Tin tức

Thứ sáu: 20/09/2019 lúc 11:19
Nguyễn Trang

Hướng dẫn cách dùng thuốc Vitreolent® an toàn nhất

Thuốc Vitreolent® là gì? Liều lượng thuốc đối với mỗi bệnh nhân sẽ được chỉ định điều trị bệnh ra sao? Để hiểu hơn về những thông tin liên quan đến loại thuốc này các bạn cùng tham khảo những thông tin liên quan ở bài viết dưới đây.

Thuốc Vitreolent® là gì?

Đối với thuốc Vitreolent® thường được các bác sĩ chỉ định điều trị nhằm bảo vệ tuyến giáp hay những tác động xấu của iot phóng xạ. Tuy nhiên, những tác dụng khác của thuốc Vitreolent® không được liệt kê cụ thể tại đây. Nhưng tùy vào từng bệnh lý các bác sĩ sẽ chỉ định được liều dùng thuốc điều trị bệnh tương ứng.

thuoc-vitreolent-1
Thuốc Vitreolent® là gì?

Liều dùng thuốc Vitreolent® như thế nào?

Các bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám tình trạng sức khỏe bệnh lý, khả năng đáp ứng điều trị của mỗi người khi đó các bác sĩ sẽ chỉ định được liều dùng thuốc điều trị bệnh tương ứng.

+ Liều lượng Vitreolent® dành cho người lớn: bác sĩ/ dược sĩ khuyến cáo dùng 1 giọt vào túi kết mạc mắt hoặc ở mắt. hãy nhỏ mắt từ khoảng 1 - 3 lần/ ngày.

+ Liều dùng Vitreolent® dành cho trẻ em được chỉ định cụ thể như sau:

  • Trẻ > 12 tuổi: chỉ định dùng 1 giọt vào túi kết mạc của mắt hay ở mắt. Hãy dùng thuốc 1 - 3 lần/ ngày.
  • Trẻ < 12 tuổi: liều dùng thuốc Vitreolent® dành cho trẻ < 12 tuổi hiện nay chưa được nghiên cứu và xác định về mức độ an toàn khi dùng thuốc. Vì vậy, các bậc phụ huynh cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ đề được các bác sĩ hỗ trợ tư vấn cụ thể.

Hướng dẫn cách dùng thuốc Vitreolent® an toàn

Mọi người hãy tuân thủ quá trình dùng thuốc Vitreolent® theo đúng chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ, nhỏ thuốc vào túi kết mạc của mắt hay ở vị trí mắt bị ảnh hưởng. Ngoài ra, mọi người cần phải tham khảo thêm thông tin ở trên nhãn thuốc để biết rõ về cách dùng thuốc an toàn.

Những tác dụng phụ khi dùng thuốc Vitreolent®

Tốt nhất trong thời gian dùng thuốc Vitreolent® nếu như gặp phải những tác dụng phụ dưới đây mọi người cần phải báo cáo với các bác sĩ được biết nếu như:

+ Xuất hiện hiệu ứng snstemni: trong vitreolent có chứa hàm lượng iodua. Do đó, thành phần này có khả năng gây cho tuyến giáp sẽ hoạt động quá mức. Hoặc có thể gây nên mụn trứng cá đối với những bệnh nhân nhạy cảm.

+ Những tác động cục bộ ở vùng mắt: theo đó khi dùng thuốc Vitreolent® các bạn có thể sẽ bị ngứa ngáy khó chịu, ngứa ran trong khoảng một thời gian ngắn khi dùng thuốc. Hoặc có thể chảy nhiều nước mắt.

+ Ảnh hưởng đến quá trình điều khiển xe: vấn đề thị lực tạm thời sẽ ảnh hưởng tạm thời và hiếm khi xảy ra. Khi dùng thuốc Vitreolent® có thể gây mờ mắt nên gây khó khăn khi vận hành máy móc hoặc lại lái xe. Tốt nhất hãy đợi khi tầm nhìn mắt đã rõ hẳn.

Lưu ý trước khi dùng thuốc Vitreolent®

Tốt nhất trước khi dùng thuốc Vitreolent®, mọi người cần phải báo cáo với các bác sĩ/ dược sĩ được biết về danh sách những loại thuốc các bạn đang dùng hiện tại, bị dị ứng hoặc những bệnh lý khác hay tình trạng sức khỏe hiện tại,... Bởi một số bệnh lý sẽ ảnh hưởng đến quá trình dùng thuốc Vitreolent® và gây ra những phản ứng dị ứng đối với sức khỏe.

thuoc-vitreolent-2
Lưu ý trước khi dùng thuốc Vitreolent®

Theo đó, thuốc Vitreolent® chống chỉ định đối với những trường hợp như:

  • Những trường hợp quá mẫn cảm với iot;
  • Hoặc mẫn cảm với những thành phần của thuốc Vitreolent®;
  • Gặp phải tình trạng rối loạn về chức năng của tuyến giáp hoặc bị bướu cổ.

Tìm hiểu về khả năng tương tác của thuốc Vitreolent®

Thuốc Vitreolent® có khả năng làm thay đổi hoạt động của những loại thuốc khác, hoặc có thể tăng nguy cơ gặp phải những tác dụng phụ làm ảnh hưởng đến sức khỏe. Vì vậy, tốt nhất cần phải liệt kê ra toàn bộ những loại thuốc đang dùng trong đó gồm cả thuốc được kê đơn và không được kê đơn như: thảo dược, thực phẩm chức năng, Vitamin/ khoáng chất,... để được các bác sĩ xem xét và điều chỉnh liều dùng thuốc tương ứng. Lưu ý, để dùng thuốc an toàn mọi người không được tự ý ngừng dùng thuốc, thay đổi liều dùng khi chưa được các bác sĩ/ dược sĩ cho phép.

Thuốc Vitreolent® có khả năng tương tác với những loại thực phẩm, hóa chất hoặc tương tác với bia/ rượu và thuốc lá,... Do đó, mọi người cần phải trao đổi về vấn đề với mọi người. Lưu ý, không được uống rượu trong thời gian dùng thuốc Vitreolent®.

Báo cáo với các bác sĩ được về tình trạng sức khỏe hiện tại, nhằm tránh được tình trạng tương tác của thuốc. Trên cơ sở đó các bác sĩ sẽ xem xét để điều chỉnh được liều dùng thuốc điều trị bệnh tương ứng.

Hướng dẫn về cách bảo quản thuốc Vitreolent®

Cần bảo quản thuốc Vitreolent® ở nhiệt độ phòng là phù hợp nhất, tránh nhiệt độ ẩm ướt hay những nơi có ánh nắng trực tiếp của mặt trời. Mọi người cần lưu ý không được bảo quản thuốc Vitreolent® ở trong ngăn đá. Mỗi một loại thuốc sẽ có những phương pháp bảo quản tương ứng, vì vậy mọi người cần phải trao đổi cụ thể cho các bác sĩ/ dược sĩ được biết nếu như gặp bất kỳ thắc mắc gì trong quá trình bảo quản. Các bạn có thể tham khảo về phương pháp bảo quản ở trên sản phẩm. Cần giữ thuốc Vitreolent® tránh xa tầm với của trẻ em và các vật nuôi khác trong gia đình. 

Không được tự ý vứt thuốc vào trong ngăn đá tủ lạnh hay trong đường ống dẫn nước khi chưa được các bác sĩ cho phép. Cần phải trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ trước khi muốn xử lý thuốc Vitreolent® để được hướng dẫn và tư vấn phương pháp phù hợp.

Hy vọng với những thông tin được những giảng viên Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn chia sẻ về thuốc Vitreolent® đã giúp mọi người hiểu rõ về liều lượng, cách dùng an toàn. Nhưng đây chỉ là thông tin tham khảo và không thay thế những lời chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ chỉ định.

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Quyết định 298/QĐ-TTg được Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà ký và ban hành 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực...
Thúc đẩy xây dựng đề kiểm tra theo định hướng thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Thúc đẩy xây dựng đề kiểm tra theo định hướng thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Đề kiểm tra định kỳ lớp 10, 11 vận dụng cấu trúc đề thi tốt nghiệp THPT từ 2025 đang được các địa phương đang tích...
02871060222