Tin tức

Thứ ba: 27/08/2019 lúc 15:33
Nguyễn Trang

Hướng dẫn cách dùng thuốc Tixocortol an toàn

Tixocortol được chỉ định điều trị bệnh lý gì? Liều dùng thuốc Tixocortol được chỉ định điều trị bệnh như thế nào? Mọi người cần phải tìm hiểu kỹ mọi thông tin trước khi có ý định dùng thuốc điều trị bệnh.

Thuốc Tixocortol có tác dụng như thế nào?

Thuốc Tixocortol là gì? Tixocortol được biết đến là một Corticosteroid và thường được các bác sĩ chỉ định điều trị tình trạng bệnh liên quan đến miệng, mũi, cổ họng và phần trực tràng.

thuoc-tixocortol-1
Thuốc Tixocortol có tác dụng như thế nào?

Bên cạnh đó, thuốc này được chỉ định điều trị một số bệnh lý khác. Tuy nhiên, mọi người cần phải dùng thuốc theo đúng chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ nhằm sớm điều trị bệnh dứt điểm.

Liều lượng thuốc Tixocortol như thế nào?

Liều dùng thuốc Tixocortol đối với mỗi bệnh nhân là không giống nhau, do đó các bác sĩ sẽ thăm khám tình trạng sức khỏe và bệnh lý trước khi có ý định dùng thuốc điều trị bệnh. Theo đó liều dùng Tixocortol được chỉ định cụ thể như sau:

- Liều dùng dành cho người lớn: bác sĩ chỉ định xịt 1 - 2 lần vào mũi và mỗi ngày sử dụng 2 - 4 lần.

- Liều dùng Tixocortol dành cho trẻ em: đối tượng này hiện nay chưa được nghiên cứu và xác định rõ về mức độ an toàn khi dùng thuốc. Vì vậy, mọi người hãy tham khảo ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ hướng dẫn cụ thể.

Hướng dẫn cách dùng thuốc Tixocortol an toàn

Mọi người hãy dùng thuốc Tixocortol theo đúng chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ về liều lượng và cách dùng thuốc an toàn. Đồng thời, kiểm tra đầy đủ thông tin về sản phẩm ở trên nhãn thuốc. Cần lưu ý, không được tự ý dùng thuốc với liều thấp, cao hay kéo dài thời gian dùng thuốc khi chưa được các bác sĩ cho phép.

Trong thời gian dùng thuốc nếu như gặp bất kỳ thắc mắc gì hay không hiểu rõ về cách dùng thuốc an toàn hãy quay lại trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ được biết rõ.

Những tác dụng phụ khi dùng thuốc Tixocortol

Trong thời gian dùng thuốc Tixocortol mọi người có thể gặp phải một số tác dụng phụ như: khô niêm mạc mũi, xuất hiện cảm giác kim châm thoáng qua.

thuoc-tixocortol-2
Những tác dụng phụ khi dùng thuốc Tixocortol

Nhưng không phải đối tượng nào trong thời gian dùng thuốc Tixocortol cũng gặp phải những tác dụng phụ trên. Tốt nhất nếu gặp bất kỳ tác dụng phụ gì, mọi người hãy nhanh chóng quay lại trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể.

Một số lưu ý trước khi dùng thuốc Tixocortol

Để dùng thuốc Tixocortol an toàn, trước khi sử dụng mọi người cần phải lưu ý kỹ một số vấn đề như sau: Hãy làm sạch phần lỗ mũi trước khi dùng thuốc Tixocortol. Bên cạnh đó cần phải báo cáo rõ với các bác sĩ được biết nếu như:

- Phụ nữ đang trong thời gian mang thai hoặc cho con bú. Hãy sử dụng thuốc đúng liều lượng và cách dùng an toàn

- Trường hợp bị dị ứng với những thành phần của thuốc Tixocortol, hoặc những thành phần có trong những loại thuốc khác.

- Đối tượng đang trong thời gian sử dụng những loại thuốc khác, trong đó gồm cả thuốc được kê đơn và không được kê đơn, các bác sĩ sẽ xem xét và điều chỉnh liều dùng tương ứng.

- Thận trọng hơn khi dùng thuốc Tixocortol dành cho người cao tuổi và trẻ em.

- Người đang mắc phải những bệnh lý khác cần phải trao đổi kỹ với các bác sĩ trước khi có ý định dùng thuốc.

Tìm hiểu về khả năng tương tác của thuốc Tixocortol

Thuốc Tixocortol có khả năng làm thay đổi hoạt động của một số loại thuốc khác đang dùng, hoặc gia tăng thêm các tác dụng phụ làm ảnh hưởng đến sức khỏe. Nhằm giảm thiểu được tình trạng tương tác này các bạn hãy liệt kê danh sách tất cả các loại thuốc đang dùng, trong đó bao gồm cả thuốc được kê đơn và không được kê đơn,... Trên cơ sở đó các bác sĩ sẽ xem xét và điều chỉnh liều dùng tương ứng. Ngoài ra, mọi người không được tự ý ngừng dùng thuốc, tăng liều hay kéo dài về thời gian dùng thuốc khi chưa được các bác sĩ cho phép.

Bên cạnh đó, thuốc Tixocortol có khả năng tương tác với các loại thực phẩm, thức ăn và những loại thuốc khác. Vì vậy, tốt nhất hãy trao đổi cụ thể với các bác sĩ trước khi có ý định dùng thuốc Tixocortol.

Tình trạng sức khỏe cũng là một trong những yếu tố làm ảnh hưởng đến quá trình dùng thuốc điều trị bệnh. Mọi người hãy báo cáo với các bác sĩ được biết về tình trạng sức khỏe hiện tại để chỉ định được liều dùng thuốc tương ứng.

Bảo quản thuốc Tixocortol như thế nào?

Hãy bảo quản thuốc Tixocortol ở nhiệt độ phòng là phù hợp nhất. Bên cạnh đó, mọi người hãy tránh ánh nắng mặt trời, nhiệt độ ẩm ướt và không được bảo quản thuốc ở trong ngăn đá. Mỗi một loại thuốc có một phương pháp bảo quản khác nhau, vì vậy mọi người hãy đọc kỹ hướng dẫn bảo quản thuốc an toàn. Đồng thời, cần phải để thuốc tránh xa các vật nuôi trong gia đình và tầm với của trẻ em.

Đồng thời, mọi người không nên vét thuốc vào trong toilet hay đường ống dẫn nước, trừ những trường hợp đã được yêu cầu. Hãy vứt thuốc đúng cách để bảo vệ môi trường. Nếu không biết rõ hãy tham khảo thêm ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể.

Hy vọng với tất cả những thông tin cung cấp trên đã giúp mọi người được biết rõ về thuốc Tixocortol và liều dùng tương ứng. Nhưng đây chỉ là những thông tin mang tính tham khảo và không thay thế lời chỉ định của các bác sĩ.

Khoa Cao đẳng Dược TPHCM tổng hợp!

Chia sẻ

Tin tức liên quan

02871060222