Tin tức

Thứ bảy: 17/11/2018 lúc 20:56
Nguyễn Trang

Hướng dẫn cách sử dụng thuốc Catalin an toàn

Catalin là loại thuốc được sử dụng đối với những bệnh nhân bị đục thủy tinh thể, người già hay những bệnh nhân bị đái tháo đường. Để hiểu hơn liều dùng và cách sử dụng thuốc an toàn mọi người cùng tham khảo thông tin dưới đây.

Liều dùng & Hướng dẫn cách sử dụng thuốc Catalin an toàn

* Liều dùng của thuốc Catalin

Mỗi một loại thuốc sẽ được chỉ định để điều trị những bệnh lý tương ứng và liều dùng sẽ được các bác sĩ/ dược sĩ chỉ định cụ thể. Đối với thuốc Catalin liều dùng tương ứng của thuốc cụ thể như sau:

Hướng dẫn cách sử dụng thuốc Catalin an toàn 1
Liều dùng của thuốc Catalin

- Liều dùng đối với người lớn: chỉ định nhỏ 1 - 2 giọt và ngày dùng tầm khoảng 3 - 5 lần.

- Liều dùng đối với trẻ em: Hiện tại thuốc Catalin vẫn chưa được nghiên cứu và xác định có nên sử dụng cho trẻ em hay không. Vì vậy, khi dùng loại thuốc này cho trẻ các bậc phụ huynh cần cân nhắc kỹ lưỡng.

* Hướng dẫn về cách sử dụng thuốc an toàn

Để dùng thuốc Catalin an toàn và không để lại những biến chứng đối với tình trạng sức khỏe về sau tốt nhất mọi người hãy dùng thuốc theo đúng chỉ dẫn của các bác sĩ/ dược sĩ.

Cách sử dụng thuốc được thực hiện cụ thể như sau: mọi người hãy đặt viên thuốc ở trong dung môi để hòa tan thuốc hoàn toàn và trước khi sử dụng mọi người cần phải lắc kỹ chai thuốc. Theo đó, các bác sĩ/ dược sĩ sẽ hướng dẫn kỹ về cách sử dụng đúng cách và đúng với số lần bạn sử dụng.

Tuy nhiên, trong những trường hợp sử dụng thuốc quá liều mọi người nên gọi điện về bệnh viện hay đến Trung tâm Y tế gần nhất để được các bác sĩ hỗ trợ thăm khám. Khi đi mọi người nhớ mang theo những loại thuốc đang sử dụng (thuốc kê đơn và không được kê đơn) nhằm giúp cho các bác sĩ được xem xét kỹ.

Trong những trường hợp quên dùng thuốc mọi người nên dùng ngay sau khi phát hiện. Tuy nhiên, khi quá cận kề với liều thuốc tiếp theo thì mọi người có thể bỏ qua và dùng liều mới theo đúng kế hoạch các bác sĩ chỉ định.

Tác dụng phụ & Lưu ý khi dùng thuốc Catalin

Những tác dụng phụ khi dùng thuốc Catalin

Mỗi một loại thuốc sẽ có những tác dụng phụ ảnh hưởng đến sức khỏe, tuy nhiên mức độ không đáng kể. Đối với loại thuốc Catalin trong thời gian sử dụng có thể gây ra một số tác dụng phụ như:

  • Nhạy cảm hơn với ánh sáng;
  • Đau mắt;
  • Tầm nhìn mờ hẳn;
  • Luôn có cảm giác như vật gì đang nằm trong mắt;
  • Mắt bị viêm ảnh hưởng đến mí mắt;

Tuy nhiên, không phải đối tượng nào trong thời gian sử dụng thuốc cũng gặp phải những tác dụng phụ trên. Tốt nhất khi gặp những thắc mắc hay có những dấu hiệu bất thường đối với tình trạng sức khỏe khi dùng thuốc mọi người nên quay lại gặp bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể.

Một số lưu ý trước khi dùng thuốc Catalin

Trước khi dùng thuốc Catalin mọi người nên khai báo cho các bác sĩ/ dược sĩ được biết nếu bạn:

Hướng dẫn cách sử dụng thuốc Catalin an toàn 2
Một số lưu ý trước khi dùng thuốc Catalin

+ Phụ nữ trong thời gian mang thai hay đang cho con bú. Trong thời gian này dùng thuốc nên thực hiện theo đúng chỉ định của bác sĩ/ dược sĩ.

+ Các bạn đang sử dụng bất kỳ loại thuốc nào, gồm thuốc kê đơn hay không được kê đơn, thực phẩm chức năng hay thảo dược.

+ Những đối tượng dị ứng với bất cứ thành phần, tá dược,... nào của thuốc. Thành phần thuốc Catalin sẽ được liệt kê rõ ở trên hộp thuốc.

+ Thường phản ứng với bất cứ loại thuốc nào, thực phẩm, các chất phụ gia, chất bảo quản hay thuốc nhuộm.

+ Bạn đang mắc bệnh lý hay tình trạng sức khỏe đang ở mức độ nào.

* Hướng dẫn về cách bảo quản thuốc hợp lý

Lời khuyên của các bác sĩ/ dược sĩ dành cho các bạn chính là nên bảo quản thuốc ở nhiệt độ phòng là thích hợp nhất. Tuyệt đối không được bảo quản thuốc ở trong phòng tắm hay ở ngăn đá tủ lạnh bởi sẽ mất tác dụng của thuốc.

Bên cạnh đó, khi muốn xử lý thuốc mọi người cần phải tham khảo kỹ ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ. Tuyệt đối không vứt thuốc xuống ống nước, toilet khi được sự cho phép, bởi có thể ảnh hưởng đến nguồn nước ngầm.

Hy vọng với tất cả những thông tin vừa cung cấp trên đã giúp mọi người hiểu về thuốc Catalin. Tuy nhiên, những thông tin này chỉ mang tính tham khảo và không thay thế lời chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ.

Khoa Cao đẳng Dược TP HCM tổng hợp!

Chia sẻ

Tin tức liên quan

02871060222