Tin tức

Thứ hai: 07/01/2019 lúc 10:30
Nguyễn Trang

Hướng dẫn cách sử dụng thuốc Fortrans® an toàn

Fortrans® là thuốc gì? Liều dùng thuốc như thế nào? Những câu hỏi liên quan đến loại thuốc này được nhiều người quan tâm đến. Chi tiết thông tin mọi người cùng cập nhật dưới đây.

Thuốc Fortrans® có tác dụng như thế nào?

Fortrans® là dạng thuốc gói; thành phần của thuốc gồm có: Na Bicarbonate 1,68 g; Saccharin Na 0,1 g; Macrogol 4000 64g; NaCl 1,46g; KCl 0,75g và Na Sulphate khan 5,7g. Loại thuốc này được các bác sĩ chỉ định làm sạch ruột trước khi tiến hành xét nghiệm; nội soi bằng Y học hạt nhân hay thực hiện phẫu thuật ruột.

Hướng dẫn cách sử dụng thuốc Fortrans® an toàn 1
Thuốc Fortrans® có tác dụng như thế nào?

Bên cạnh đó, những tác dụng khác của thuốc không được liệt kê cụ thể tại đây. Tuy nhiên, tùy vào tình trạng bệnh lý của mỗi người khi đó các bác sĩ sĩ chỉ định được liều dùng thuốc phù hợp để điều trị.

Hướng dẫn cách sử dụng thuốc Fortrans® an toàn

Liều dùng Fortrans® đối với mỗi bệnh nhân là không giống nhau, bởi tùy thuộc vào đối tượng dùng thuốc khi đó các bác sĩ chỉ định liều tương. Theo đó, liều dùng thuốc được chỉ định cụ thể như sau:

- Liều dùng thuốc Fortrans® dành cho người lớn: mọi người cần phải trao đổi kỹ với các bác sĩ để được biết rõ về liều dùng thuốc tương ứng. Đối tượng dùng thuốc là người lớn tuổi có sức khỏe yếu khi đó cần phải được giám sát kỹ lưỡng trong khi dùng thuốc.

- Liều dùng thuốc Fortrans® dành cho trẻ em: liều dùng thuốc trẻ em hiện nay vẫn chưa được nghiên cứu và xác định mức độ an toàn khi dùng thuốc. Vì vậy, hãy trao đổi kỹ với các bác sĩ trước khi có ý định cho trẻ dùng thuốc.

* Cách dùng thuốc Fortrans® an toàn

Trong quá trình dùng thuốc Fortrans® mọi người cần phải:

- Hòa tan 1 gói thuốc Fortrans® trong khoảng 1 lít nước để tạo thành dung dịch thuốc uống. Một số trường hợp các bác sĩ còn yêu cầu sử dụng khoảng 3 - 4 lít dung dịch thuốc để làm sạch ruột hiệu quả.

- Tốt nhất mọi người hãy dùng thuốc theo đúng chỉ định của các bác sĩ đưa ra lúc đầu về: liệu trình dùng thuốc và liều lượng thuốc để điều trị bệnh.

- Đọc kỹ mọi thông tin về liều; cách dùng thuốc an toàn ở trên sản phẩm.

- Hãy trao đổi trực tiếp với các bác sĩ nếu có bất kỳ thắc mắc nào liên quan trong quá trình dùng thuốc.

Đối với những trường hợp lỡ không may dùng thuốc Fortrans® quá liều khi đó mọi người cần nhanh chóng đến bệnh viện/ Trung tâm Y tế gần nhất để được bác sĩ thăm khám. Bên cạnh đó, cần phải liệt kê tất cả những loại thuốc các bạn đang dùng kể cả thuốc được kê đơn/ không được kê đơn (Vitamin/ khoáng chất; thảo dược;...).

Tác dụng phụ & Những lưu ý khi dùng thuốc Fortrans®

Tìm hiểu về tác dụng phụ của thuốc Fortrans®

Trong quá trình sử dụng thuốc cũng có khả năng gây những tác dụng phụ làm ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe của mọi người. Tuy nhiên, những tác dụng hiếm khi xảy ra và không phải tiến hành điều trị. Tuy nhiên, mọi người cũng cần phải cân nhắc trong thời gian dùng thuốc nếu có bất kỳ dấu hiệu gì không tốt đối với sức khỏe khi đó hãy quay trở lại gặp bác sĩ để trao đổi.

Theo đó, trong thời gian dùng thuốc Fortrans® có khả năng gây ra một số tác dụng phụ như sau:

  • Tạo cảm giác no.
  • Gây buồn nôn; nôn mửa từ những lúc bắt đầu sử dụng thuốc và có thể ngừng khi tiếp tục dùng thuốc.

Tuy nhiên, không phải đối tượng nào trong thời gian dùng thuốc Fortrans® cũng gặp phải những tác dụng phụ trên. Tùy vào tình trạng sức khỏe và cơ địa của mỗi người khi đó sẽ xuất hiện những tác dụng phụ khác nhau. Nhằm tránh ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe tốt nhất khi dùng thuốc Fortrans® nếu có bất kỳ dấu hiệu nào không tốt đối với sức khỏe khi đó hãy trao đổi với bác sĩ.

Những lưu ý khi dùng thuốc Fortrans®

Trước khi dùng thuốc Fortrans® mọi người cần phải lưu ý một số vấn đề như sau:

Hướng dẫn cách sử dụng thuốc Fortrans® an toàn 2
Những lưu ý khi dùng thuốc Fortrans®

- Bạn đang dùng những loại thuốc khác kể cả thuốc kê đơn/ không được kê đơn; thực phẩm chức năng; thảo dược,...

- Phụ nữ đang trong thời gian mang thai/ cho con bú, khi đó cần báo và báo cáo rõ cho các bác sĩ được biết.

- Những trường hợp bị dị ứng với những thành phần của thuốc Fortrans® hay bất kỳ thành phần nào của những loại thuốc khác khi đó cũng cần phải nói rõ cho bác sĩ được biết.

- Đối tượng dùng thuốc là người lớn tuổi hay trẻ nhỏ cần phải thận trọng.

- Hãy trao đổi với các bác sĩ nếu bạn gặp phải những vấn đề về sức khỏe.

Tìm hiểu về khả năng tương tác của thuốc Fortrans®

Fortrans® có khả năng làm thay đổi hoạt động của những loại thuốc các bạn đang dùng hay có thể gia tăng thêm những tác dụng phụ ảnh hưởng đến sức khỏe. Nhằm tránh được tình trạng này khi đó mọi người cần phải liệt kê những loại thuốc đang dùng như: thảo dược; thuốc được kê đơn/ không được kê đơn, Vitamin/ khoáng chất,... Bên cạnh đó, mọi người không được tự ý ngừng sử dụng thuốc; thay đổi về liều dùng khi chưa được các bác sĩ chỉ định cụ thể.

Tình trạng sức khỏe cũng có khả năng làm ảnh hưởng đến quá trình sử dụng thuốc. Bởi vậy, nếu gặp phải một trong những vấn đề sức khỏe dưới đây khi đó mọi người cần báo cáo cho các bác sĩ được biết:

  • Người bị suy tim ở mức độ nặng.
  • Cơ thể mất nước.
  • Bị tắc ruột/ nghi ngờ bị tắc ruột.
  • Hay trường hợp mắc bệnh đại tràng nào gây mỏng niêm mạc.

Tổng hợp tất cả những thông tin cung cấp trên nhằm giúp cho mọi người biết rõ về thuốc Fortrans® cũng như cách dùng thuốc tương ứng. Tuy nhiên, đây là những thông tin mang tính chất tham khảo và không thay thế những lời khuyên của các bác sĩ.

Cao đẳng Y Dược HCM tổng hợp!

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Quyết định 298/QĐ-TTg được Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà ký và ban hành 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực...
Thúc đẩy xây dựng đề kiểm tra theo định hướng thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Thúc đẩy xây dựng đề kiểm tra theo định hướng thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Đề kiểm tra định kỳ lớp 10, 11 vận dụng cấu trúc đề thi tốt nghiệp THPT từ 2025 đang được các địa phương đang tích...
02871060222