về bất kỳ vấn đề gì không rõ trong quá trình dùng thuốc.

Mọi người hãy dùng thuốc Vitabact® 0.05% theo đúng chỉ định của các bác sĩ về liều lượng và cách dùng thuốc an toàn. Không được tự ý điều chỉnh liều dùng thuốc. Tăng hoặc giảm liều dùng khi chưa được các bác sĩ cho phép.

Tìm hiểu những tác dụng phụ khi dùng thuốc Vitabact®

Dùng thuốc nhỏ mắt Vitabact® 0.05% có thể gây ra những phản ứng dị ứng không thể dung nạp được tại chỗ như: gây nên những cảm giác khó chịu và kích ứng tại chỗ.

Nhưng không phải đối tượng nào trong thời gian dùng thuốc Vitabact® 0.05% cũng gặp phải những tác dụng phụ trên. Tốt nhất nếu như gặp phải bất kỳ thắc mắc gì trong quá trình dùng thuốc, hoặc không hiểu rõ về cách dùng thuốc an toàn hãy quay lại tham khảo ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể.

Một số lưu ý khi dùng thuốc Vitabact®

Trước khi dùng thuốc Vitabact® mọi người cần phải trao đổi ý kiến với các bác sĩ/ dược sĩ nếu như:

  • Bạn bị dị ứng với những thành phần của thuốc Vitabact®, hoặc những thành phần có trong những loại thuốc khác.
  • Hãy trao đổi với các bác sĩ nếu như bạn gặp phải bất kỳ vấn đề gì về sức khỏe.
  • Những trường hợp bị dị ứng với những loại thực phẩm, hóa chất, thuốc nhuộm hay bất kỳ những con vật khác cũng cần phải nói rõ cho các bác sĩ được biết.
  • Đối tượng là phụ nữ trong thời gian mang thai hoặc cho con bú cần tuân thủ theo đúng quy định về cách dùng thuốc an toàn của các bác sĩ/ dược sĩ.
  • Mọi người lưu ý không được dùng thuốc Vitabact® quá 10 ngày. Sau thời gian đó, cần phải đánh giá đúng về những hiệu quả từ thuốc mang lại.

Thuốc Vitabact® có khả năng tương tác ra sao?

Vitabact® 0.05% cũng như những loại thuốc khác có khả năng tương tác với những loại thực phẩm khác làm thay đổi hoạt động, hoặc có thể làm gia tăng thêm những tác dụng phụ làm ảnh hưởng đến sức khỏe. Nhằm tránh được tình trạng tương tác thuốc này, tốt nhất mọi người cần phải liệt kê ra toàn bộ những loại thuốc đang dùng, bao gồm cả thuốc được kê đơn và không được kê đơn để được các bác sĩ xem xét và điều chỉnh liều dùng thuốc điều trị bệnh tương ứng. Bên cạnh đó, không được ngừng dùng thuốc, tăng hoặc giảm liều dùng và ngừng dùng thuốc đột ngột khi chưa được các bác sĩ cho phép.

thuoc-vitabact-2
Thuốc Vitabact® có khả năng tương tác ra sao?

Thuốc Vitabact® 0.05%  có khả năng tương tác với những loại thuốc khác như: 

  • Những chất diện hoạt Anionic.
  • Xà phòng.

Bên cạnh đó, Vitabact® 0.05%  còn có khả năng tương tác với những loại thực phẩm, bia/ rượu hay thuốc lá khác. Vì vậy, mọi người cần phải trao đổi kỹ với các bác sĩ/ dược sĩ trước khi có ý định dùng thuốc này điều trị bệnh.

Hãy trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ được biết về tình trạng sức khỏe hiện tại để cho các bác sĩ/ dược sĩ được biết. Trên cơ sở đó để được chỉ định về liều lượng thuốc Vitabact® 0.05% điều trị bệnh tương ứng.

Bảo quản thuốc Vitabact® 0.05% như thế nào đúng cách?

Mọi người cần phải bảo quản thuốc Vitabact® 0.05% ở nhiệt động phòng là phù hợp nhất. Ngoài ra, cần phải tránh nhiệt độ ẩm ướt hay những nơi có ánh nắng trực tiếp của mặt trời. Không được bảo quản thuốc ở trong phòng tắm hay trong ngăn đá tủ lạnh khi chưa được các bác sĩ cho phép. Mọi người cần phải đọc kỹ hướng dẫn về cách bảo quản ở trên sản phẩm, hoặc hỏi thăm ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ. Cần để thuốc Vitabact® 0.05% tránh xa tầm với của trẻ em và những vật nuôi trong gia đình.

Không được vứt bỏ thuốc Vitabact® 0.05% vào trong toilet hay đường ống dẫn nước khi chưa được yêu cầu. Loại bỏ thuốc đã hết hạn sử dụng và không dùng nữa theo đúng chỉ định. Cần tham khảo ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ hay những người làm việc trong công ty xử lý rác thải để được các bác sĩ hỗ trợ về cách xử lý phù hợp.

Hy vọng với những thông tin về thuốc Vitabact® 0.05% do một số giảng viên Cao đẳng Y Dược Hồ Chí Minh chia sẻ về thuốc và liều dùng tương ứng. Nhưng đây chỉ là thông tin mang tính tham khảo và không thay thế về những lời chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ chỉ định ban đầu.

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Khám phá cách ôn thi tốt ngiệp THPT của các bạn học giỏi

Khám phá cách ôn thi tốt ngiệp THPT của các bạn học giỏi

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 đang tới rất gần. Vậy các bạn học giỏi đang ôn thi như thế nào? Khám phá ngay cách học...
Đề thi thử Tốt nghiệp THPT môn Ngữ văn năm 2023-2024 trường THPT Lê Đại Hành

Đề thi thử Tốt nghiệp THPT môn Ngữ văn năm 2023-2024 trường THPT Lê Đại Hành

Ban tư vấn Cao đẳng Y Dược TP HCM chia sẻ đến các em học sinh mẫu đề thi thử Tốt nghiệp THPT môn Ngữ văn năm 2024...
02871060222