Tin tức

Thứ sáu: 13/09/2019 lúc 15:09
Nguyễn Trang

Hướng dẫn cách dùng thuốc Uromitexan® an toàn

Thuốc Uromitexan® là gì? Liều lượng thuốc được chỉ định điều trị ra sao? Đây là những vấn đề cơ bản mọi người cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể.

Thuốc Uromitexan® có tác dụng gì?

Thuốc Uromitexan® thường được các bác sĩ chỉ định dùng kèm với những loại thuốc khác nhằm có thể làm giảm được nguy cơ mắc phải tình trạng viêm bàng quang có xuất huyết đối với những bệnh nhân đang được điều trị Ifofamide, loại thuốc được chỉ định điều trị bệnh ung thư.

thuoc-uromitexan-1
Thuốc Uromitexan® có tác dụng gì?

Thuốc Uromitexan® được xếp vào nhóm thuốc Cytoprotectant và hoạt động dựa trên cơ chế bảo vệ có khả năng chống lại được những tác hại đối với những loại thuốc hóa trị ung thư.

Liều dùng thuốc Uromitexan® ra sao?

Trước khi chỉ định liều dùng thuốc Uromitexan® sẽ được các bác sĩ thăm khám bệnh lý, khả năng đáp ứng của mỗi bệnh nhân để kê đơn thuốc điều trị bệnh tương ứng. Theo đó, liều dùng Uromitexan® được các bác sĩ chỉ định như sau:

- Liều dùng Uromitexan® dành cho người lớn: chỉ định dùng thuốc ở dạng dung dịch tiêm tĩnh mạch và được thực hiện tại các cơ sở/ Trung tâm Y tế hoặc bệnh viện bởi các nhân viên Y tế/ bác sĩ.

+ Liều dùng Uromitexan® được dùng cho những bệnh nhân đang điều trị bằng hóa trị, dùng sau khoảng 4 - 8h sau khi kết thúc quá trình hóa trị.

+ Hãy uống ít nhất khoảng 4 lý nước tương đương khoảng 1 lít nước/ ngày khi dùng thuốc Uromitexan®.

- Liều dùng Uromitexan® dành cho trẻ em: chưa có nghiên cứu nào xác nhận về mức độ an toàn đối với trẻ khi dùng thuốc Uromitexan®. Do đó, các bậc phụ huynh cần phải trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể.

Hướng dẫn cách dùng thuốc Uromitexan® an toàn

Hãy đọc kỹ hướng dẫn về cách dùng thuốc Uromitexan® trước khi sử dụng. Hãy trao đổi rõ với các bác sĩ/ dược sĩ nếu như gặp phải bất kỳ thắc mắc gì, hoặc không hiểu rõ về cách dùng thuốc Uromitexan® an toàn.

Tuân thủ về cách dùng thuốc Uromitexan® theo đúng chỉ định của các bác sĩ. Đặc biệt, không được tự ý dùng thuốc với liều nhiều hơn, ít hơn hoặc kéo dài về thời gian dùng thuốc khi chưa được các bác sĩ cho phép. Thuốc Uromitexan® ở dạng tiêm truyền sẽ được thực hiện bởi đội ngũ nhân viên Y tế, bác sĩ.

Tìm hiểu những tác dụng phụ khi dùng thuốc Uromitexan®

Trong thời gian dùng thuốc Uromitexan®, mọi người có thể gặp phải những phản ứng phụ bất thường như:

  • Đau nhức đầu, chóng mặt và cơ thể mệt mỏi.
  • Gây cảm giác buồn nôn, nôn mửa hoặc có thể bị tiêu chảy.
  • Mất sức và năng lượng có thể sẽ xảy ra khi dùng thuốc Uromitexan®
    thuoc-uromitexan-2
    Tìm hiểu những tác dụng phụ khi dùng thuốc Uromitexan®

Thuốc Uromitexan® có thể gây ra một số tác dụng phụ ở mức độ nghiêm trọng. Do đó, mọi người cần phải đến ngay Trung tâm Y tế/ bệnh viện gần nhất nếu như gặp phải những triệu chứng như sau:

  • Nổi phát ban, ngứa ngáy khó chịu.
  • Bị sưng mặt, cánh tay hoặc ở phần chân.
  • Một số trường hợp chảy máu và cơ thể bầm tím bất thường.
  • Nước tiểu có màu hồng, hoặc màu đỏ. Một số người người khi đi tiểu hiện xuất hiện máu ở trong nước tiểu.

Tuy nhiên, không phải đối tượng nào trong thời gian dùng thuốc Uromitexan® cũng gặp phải những tác dụng phụ trên. Trong thời gian dùng thuốc, nếu gặp phải bất kỳ tác dụng phụ gì bất thường ảnh hưởng đến sức khỏe hãy tham khảo ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ để được thăm khám cụ thể.   

Trước khi dùng thuốc Uromitexan® cần lưu ý gì?

Trước khi dùng thuốc Uromitexan® điều trị bệnh mọi người cần phải biết rõ được một số vấn đề như sau:

- Những người bị dị ứng với những thành phần của thuốc Uromitexan®, hoặc các thành phần có trong những loại thuốc khác.

- Trường hợp bạn đang trong thời gian dùng những loại thuốc khác trong đó bao gồm thuốc được kê đơn và không được kê đơn trong đó gồm: thực phẩm chức năng, thảo được, Vitamin/ khoáng chất, thảo dược,...

- Hãy nói cho các bác sĩ được biết nếu như đang mắc phải những bệnh lý khác như: viêm thận, tình trạng viêm khớp dạng thấp. Lupus ban đỏ,...

- Đối tượng phụ nữ đang trong thời gian mang thai, hoặc cho con bú hay có ý định mang thai cũng cần phải trao đổi cho các bác sĩ được biết.

Những khả năng tương tác của thuốc Uromitexan®

Thuốc Uromitexan® có khả năng làm thay đổi hoạt động của những loại thuốc khác, hoặc có thể gia tăng thêm các tác dụng phụ ảnh hưởng đến sức khỏe. Nhưng để tránh được tình trạng tương tác của thuốc, mọi người cần phải liệt kê ra toàn bộ những loại thuốc đang dùng,... trên cơ sở đó sẽ chỉ định được liều dùng thuốc điều trị bệnh tương ứng. Đặc biệt, mọi người không được tự ý ngừng dùng thuốc, tăng/ giảm liều dùng khi chưa được các bác sĩ cho phép.   

Bên cạnh đó, cần phải trao đổi với các bác sĩ được biết về khả năng tương tác của thuốc Uromitexan® với các loại thực phẩm, bia/ rượu hay thuốc lá trước khi dùng thuốc. Mọi người cần phải báo với với các bác sĩ được biết về tình trạng sức khỏe hiện tại, nhất là đang mắc phải bất kỳ bệnh lý gì để trên cơ sở đó điều chỉnh liều dùng thuốc điều trị bệnh tương ứng.

Hướng dẫn về cách bảo quản thuốc Uromitexan®

Mọi người cần phải bảo quản thuốc Uromitexan® ở nhiệt độ từ 2 - 30°C. Tuy nhiên, lưu ý cần phải tránh nhiệt độ ẩm ướt hay những nơi có ánh nắng trực tiếp của mặt trời. Nếu không hiểu rõ về cách bảo quản thuốc này an toàn hãy nhờ đến sự tư vấn của các bác sĩ/ dược sĩ.

Mỗi một loại thuốc sẽ có những phương pháp bảo quản tương ứng. Vì vậy, các bạn hãy đọc kỹ hướng dẫn cách bảo quản thuốc ở trên sản phẩm. Đặc biệt, nên để thuốc Uromitexan® tranh xa tầm với của trẻ em và những vật nuôi trong gia đình.

Những thông tin về thuốc Uromitexan® do các giảng viên Cao đẳng Y Dược HCM chia sẻ. Tuy nhiên, đây chỉ là thông tin tham khảo và không thay thế những lời chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ.

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Có lưu ý gì khi sử dụng thuốc Becozyme để đạt hiệu quả trong điều trị?

Có lưu ý gì khi sử dụng thuốc Becozyme để đạt hiệu quả trong điều trị?

Becozyme là thuốc gì? Có tác dụng và công dụng như thế nào? Tác dụng phụ nào có thể xảy ra khi dùng thuốc?... Tất cả...
Sử dụng thuốc Immubron cần lưu ý điều gì?

Sử dụng thuốc Immubron cần lưu ý điều gì?

Immubron là loại thuốc thường được sử dụng trong chỉ định, điều trị và dự phòng tình trạng nhiễm khuẩn đường hô hấp...
02871060222