Tin tức

Thứ năm: 23/05/2019 lúc 11:23
Nguyễn Trang

Hướng dẫn cách dùng thuốc Paxeladine® an toàn

Thuốc Paxeladine® thường được các bác sĩ chỉ định điều trị những cơn ho. Tuy nhiên, trước khi dùng thuốc mọi người cần phải trao đổi kỹ với các bác sĩ/ dược sĩ để biết được liều lượng và cách dùng thuốc an toàn.

Thuốc Paxeladine® có tác dụng như thế nào?

Paxeladine® là loại thuốc được các bác sĩ chỉ định điều trị ho xuất phát từ những nguyên nhân khác nhau như: tình trạng cảm cúm, viêm khí quản, viêm mũi họng, viêm thanh quản, bệnh phế quản phổi.

thuoc-Paxeladine-1
Thuốc Paxeladine® có tác dụng như thế nào?

Bên cạnh đó, những tác dụng khác của thuốc Paxeladine® không được liệt kê cụ thể tại đây. Tuy nhiên, tùy vào tình trạng bệnh lý của mỗi người các bác sĩ sẽ chỉ định được liều lượng thuốc điều trị bệnh tương ứng.

Liều lượng thuốc Paxeladine® dụng điều trị bệnh như thế nào?

Liều lượng thuốc được chỉ định điều trị bệnh đối với mỗi bệnh nhân là không giống nhau. Trước khi kê đơn thuốc bác sĩ sẽ xem xét tình trạng sức khỏe, bệnh lý và độ tuổi để kê đơn thuốc điều trị bệnh tương ứng. Theo đó, liều dùng thuốc Paxeladine® được chỉ định cụ thể như sau:

- Liều dùng thuốc Paxeladine® dành cho người lớn: các bác sĩ chỉ định dùng 1 viên thuốc/ lần và dùng từ khoảng 2 - 3 lần/ ngày.

- Liều dùng thuốc Paxeladine® dành cho trẻ em: hiện nay liều dùng thuốc Paxeladine® dành cho trẻ em vẫn chưa được nghiên cứu và xác định về mức độ an toàn khi dùng thuốc. Do đó, mọi người cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ trước khi có ý định dùng thuốc này đối với trẻ.

Hướng dẫn cách dùng thuốc Paxeladine® an toàn

Trong thời gian dùng thuốc Paxeladine® mọi người cần phải quan tâm đến một số vấn đề như sau:

+ Cần phải uống thuốc Paxeladine® theo đúng chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ về liều lượng và cách dùng thuốc an toàn.

+ Đọc kỹ hướng dẫn về cách dùng thuốc an toàn ở trên nhãn thuốc, cân nhắc về liều lượng phù hợp.

+ Tham khảo ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ nếu như trong thời gian dùng thuốc gặp bất kỳ thắc mắc gì về cách dùng. Hay trong thời gian dùng thuốc Paxeladine® xuất hiện những triệu chứng bệnh mới.

Những tác dụng phụ & Lưu ý khi dùng thuốc Paxeladine®

Tìm hiểu tác dụng phụ khi dùng thuốc Paxeladine®

Trong thời gian dùng thuốc Paxeladine® mọi người có thể gặp phải những tác dụng phụ ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe như: xuất hiện phát ban, khó thở, bị sưng mặt/ môi/ lưỡi/ họng.

thuoc-Paxeladine-2
Tìm hiểu tác dụng phụ khi dùng thuốc Paxeladine®

Tuy nhiên, không phải đối tượng nào trong thời gian dùng thuốc Paxeladine® cũng gặp phải những tác dụng phụ trên hay những tác dụng phụ khác. Tốt nhất mọi người hãy dùng thuốc theo đúng chỉ định của bác sĩ về liều lượng, cách dùng thuốc an toàn. Nếu có gặp bất kỳ tác dụng phụ gì ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe, mọi người hãy quay lại gặp bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể.

Những lưu ý trước khi dùng thuốc Paxeladine®

Tốt nhất trước khi dùng thuốc Paxeladine® điều trị bệnh mọi người cần phải báo cáo với các bác sĩ/ dược sĩ được biết nếu như:

  • Đối tượng là phụ nữ trong thời gian mang thai/ cho con bú, hay những trường hợp có ý định mang thai cũng cần phải trao đổi với bác sĩ.
  • Trường hợp bạn bị dị ứng với những thành phần của thuốc Paxeladine® hay các thành phần có trong những loại thuốc khác.
  • Trường hợp bạn đang dùng những loại thuốc khác gồm cả thuốc được kê đơn. không được kê đơn như: Vitamin/ khoáng chất, thảo dược, thực phẩm chức năng,...
  • Thận trọng hơn khi dùng thuốc Paxeladine® đối với người lớn tuổi và trẻ nhỏ.

Thuốc Paxeladine® có khả năng tương tác như thế nào?

Thuốc Paxeladine® có khả năng tương tác với những loại thuốc khác, hoặc có khả năng gia tăng thêm những tác dụng phụ làm ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe. Nhằm để tránh được tình trạng này trước khi dùng thuốc Paxeladine® mọi người hãy liệt kê ra toàn bộ các loại thuốc đang dùng, bao gồm cả thuốc được kê đơn/ không được kê đơn, nhằm để bác sĩ sẽ xem xét để điều chỉnh được liều lượng thuốc dùng điều trị bệnh tương ứng. Ngoài ra, mọi người không được tự ý thay đổi liều dùng, ngừng dùng thuốc đột ngột khi chưa được các bác sĩ cho phép.

Thuốc Paxeladine® cũng có khả năng tương tác với những loại thực phẩm, hóa chất, rượu/ thuốc lá. Do đó, mọi người cần phải trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ để biết được rõ về cách dùng thuốc an toàn.

Báo cáo với các bác sĩ được biết về tình trạng sức khỏe hiện tại để các bác sĩ được biết. Khi đó, bác sĩ đã cân nhắc để điều chỉnh về liều lượng thuốc điều trị bệnh, không để lại những di chứng mới đối với sức khỏe.

Lời khuyên: Mọi người nên bảo quản thuốc Paxeladine® ở nhiệt độ phòng là phù hợp nhất. Cần tránh để thuốc ở những vị trí ẩm ướt hay những nơi có ánh nắng trực tiếp từ mặt trời. Đây là một trong những yếu tố làm ảnh hưởng đến chất lượng thuốc.

Tổng hợp những thông tin liên quan đến thuốc Paxeladine® nhằm giúp cho mọi người biết được liều lượng và cách dùng thuốc tương ứng. Tuy nhiên, đây chỉ là những thông mang tính tham khảo, không thay thế những lời chỉ định của bác sĩ/ dược sĩ về cách dùng thuốc.

Cao đẳng Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh tổng hợp!

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Có lưu ý gì khi sử dụng thuốc Becozyme để đạt hiệu quả trong điều trị?

Có lưu ý gì khi sử dụng thuốc Becozyme để đạt hiệu quả trong điều trị?

Becozyme là thuốc gì? Có tác dụng và công dụng như thế nào? Tác dụng phụ nào có thể xảy ra khi dùng thuốc?... Tất cả...
Sử dụng thuốc Immubron cần lưu ý điều gì?

Sử dụng thuốc Immubron cần lưu ý điều gì?

Immubron là loại thuốc thường được sử dụng trong chỉ định, điều trị và dự phòng tình trạng nhiễm khuẩn đường hô hấp...
02871060222