Tin tức

Thứ bảy: 22/06/2019 lúc 14:59
Nguyễn Trang

Hướng dẫn cách dùng thuốc Systane® an toàn

Thuốc Systane® dùng như thế nào an toàn và nhanh chóng điều trị bệnh dứt điểm. Dưới đây là một số thông tin liên quan mọi người cùng tham khảo cụ thể trước khi sử dụng.

Tác dụng của thuốc Systane® như thế nào?

Systane® được chỉ định điều trị tình trạng rát, kích ứng do khô mắt gây nên bởi nắng, gió, điều hòa hay do dùng máy tình nhiều, hoặc những trường hợp dùng những loại thuốc khác.

thuoc-Systane-1
Tác dụng của thuốc Systane® như thế nào?

Thuốc Systane® còn có khả năng làm ẩm mắt, bảo vệ mắt tránh được những tổn thương, nhiễm trùng gây nên tình trạng khô mắt, luôn cảm thấy có dị vật ở trong mắt.

Hướng dẫn liều dùng thuốc Systane®

Liều lượng thuốc Systane® được các bác sĩ chỉ định dựa vào tình trạng bệnh lý, độ tuổi cụ thể. Hãy tham khảo ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ để biết được liều dùng thuốc điều trị bệnh tương ứng như thế nào.

- Liều dùng Systane® dành cho người lớn: chỉ định nhỏ 1 -  2 lần/ ngày, liều dùng 1 - 2 giọt/ lần.

- Liều dùng dành cho trẻ em: đối với trẻ > 12 tuổi sẽ được chỉ định dùng liều tương ứng như người lớn. Tuy nhiên, liều dùng đối với trẻ < 12 tuổi hiện nay vẫn chưa được nghiên cứu và xác định rõ về mức độ an toàn khi dùng thuốc. Vì vậy, mọi người cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể.

Hướng dẫn cách dùng thuốc Systane® an toàn

Trước khi dùng thuốc Systane® mọi người cần phải vệ sinh sạch tay. Không để phần đầu nhọn của thuốc Systane® chạm đến mắt. Trước tiên các bạn hãy nằm ngửa đầu và nhìn lên trần nhà, kéo nhẹ mí mắt dưới xuống và nhẹ nhàng tra thuốc từ từ vào mắt. Từ từ đẩy mí mắt về nguyên vị trí như ban đầu, nhẹ nhàng nhắm mắt lại khoảng tầm 1 - 2 phút. Các bạn cũng có thể đặt một ngón tay ở phần góc mắt gần mũi, đè nhẹ nhằm ngăn không cho thuốc bị tràn ra khỏi mắt.

Những trường hợp dùng thuốc Systane® dạng tra mỡ, hãy đặt ống thuốc ngay trên mắt, tra một lượng nhỏ vừa đủ  và sau đó hãy nhắm mắt lại để thuốc dần thấm vào mắt. Hãy dùng khăn mềm lau sạch những lượng thuốc tràn ra mắt.

Nếu như bạn đang đeo kính áp tròng, hãy tháo kính ra trước khi dùng thuốc Systane® nhỏ hay dạng thuốc tra.

Tác dụng phụ khi dùng thuốc Systane®

Khi dùng thuốc Systane® mọi người có thể sẽ gặp phải những tác dụng phụ ở mức độ nghiêm trọng như:

  • Tầm nhìn bị giảm sau khi dùng thuốc Systane® ở lần đầu tiên.
  • Gây nên cảm giác chóng mặt, khó thở.
  • Đau mắt, khó chịu và gây ảnh hưởng đến tầm nhìn, kích ứng mắt và nổi ban đỏ.
  • Xuất hiện những phản ứng dị ứng đi kèm như: nổi phát ban, phù mặt/ môi/ lưỡi, nổi mẩn khó chịu.
thuoc-Systane-2
Tác dụng phụ khi dùng thuốc Systane®

Những không phải ai trong thời gian dùng thuốc Systane® cũng gặp phải những tác dụng phụ trên. Tốt nhất mọi người hãy dùng thuốc theo đúng chỉ định, nếu xuất hiện những dấu hiệu bất thường hãy quay lại trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn, thăm khám cụ thể.

Một số lưu ý trước khi dùng thuốc Systane®

Để dùng thuốc Systane® an toàn sớm điều trị bệnh dứt điểm và tránh những tác dụng phụ ảnh hưởng đến sức khỏe, trước khi dùng thuốc mọi người cần phải lưu ý kỹ một số vấn đề như sau:

- Hãy nói cho các bác sĩ được biết nếu bạn đang trong thời gian mang thai, cho con bú hay có ý định mang thai .

- Trường hợp bị dị ứng với những thành phần có trong thuốc Systane®, hay thành phần có trong những loại thuốc khác. Các bạn có thể tham khảo những thành phần tương ứng của thuốc trên nhãn sản phẩm.

- Bạn đang trong thời gian dùng những loại thuốc khác gồm thuốc được kê đơn, không được kê đơn hay thực phẩm chức năng. Khi đó, các bác sĩ sẽ xem xét về điều chỉnh về liều dùng thuốc điều trị bệnh tương ứng.

- Trao đổi với các bác sĩ được biết về tình trạng sức khỏe hiện tại. Đâu cũng là một trong những yếu tố làm ảnh hưởng đến quá trình dùng thuốc.

- Dùng thuốc Systane® có thể gây cản trở tầm nhìn sau khi sử dụng. Vì vậy, tốt nhất mọi người hãy thận trọng sau khi dùng thuốc, không được vận hành máy móc hay những thiết bị khác mang tính nguy hiểm.

Khả năng tương tác của thuốc Systane®

Systane® có khả năng làm thay đổi hoạt động những loại thuốc bạn đang dùng hay có thể gia tăng thêm những tác dụng phụ làm ảnh hưởng đến sức khỏe. Vì vậy, để tránh được tình trạng này mọi người hãy liệt kê toàn bộ những loại thuốc đang dùng, trong đó bao gồm cả những loại như: thảo dược, thực phẩm chức năng, Vitamin/ khoáng chất,... để các bác sĩ xem xét và điều chỉnh được liều dùng thuốc tương ứng.

Bên cạnh đó, mọi người không được tự ý ngừng dùng thuốc, thay đổi liều dùng hay giảm liều thuốc khi chưa được các bác sĩ cho phép. Systane® có khả năng tương tác với những loại thuốc khác như: thuốc tra mỡ mắt,...

Bên cạnh đó, Systane® có khả năng tương tác với thuốc lá, rượu hay những loại thực phẩm khác. Do đó, để có thể chắc chắn hơn khi dùng thuốc mọi người hãy trao đổi cụ thể với các bác sĩ về khả năng tương tác của thuốc.

Đồng thời, hãy báo cáo cho các bác sĩ được biết về tình trạng sức khỏe hiện tại. Đây cũng là một trong những yếu tố làm ảnh hưởng đến quá trình dùng thuốc điều trị bệnh.

Lưu ý: Hãy để thuốc Systane® ở những vị trí thoáng mát, không có ánh nắng trực tiếp của mặt trời. Nếu không hiểu rõ về cách bảo quản thuốc phù hợp hãy trao đổi cụ thể với các bác sĩ để được tư vấn.

Những thông tin trên liên quan đến thuốc Systane® và hướng dẫn cách dùng an toàn. Tuy nhiên, đây chỉ là thông tin mang tính chất tham khảo và không thay thế những lời chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ về liều dùng.

Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tổng hợp!

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Có lưu ý gì khi sử dụng thuốc Becozyme để đạt hiệu quả trong điều trị?

Có lưu ý gì khi sử dụng thuốc Becozyme để đạt hiệu quả trong điều trị?

Becozyme là thuốc gì? Có tác dụng và công dụng như thế nào? Tác dụng phụ nào có thể xảy ra khi dùng thuốc?... Tất cả...
Sử dụng thuốc Immubron cần lưu ý điều gì?

Sử dụng thuốc Immubron cần lưu ý điều gì?

Immubron là loại thuốc thường được sử dụng trong chỉ định, điều trị và dự phòng tình trạng nhiễm khuẩn đường hô hấp...
02871060222