Tin tức

Chủ nhật: 19/05/2019 lúc 16:02
Nguyễn Trang

Hướng dẫn cách dùng thuốc Polygelin® an toàn

Thuốc Polygelin® điều trị bệnh gì? Liều lượng thuốc điều trị bệnh như thế nào? Những băn khoăn liên quan đến loại thuốc này được nhiều người quan tâm đến. Dưới đây là những thông tin liên quan đến thuốc này mọi người cùng tìm hiểu.

Thuốc Polygelin® có tác dụng như thế nào?

Polygelin® là thuốc thường được các bác sĩ chỉ định những bệnh lý như:

  • Những trường hợp bị sốc nặng;
  • Người bị mất máu;
  • Giảm thể tích máu trong hay sau khi tiến hành phẫu thuật.
  • Thuốc Polygelin® còn được chỉ định sử dụng như một giải pháp cho dung dịch truyền Insulin ở mức độ thấp.
thuoc-Polygelin-1
Thuốc Polygelin® có tác dụng như thế nào?

Ngoài ra, những tác dụng khác nhau của thuốc Polygelin® không được liệt kê cụ thể tại đây. Tuy nhiên, liều lượng thuốc chỉ định điều trị bệnh như thế nào mọi người cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ để biết rõ.

Hướng dẫn về liều dùng thuốc Polygelin® điều trị bệnh

Liều dùng thuốc Polygelin® đối với mỗi bệnh nhân là không giống nhau. Trước khi chỉ định đơn thuốc bác sĩ sẽ thăm khám tình trạng sức khỏe, bệnh lý của từng đối tượng bệnh nhân.

Liều dùng thuốc Polygelin® dành cho người lớn

  • Liều lượng; tốc độ truyền sẽ được chỉ định theo từng thể trạng riêng của từng người và xác định dựa vào thông số tuần hoàn thông thường như: huyết áp,...
  • Mức độ hiệu quả của thuốc, thời gian điều trị bệnh còn phụ thuộc vào thể tích truyền, tốc độ và thâm hụt thể tích hiện đại.
  • Liều lượng Polygelin® dự phòng sốc thuốc, chỉ định liều dùng thuốc tương ứng 500 - 1.500ml.

Theo đó, những thể tích trên sẽ ở mức cao hơn nếu những yếu tố thiết yếu của máu được duy trì ở mức độ giới hạn, tuy nhiên tránh trường hợp tăng hàm lượng Kali máu và tình trạng mất nước. Tuy nhiên, lưu ý đối với trẻ sơ sinh và người cao tuổi không dự trữ đủ lượng protein.

Hướng dẫn liều dùng thuốc Polygelin® dành cho trẻ em

Liều dùng thuốc Polygelin® đối với trẻ em hiện nay chưa được nghiên cứu và xác định về mức độ an toàn của thuốc khi sử dụng. Do đó, mọi người cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ dược sĩ để biết được có nên dùng thuốc Polygelin® đối với trẻ em hay không.

Hướng dẫn cách dùng thuốc Polygelin® an toàn

Mọi người nên dùng thuốc Polygelin® theo đúng chỉ định của các bác sĩ. Đồng thời kiểm tra thêm thông tin về cách dùng thuốc điều trị bệnh phù hợp. Mọi người cần phải lưu ý không được dùng liều thuốc cao/ thấp hay kéo dài thời gian dùng thuốc khi chưa được các bác sĩ chỉ định cụ thể.

thuoc-Polygelin-2
Hướng dẫn cách dùng thuốc Polygelin® an toàn

Mọi người có thể dùng thuốc kèm/ không kèm với thức ăn. Tuy nhiên, khuyến cáo mọi người nên dùng thuốc Polygelin® với thức ăn nhằm làm giảm tình trạng kích ứng dạ dày. Ngoài ra, uống thuốc với một ly nước đầy sẽ tốt hơn.

Trong thời gian dùng thuốc nếu gặp bất kỳ thắc mắc gì hay không hiểu rõ về cách dùng thuốc an toàn, mọi người hãy quay trở lại gặp bác sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể.

Những tác dụng phụ khi dùng thuốc Polygelin®

Nếu trong thời gian dùng thuốc Polygelin® nếu gặp bất kỳ tác dụng phụ nào, mọi người hãy tham khảo ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ. Đồng thời, cần tuân thủ theo đúng các chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ về cách dùng thuốc an toàn.

Những lưu ý trước khi dùng thuốc Polygelin® điều trị bệnh

Tốt nhất trước khi dùng thuốc Polygelin® điều trị bệnh mọi người cần phải lưu ý một số vấn đề như sau:

  • Đối tượng phụ nữ đang trong thời gian mang thai/ cho con bú có ý định mang thai cần phải trao đổi cụ thể với bác sĩ trước khi dùng thuốc.
  • Bạn bị dị ứng với những thành phần của thuốc Polygelin®, dị ứng với các thành phần có trong những loại thuốc khác, thực phẩm, hóa chất cần báo cáo cho bác sĩ.
  • Thận trọng hơn khi dùng thuốc Polygelin® đối với người lớn tuổi hay trẻ em.
  • Trường hợp bạn đang mắc phải những bệnh lý khác cũng cần trao đổi với bác sĩ để biết được liều lượng thuốc dùng tương ứng.
  • Lưu ý, thuốc Polygelin® không được truyền lạnh như những loại dung dịch truyền khác.

Tìm hiểu về khả năng tương tác của thuốc Polygelin®

Polygelin® có thể làm thay đổi hoạt động của những loại thuốc bạn đang dùng, hay gia tăng thêm những tác dụng phụ làm ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe. Do đó, để tránh được tình trạng này, tốt nhất các bạn hãy liệt kê tất cả những loại thuốc đang dùng, gồm cả thuốc được kê đơn, không được kê đơn, thực phẩm chức năng, thảo dược, Vitamin/ khoáng chất,... bác sĩ sẽ xem xét để chỉ định được liều dùng thuốc điều trị bệnh tương ứng. Đồng thời, các bạn không được tự ý điều chỉnh liều dùng thuốc, tự tăng/ giảm hay thay đổi liều dùng thuốc Polygelin® khi được sự cho phép của các bác sĩ.

Thuốc Polygelin® cũng có khả năng tương tác với những loại hóa chất, thực phẩm, rượu/ thuốc lá. Vì vậy, mọi người cần phải trao đổi kỹ với các bác sĩ về những vấn đề này trước khi sử dụng.

Báo cáo với các bác sĩ được biết về tình trạng sức khỏe hiện tại của bạn. Bởi đây cũng là một trong những yếu tố làm ảnh hưởng đến quá trình điều trị bệnh.

Lời khuyên: Mọi người nên bảo quản thuốc Polygelin® ở nhiệt độ phòng là thích hợp nhất. Bên cạnh đó, không được để thuốc ở những vị trí ẩm ướt, có ánh nắng trực tiếp từ mặt trời,... bởi sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng thuốc.

Hy vọng với tất cả những thông tin cung cấp trên đã giúp mọi người hiểu hơn về thuốc Polygelin® và cách dùng thuốc điều trị bệnh hợp lý. Tuy nhiên, đây chỉ là những thông tin mang tính chất tham khảo và không thay thế những lời chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ.

Khoa Cao đẳng Dược Sài Gòn tổng hợp!

Chia sẻ

Tin tức liên quan

02871060222