Tin tức

Thứ hai: 04/11/2019 lúc 11:23
Nguyễn Trang

Hướng dẫn cách sử dụng thuốc Pulmicort® an toàn

Thuốc Pulmicort® có tác dụng trong quá trình ngăn chặn được sự giải phóng những chất trong cơ thể gây viêm. Tùy vào từng tình trạng bệnh lý các bác sĩ sẽ chỉ định được liều lượng và cách sử dụng thuốc an toàn.

Thuốc Pulmicort® có tác dụng như thế nào?

Trong thuốc Pulmicort® có chứa Budesonit, một Corticosteroid có khả năng phòng ngừa được sự giải phóng những chất trong cơ thể gây viêm. Thuốc Pulmicort® còn được chỉ định sử dụng phòng ngừa được những cơn hen suyễn ở người lớn và trẻ < 6 tuổi.

thuoc-pulmicort-1
Thuốc Pulmicort® có tác dụng như thế nào?

Ngoài ra, tất cả những tác dụng khác đi kèm của thuốc Pulmicort® không được liệt kê cụ thể tại đây. Nhưng tùy vào từng tình trạng bệnh lý cũng như khả năng đáp ứng điều trị bệnh của từng người các bác sĩ sẽ cân nhắc điều chỉnh liều dùng tương ứng.

Liều dùng thuốc Pulmicort® điều trị bệnh?

Liều lượng Pulmicort® tùy vào từng bệnh nhân sẽ được các bác sĩ chỉ định tương ứng. Theo đó, các bác sĩ sẽ tiến hành tham khảo tình trạng sức khỏe, bệnh lý cũng như khả năng đáp ứng điều trị bệnh của mỗi người, khi đó liều dùng Pulmicort® được chỉ định cụ thể như sau:

+ Liều Pulmicort® dành cho người lớn: chỉ định dùng 0.5mg/ ngày. Sử dụng 1 - 2/ ngày.

+ Liều dùng Pulmicort® dành cho trẻ em: hiện nay liều dùng thuốc này dành cho trẻ em vẫn chưa được nghiên cứu và xác định rõ về mức độ an toàn khi sử dụng thuốc. Vì vậy, các bậc phụ huynh cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ nhằm biết được có nên sử dụng thuốc Pulmicort® được cho trẻ hay không.

Hướng dẫn về cách sử dụng thuốc Pulmicort® an toàn

Mọi người hãy tuân thủ quá trình sử dụng thuốc Pulmicort® điều trị bệnh theo đúng chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ chỉ định. Đặc biệt, cần phải kiểm tra đầy đủ thông tin ở trên nhãn thuốc để được hướng dẫn cụ thể về cách sử dụng chuẩn các. Đặc biệt, mọi người lưu ý không được dùng thuốc với liều thấp, kéo dài về thời gian dùng thuốc này khi chưa được các bác sĩ cho phép.

thuoc-pulmicort-2
Hướng dẫn về cách sử dụng thuốc Pulmicort® an toàn

Mọi người có thể dùng thuốc Pulmicort® kèm với thức ăn hoặc không cần thiết. Nhưng tốt nhất mọi người hãy dùng thuốc này với thức ăn nhằm giảm thiểu được tình trạng kích ứng với dạ dày. Ngoài ra, hãy sử dụng thuốc Pulmicort® với một ly nước đầy.

Trong quá trình sử dụng thuốc Pulmicort® nếu như gặp phải bất kỳ thắc mắc gì, hoặc xuất hiện những dấu hiệu bất thường đối với sức khỏe khi đó hãy sớm quay lại gặp bác sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể.

Tìm hiểu những tác dụng phụ khi dùng thuốc Pulmicort®

Trong thời gian dùng thuốc Pulmicort® mọi người có thể sẽ gặp phải những tác dụng phụ như:

  • Chảy máu cam.
  • Đau nhức đầu, đau lưng.
  • Cơ thể bị sốt, ho bất thường hoặc có thể bị đau họng.
  • Chảy nước mũi, hắt hơi, nghẹt mũi.
  • Mắt bị đỏ, ngứa ngáy hoặc chảy nước mắt.
  • Gây cảm giác buồn nôn, đau dạ dày, tiêu chảy và ăn cảm giác không ngon miệng.

Tuy nhiên, không phải đối tượng trong thời gian gian sử dụng Pulmicort® cũng gặp phải những tác dụng phụ trên. Mọi người hãy tuân thủ quá trình sử dụng thuốc này theo đúng chỉ định ban đầu của các bác sĩ/ dược sĩ. Trong trường hợp gặp phải bất kỳ thắc mắc gì, hoặc xuất hiện những dấu hiệu bệnh lý bất thường khi đó mọi người hãy quay lại gặp bác sĩ để được hỗ trợ thăm khám cụ thể.

Một số lưu ý trước khi dùng thuốc Pulmicort®

Trước khi sử dụng thuốc Pulmicort® mọi người cần phải báo cáo với các bác sĩ/ dược sĩ được biết rõ nếu như:

  • Đối tượng phụ nữ đang trong thời gian mang thai, hoặc cho con bú, hoặc có ý định mang thai cũng cần phải trao đổi cho các bác sĩ được biết rõ.
  • Trường hợp bị dị ứng với những thành phần của thuốc Pulmicort®, hoặc những thành phần có trong những loại thuốc khác.
  • Bạn đang sử dụng những loại thuốc khác, trong đó gồm cả thuốc được kê đơn và không được kê đơn như: thảo được, Vitamin/ khoáng chất, thực phẩm chức năng,...
  • Hết sức thận trọng khi sử dụng thuốc Pulmicort® đối với người cao tuổi và trẻ em.

Tìm hiểu về khả năng tương tác của thuốc Pulmicort®

Pulmicort® cũng như những loại thuốc khác, có khả năng tương tác và gia tăng thêm những tác dụng phụ làm ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe. Do đó, trước khi dùng loại thuốc này mọi người hãy liệt kê ra toàn bộ những loại thuốc đang sử dụng, trong đó gồm cả thuốc được kê đơn và không được kê đơn, nhằm dựa vào đó các bác sĩ sẽ cân nhắc để điều chỉnh liều dùng Pulmicort® sử dụng tương ứng. Đặc biệt, mọi người lưu ý không được tự ý ngừng sử dụng, gia tăng liều dùng hoặc kéo dài về thời gian sử dụng Pulmicort® khi chưa được bác sĩ cho phép.

Thuốc Pulmicort® có khả năng tương tác với một số loại thuốc như:

  • Những loại thuốc kháng sinh và thuốc chống nấm.
  • Loại thuốc Steroid.
  • Thuốc kháng virus nhằm điều trị bệnh viêm gan B hoặc bệnh HIV/ AIDS.
  • Ma túy sẽ có khả năng làm suy yếu hệ thống miễn dịch của thuốc chống ung thư, steroid hoặc có khả năng ngăn chặn việc cấy ghép nội tạng.

Bia/ rượu, thuốc lá, hoặc những loại thực phẩm khác cũng có khả năng tương tác với Pulmicort® nhất định. Do đó, mọi người hãy trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ về vấn đề này trước khi dùng thuốc. Tình trạng sức khỏe cũng là một trong những yếu tố quan trọng có khả năng đến quá trình sử dụng Pulmicort® điều trị bệnh. Vì vậy, mọi người cần phải báo cáo rõ với các bác sĩ được biết về tình trạng sức khỏe hiện tại nhằm điều chỉnh liều lượng thuốc này tương ứng.

Hướng dẫn về cách bảo quản thuốc Pulmicort® đúng cách

Hãy bảo quản Pulmicort® ở nhiệt độ phòng là phù hợp nhất. Mọi người lưu ý tránh để thuốc này ở nhiệt độ ẩm ướt, hoặc ở những nơi có ánh nắng trực tiếp của mặt trời. Lưu ý, không được bảo quản thuốc này ở trong ngăn đá, hoặc trong phòng tắm khi chưa được cho phép. Mọi người hãy đọc kỹ hướng dẫn ở trên sản phẩm, hoặc trao đổi với các bác sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể. Hãy để thuốc Pulmicort® tránh xa tầm với của trẻ em và những vật nuôi ở trong gia đình.

Lưu ý, không được vứt thuốc Pulmicort® vào trong toilet hoặc đường ống dẫn nước khi chưa được cho phép. Tốt nhất cần phải tham khảo ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ hoặc những người đang công tác trong công ty xử lý rác thải để được hỗ trợ tư vấn cụ thể. Hãy loại bỏ thuốc Pulmicort® đã quá hạn sử dụng hoặc không sử dụng đến nữa đúng cách

Tổng hợp tất cả những thông tin trên do những giảng viên Khoa Cao đẳng Dược ở TPHCM chia sẻ về thuốc Pulmicort®. Nhưng đây chỉ là những thông tin mang tính tham khảo và sẽ không thay thế lời chỉ định của các bác sĩ về liều lượng cũng như cách sử dụng thuốc an toàn.

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Quyết định 298/QĐ-TTg được Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà ký và ban hành 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực...
Thúc đẩy xây dựng đề kiểm tra theo định hướng thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Thúc đẩy xây dựng đề kiểm tra theo định hướng thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Đề kiểm tra định kỳ lớp 10, 11 vận dụng cấu trúc đề thi tốt nghiệp THPT từ 2025 đang được các địa phương đang tích...
02871060222