Tin tức

Thứ tư: 06/03/2019 lúc 14:36
Nguyễn Trang

Hướng dẫn liều dùng & Cách dùng thuốc Milgamma Mono 150 an toàn

Milgamma mono 150 là loại thuốc được chỉ định để điều bệnh gì? Liều dùng thuốc điều trị bệnh như thế nào? Những thông tin cập nhật dưới đây sẽ giúp mọi người giải đáp những băn khoăn trên.

Thuốc Milgamma Mono 150 có tác dụng như thế nào?

Milgamma Mono 150 là loại thuốc được các bác sĩ chỉ định điều trị tình trạng viêm đa dây thần kinh do bị đái tháo đường có triệu chứng, hay tình trạng viêm đa dây thần kinh do bị nghiện rượu.

thuoc-milgamma-mono-150-1
Thuốc Milgamma Mono 150 có tác dụng như thế nào?

Bên cạnh đó, loại thuốc này còn có những tác dụng phụ khác. Tuy nhiên, liều dùng điều trị bệnh đối với mỗi bệnh nhân là không giống nhau. Mọi người cần phải trao đổi với các bác sĩ được biết rõ về liều dùng, cách dùng thuốc như thế nào là hợp lý nhất.

Hướng dẫn về liều dùng thuốc Milgamma Mono 150

Liều dùng thuốc Milgamma Mono 150 đối với mỗi bệnh nhân là không giống nhau. Trước khi chỉ định được liều dùng thuốc tương ứng khi đó các bác sĩ sẽ kê đơn thuốc phù hợp. Theo đó, liều dùng thuốc được chỉ định cụ thể:

Liều dùng thuốc Milgamma Mono 150 dành cho người lớn

Bệnh nhân sẽ được các bác sĩ chỉ định liều dùng khởi đầu của thuốc Milgamma Mono 150 tương ứng 1 viên/ lần, dùng 2 - 3 lần/ ngày. Thời gian dùng thuốc điều trị bệnh tối thiểu tầm khoảng từ 4 - 8 tuần.

Liều dùng thuốc từ khoảng 300 - 450mg tùy vào mức độ bệnh lý khác nhau. Tiếp đến các bác sĩ sẽ chỉ định liều dùng, thời gian dùng thuốc cũng sẽ phụ thuộc vào mức độ đáp ứng của mỗi bệnh nhân. Những trường hợp kê thuốc theo toa, các bác sĩ sẽ chỉ định dùng 1 viên/ ngày.

Hướng dẫn về liều dùng thuốc Milgamma Mono 150 cho trẻ em

Hiện này liều dùng thuốc Milgamma Mono 150 dành cho trẻ em để điều trị bệnh vẫn chưa được nghiên cứu và xác định về mức độ an toàn khi dùng thuốc. Do đó, các bậc phụ huynh cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ để biết được liều dùng thuốc tương ứng hay có nên dùng thuốc điều trị bệnh cho trẻ hay không.

Hướng dẫn về cách dùng thuốc Milgamma Mono 150 an toàn

Trước khi dùng thuốc Milgamma Mono 150 mọi người cần phải đọc kỹ hướng dẫn về cách dùng ở trên nhãn thuốc. Trao đổi rõ với các bác sĩ/ dược sĩ nếu như gặp bất kỳ thắc mắc gì trong quá trình dùng thuốc điều trị bệnh.

Lưu ý, mọi người không nên dùng thuốc Milgamma Mono 150 khi đói. Dùng thuốc với một cốc nước và uống thuốc điều trị bệnh cách xa mỗi bữa ăn.

Mọi người cần phải dùng thuốc tuân thủ theo đúng chỉ định của các bác sĩ về liều dùng, không được dùng thuốc ít hay nhiều hơn, kéo dài thời gian dùng thuốc khi chưa được các bác sĩ chỉ định cụ thể.

Tác dụng phụ & Những lưu ý khi dùng thuốc Milgamma Mono 150

Những tác dụng phụ gây ra khi dùng thuốc Milgamma Mono 150

Trong thời gian dùng thuốc Milgamma Mono 150 điều trị bệnh mọi người có thể sẽ gặp phải những tác dụng phụ ảnh hưởng đến sức khỏe như:

  • Tạo cảm giác buồn nôn.
  • Bị nổi mề đay.
  • Trên cơ thể bị nổi mẩn.
  • Khó chịu đối với đường tiêu hóa.
  • Dùng thuốc Milgamma Mono 150 có thể sẽ gặp phải những phản ứng quá mẫn cảm (tác dụng phụ này hiếm khi gặp).
  • Bị sốc phản vệ.
thuoc-milgamma-mono-150-2
Những tác dụng phụ gây ra khi dùng thuốc Milgamma Mono 150

Những không phải đối tượng nào trong thời gian dùng thuốc Milgamma Mono 150 cũng gặp phải những tác dụng phụ trên. Tốt nhất mọi người hãy dùng thuốc theo đúng chỉ định của các bác sĩ về liều dùng. Đặc biệt trong thời gian dùng thuốc nếu gặp bất kỳ thắc mắc gì về liều dùng, cách dùng khi đó hãy trao đổi cụ thể với các bác sĩ để biết rõ hơn.

Những lưu ý trước khi dùng thuốc Milgamma Mono 150

Trước khi dùng thuốc Milgamma Mono 150 điều trị bệnh mọi người cần phải lưu ý cụ thể một số vấn đề cụ thể như sau:

  • Bạn đang bị dị ứng với những thành phần của thuốc Milgamma Mono 150 hay những thành phần có trong những loại thuốc khác.
  • Phụ nữ đang trong thời gian mang thai/ cho con bú từ 1.4 - 1.6mg Vitamin B1/ mỗi ngày. Liều dùng trên chỉ dùng cho những bệnh nhân thiếu Vitamin B1.
  • Bạn bị dị ứng với những loại thực phẩm, hóa chất, thuốc nhuộm hay bất kỳ loài động vật nào.

Hãy báo cáo với các bác sĩ được biết nếu như bạn gặp bất kỳ tình trạng sức khỏe nào khác. Bởi đây cũng là một trong những yếu tố làm ảnh hưởng quá trình dùng thuốc khi điều trị bệnh.

Khả năng tương tác của thuốc Milgamma Mono 150

Milgamma Mono 150 có khả năng làm thay đổi hoạt động của những loại thuốc bạn đang dùng, gia tăng thêm những tác dụng phụ khác ảnh hưởng đến sức khỏe. Nhằm giảm thiểu được vấn đề này khi đó mọi người nên liệt kê toàn bộ những loại thuốc đang dùng, bao gồm cả thuốc được kê đơn/ không được kê đơn,... khi đó các bác sĩ sẽ xem xét để điều chỉnh được liều dùng thuốc tương ứng. Tuy nhiên, cần phải lưu ý không được tự ý ngừng dùng thuốc, tăng/ giảm liều dùng hay kéo dài thời gian dùng thuốc khi chưa được các bác sĩ cho phép. Mọi người không nên dùng thuốc Milgamma Mono 150 với 5 - Fluoruracil.

Milgamma Mono 150 cũng có khả năng tương tác với những loại thức ăn,thuốc lá hay rượu,... Tốt nhất mọi người cần phải trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ về những loại thực phẩm khác, rượu hay thuốc lá trước khi dùng thuốc.

Ngoài ra, cần phải trao đổi với các bác sĩ được biết về tình trạng sức khỏe hiện tại của các bạn. Khi đó, các bác sĩ sẽ xem xét để điều chỉnh được liều dùng thuốc điều trị bệnh phù hợp.

Hướng dẫn cách bảo quản thuốc Milgamma Mono 150

Mọi người nên bảo quản thuốc ở nhiệt độ phòng là thích hợp nhất. Lưu ý, không nên để thuốc Milgamma Mono 150 ở nhiệt độ phòng ẩm ướt hay để trong phòng tắm, ngăn đá tủ lạnh bởi sẽ làm mất tác dụng của thuốc. Bên cạnh, khi xử lý thuốc Milgamma Mono 150 mọi người cần phải tham khảo thêm ý của các bác sĩ/ dược sĩ hay ở những người làm trong công ty xử lý rác thải để biết được phương pháp xử lý.

Tổng hợp những thông tin trên liên quan đến thuốc Milgamma Mono 150 do một số giảng viên Cao đẳng Y Dược Sài Gòn chỉ mang tính chất tham khảo và không thay thế những lời chỉ định của các bác sĩ. Tốt nhất mọi người hãy dùng thuốc theo đúng chỉ định của các bác sĩ về liều dùng, cách dùng thuốc an toàn.

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Quyết định 298/QĐ-TTg được Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà ký và ban hành 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực...
Thúc đẩy xây dựng đề kiểm tra theo định hướng thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Thúc đẩy xây dựng đề kiểm tra theo định hướng thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Đề kiểm tra định kỳ lớp 10, 11 vận dụng cấu trúc đề thi tốt nghiệp THPT từ 2025 đang được các địa phương đang tích...
02871060222